Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Năm cách dễ dàng để có một lối sống thân thiện hơn với môi trường cùng Google

Nhân Ngày Trái đất (Earth Day) 22-4 năm nay, vào ngày 22-4-2022, khi mở trang chủ Google Search, mọi người trên thế giới thấy logo Google đã được thay bằng một Doodle với chủ đề biến đổi khí hậu (climate change) đang tàn phá Hành tinh Xanh của chúng ta.  

Các hình ảnh từ Google Earth Timelapse cho thấy ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đang diễn ra trong 4 thập kỷ qua trên hành tinh.

Ngày Trái đất là một sự kiện thường niên được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 22-4-1970 và đến nay đã trở thành một sự kiện toàn cầu được điều phối bởi tổ chức EarthDay.org. Ngày Trái đất 2022 có chủ đề “Invest In Our Planet” (Hãy đầu tư vào Hành tinh chúng ta).

Nhân dịp này, trên trang Blog của mình, Google đã có một bài viết chia sẻ với cộng đồng 5 cách dễ dàng để có một cuộc sống thân thiện với môi trường thông qua các ứng dụng và dịch vụ của Google. MediaOnline xin chia sẻ lại cùng bạn đọc (nguồn do Google cung cấp).

Tại Google, chúng tôi cam kết giúp mọi người xây dựng một thế giới bền vững hơn, và một phần của điều đó có nghĩa là giúp mọi người dễ dàng đưa ra các lựa chọn thân thiện với môi trường. Chúng tôi thấy nhiều người đang tìm kiếm các cách để xây dựng lối sống lành mạnh và bền vững hơn. Theo Google Xu hướng (Google Trends), sự quan tâm đến tính bền vững đã tăng hơn 25% trên toàn Châu Á.

Nhân ngày Ngày Trái đất vào ngày 22-4, hãy cùng tìm hiểu một số mẹo dưới đây để có một lối sống bền vững hơn, với sự trợ giúp từ Google.

Cập nhật thông tin về khủng hoảng khí hậu

Ngày hôm nay, khi truy cập trang chủ Google, bạn sẽ được cung cấp thông tin về các tác động của biến đổi khí hậu. Doodle Ngày Trái đất sẽ cho chúng ta cái nhìn bao quát về Trái đất đã thay đổi như thế nào trong 4 thập kỷ qua trên toàn cầu. Ngoài ra, Trung tâm Culture Meets Climate của Google Arts and Culture là nguồn tài nguyên tuyệt vời để bạn có thể bắt đầu tìm hiểu về chủ đề này. Bạn còn có thể khám phá hàng chục câu chuyện và dự án tương tác trên toàn thế giới, từ các tác phẩm nghệ thuật trực tuyến được tạo ra với sự cộng tác của các nghệ sĩ, đến khám phá cách người dân đang sử dụng công nghệ để bảo vệ các địa danh văn hóa của họ trước biến đổi khí hậu.

Bạn đang có ý định đi du lịch? Các công cụ của Google giúp giảm tác động của hoạt động này

Với việc du lịch mở ra ở địa phương và trên toàn thế giới, hãy cân nhắc tìm các cách bền vững hơn để đến địa điểm đó. Khi tìm kiếm chuyến bay trên Google Chuyến bay (Google Flights), bạn có thể thấy lượng khí thải carbon liên quan cho từng chỗ ngồi trong mỗi chuyến bay và nhanh chóng tìm thấy các tùy chọn carbon thấp hơn. Ngoài ra, nếu bạn đang chọn một nơi lưu trú, hãy cân nhắc tìm kiếm nhanh trên Google các khách sạn thân thiện với môi trường để tìm thông tin về các nỗ lực phát triển bền vững của khách sạn.

Tái chế thiết bị điện tử cũ

Bạn đang tìm cách tái chế một thiết bị điện tử cũ mà mình không còn sử dụng nữa? Hãy tìm kiếm nhanh các nơi tái chế thiết bị điện tử tại địa phương, hoặc biết xử lý đúng cách một số vật liệu nhất định, hoặc xem Hồ sơ doanh nghiệp trên Google Maps, để các thiết bị cũ không bị chôn vùi trong các bãi thải, giúp tái chế thiết bị của bạn theo cách thân thiện với môi trường

Tìm hiểu nghệ thuật tái chế và sống xanh hơn từ những nhà sáng tạo nội dung YouTube

Chúng tôi thấy nhiều nhà sáng tạo trên YouTube chia sẻ các mẹo và ý tưởng hàng ngày về cách bạn có thể kết hợp các phương pháp bền vững trong cuộc sống hàng ngày. Cùng xem nhà sáng tạo YouTube Giang Ơi chia sẻ với người xem về 10 cách sống xanh mỗi sáng dễ áp dụng với tất cả mọi người.

Xin mời xem video:

Bạn cũng có thể xem danh sách toàn cầu theo gợi ý của chúng tôi, trong đó có những nhà sáng tạo trên toàn cầu và có thể lấy cảm hứng từ họ.

Cứu hành tinh cũng chính là cách giúp bạn tiết kiệm hơn

Bạn có biết chỉ bằng cách tắm ít hơn 3 phút mỗi ngày, bạn có thể tiết kiệm hơn 40 bồn nước trong một năm? Bạn có thể tham khảo các cách khác nhau để hiểu rõ hơn về tác động môi trường của mình và giảm lãng phí thực phẩm, lượng nước và năng lượng sử dụng thông qua công cụ tương tác “Kế hoạch của bạn, Hành tinh của bạn” (Your Plan, Your Planet). Công cụ này thậm chí còn đồng bộ hóa với Lịch Google (Google Calendar) để đặt lời nhắc về cam kết thay đổi thói quen của bạn (thí dụ: giảm thiểu thời gian tắm hoặc sử dụng những gì còn lại trong tủ lạnh).

Làm sạch xanh – sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường tại nhà

Tại Google, team REWs – những người giữ cho văn phòng của chúng tôi hoạt động và vận hành bền vững, đã chia sẻ một số mẹo giúp bạn dọn dẹp nhà cửa và bảo vệ sức khỏe, đồng thời bảo vệ môi trường.

  • Chọn các chất khử trùng xanh hơn: như sử dụng hydrogen peroxide, cồn, axit citric hoặc axit lactic; thay cho chất tẩy trắng hoặc quats (một loại chất khử trùng), ít được ưa chuộng hơn do tăng nguy cơ gây hại đối với sức khỏe và môi trường.
  • Bỏ giấy vệ sinh để dùng một miếng giẻ có thể tái sử dụng. Ngoài ra, hãy chọn các sản phẩm được làm từ ít nhất 40% -60% hàm lượng tái chế sau khi sử dụng (hàm lượng tái chế thường được ghi trên nhãn).

GOOGLE

Nguồn do Google cung cấp.