Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

ELSA tài trợ 15 tỷ đồng cho chương trình “Nâng tầm nguồn nhân lực tương lai” tại Việt Nam

Startup công nghệ giáo dục ELSA ngày 4-5-2022 đã khởi động chương trình “Nâng tầm nguồn nhân lực tương lai”(Empower the Workforce of Tomorrow) với tổng số tiền tài trợ 15 tỷ đồng nhằmhỗ trợ 1.000 doanh nghiệp tại Việt Nam nâng cao trình độ tiếng Anh cho nhân viên. Chương trình được xem là giải pháp tiên phong hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi nhanh chóng sau đại dịch COVID-19, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế Việt Nam.

Gần đây, việc Việt Nam bắt đầu mở cửa biên giới hoàn toàn đã mang đến dấu hiệu khởi sắc trong lượng du khách quốc tế lẫn cơ hội kinh doanh mới khi các nhà đầu tư nước ngoài lựa chọn khu vực Đông Nam Á là địa điểm lý tưởng để hợp tác và mở rộng. Nhu cầu về lao động có kỹ năng cao cũng theo đó gia tăng.

Theo báo cáo Workplace Learning Trends 2022 của Udemy- một trong những nền tảng học trực tuyến lớn nhất thế giới, có gần 9/10 quản lý cấp cao chia sẻ rằng họ đã, đang và sẽ phải đối mặt với việc nhân sự thiếu hụt các kỹ năng quan trọng để hoàn thành các mục tiêu được đề ra (skill gap). Vì vậy, các công ty đặc biệt chú trọng đến những chương trình giúp nâng cao kỹ năng cho nhân viên. Ngoài kỹ năng kinh doanh và tài chính, kỹ năng lãnh đạo và giao tiếp cũng được đề cao không kém, nhất là đối với những lao động muốn sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo.

ELSA cho biết: tại Việt Nam, 50 triệu dân số nằm trong độ tuổi lao động dù đang được đào tạo bài bản nhưng vẫn chưa thể đáp ứng yêu cầu cao về kỹ năng giao tiếp tiếng Anh. Theo tổ chức giáo dục quốc tế Education First, chỉ số thông thạo tiếng Anh (EF EPI) của Việt Nam giảm trong những năm trở lại đây (theo Saigoneer và bảng xếp hạng EF EPI 2020). Cụ thể, Việt Nam xếp hạng thứ 65, thuộc mức độ “thông thạo thấp” trong bảng xếp hạng năm 2020. 

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.