Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2022 ươm mầm sáng tạo công nghệ trong học sinh phổ thông

Tổ hợp Samsung Việt Nam, Công ty Điện tử Samsung Vina và Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt Việt Nam (JA Vietnam) ngày 12-5-2022 thông báo chính thức khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2022 khuyến khích học sinh ứng dụng công nghệ vào thực tiễn nhằm giải quyết các vấn đề của xã hội và địa phương.

Cuộc thi Solve for Tomorrow (còn có tên là Kiến tạo Tương lai) được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2019, cho đến nay đã trở thành một sân chơi tư duy sáng tạo thường niên cho học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông lứa tuổi 12 đến 18, khuyến khích các em ứng dụng kiến thức giáo dục STEM (science, technology, engineering, and mathematics – khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học nhằm khắc phục các vấn đề xã hội hiện hữu.

Trong năm 2021, cho dù giữa cao điểm dịch COVID-19, cuộc thi vẫn được tiến hành một cách an toàn ở Việt Nam và đã tạo được tiếng vang lớn với hơn 75.000 học sinh và giáo viên đăng ký, nhận về gần 1.500 bài dự thi từ 315 trường trên cả nước. Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, các học sinh còn có cơ hội tham gia khóa đào tạo trực tuyến và được hướng dẫn bởi đội ngũ cố vấn chuyên môn là các chuyên gia và nhân viên của Samsung, nhằm nâng cao khả năng tư duy nghiên cứu sáng tạo, phác thảo ý tưởng và trình bày các dự án khoa học.

Chương trình Solve for Tomorrow được Samsung toàn cầu khởi xướng từ năm 2010, tới nay đã được tổ chức tại 33 quốc gia trên thế giới với gần hai triệu học sinh tham gia, thể hiện tầm nhìn trách nhiệm xã hội “Together for Tomorrow! Enabling People” (Cùng nhau vì ngày mai! Trao quyền cho mọi người) mà Samsung hướng đến.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.