Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hang Sơn Đoòng – kỳ quan thiên nhiên Việt Nam được tôn vinh trên Google Tìm kiếm ở hàng chục quốc gia

Ngày 14-4-2022, Hang Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới được chính thức khám phá năm 2009 – một trong những kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam được quảng bá trên trang chủ Google Tìm Kiếm (Google Search) ở 17 quốc gia và lãnh thổ. Thông qua Doodle Sơn Đoòng đã tạm thay cho logo của Google trên trang chủ Google Tìm Kiếm trong ngày này, Google tiếp tục câu chuyện lan tỏa giá trị văn hóa, di sản đặc sắc của Việt Nam ra thế giới. Theo Google, đây cũng là một trong những hoạt động của công ty công nghệ Mỹ này nhằm quảng bá và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế và du lịch Việt Nam sau cao điểm đại dịch COVID-19.

Bên cạnh sự đồng hành của Tổng cục Du lịch Việt Nam và Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, dự án còn có sự tham gia của Công ty Oxalis Adventure – đơn vị khai thác tour du lịch khám phá độc quyền Hang Sơn Đoòng, Hoa hậu H’Hen Niê và những người nổi tiếng khác để cùng lan tỏa niềm tự hào về một kỳ quan thiên nhiên độc đáo bậc nhất hành tinh và góp phần hỗ trợ quảng bá du lịch Việt Nam trong bình thường mới.

Ngày 14-4-2022, Doodle Sơn Đoòng có mặt trên trang chủ Google nhân kỷ niệm ngày ông Hồ Khanh và đoàn thám hiểm Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh (British Caving Association) chính thức khám phá ra hang động lớn nhất thế giới này năm 2009. Doodle Sơn Đoòng tái hiện khung cảnh hố sụt khổng lồ nằm sâu hơn trong hang, với ánh nắng chiếu rọi làm sáng bừng khung cảnh hang với nhiều sắc thái xanh của núi rừng. Những hố sụt khổng lồ cho phép ánh sáng mặt trời và mưa đến nuôi dưỡng hệ sinh thái rừng nguyên sinh, là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật như dơi quạ, khỉ. Cả một khu rừng nguyên sinh phát triển mạnh mẽ ngay trong hang động kỳ vĩ này sẽ tiếp tục làm kinh ngạc bất cứ du khách nào tới Sơn Đoòng, kể cả những nhà thám hiểm dày dặn kinh nghiệm.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.