Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Chuyện trai gái chênh tuổi nhau

Bạn bè A Phủ lại rần rần chuyện những đôi tình nhơn, những cô dâu chú rể chênh nhau nhiều chục tuổi. Bạn bè thì bạn bè chớ A Phủ xin nói thiệt là đa phần có mùi của bánh… GATO. Ấm ức, tức tối chịu hỗng xiết nên lên mạng cà khịa.

Chớ A Phủ vốn ngây thơ trinh trắng bẩm sinh luôn coi điều quan trọng nhứt là tình yêu. Miễn hai đối tượng yêu nhau thiệt sự thì chuyện giai cấp, sang giàu, sắc tộc còn hỗng có xi nhê gì huống chi là tuổi tác. A Phủ từng biết một chàng trai tuổi 20 lấy một góa phụ tuổi 50 – đều là người dân tộc ít người ở Tây Bắc – và sống cả hơn 7 năm rồi mà vẫn hạnh phúc. Cứ nhìn cảnh bà vợ chăm sóc cậu chồng mình với sự âu yếm trộn lẫn tình vợ chồng với tình mẹ con mà lịm cả tim.

Ảnh từ Internet chỉ để chống trôi bài. Thanks.

Nè, A Phủ hỏi thiệt lòng, mong bạn bè cũng thiệt lòng. Nếu phải chọn lấy chồng, cưới vợ hơn mình 20 tuổi hay kém mình 20 tuổi, ta chọn cái nào? Liệu có ai biết nhìn xa trông rộng lại đi lấy người già hơn mình đặng về thay vì được phục vụ lại phải phục vụ đối tượng. A Phủ lại rất tin vào cái bí kíp thanh xuân trường thọ của Đông Phương hấp thu sinh khí sinh lực của mỹ nhơn trẻ hơn mình thay cho tế bào gốc.

Nhân tiện, A Phủ xin giải thích vì sao mình thích sống trong những xã hội chỉ dùng danh xưng duy nhất giữa 2 người như You và I, Tu/Toi và Je/Moi hoặc thậm chí Nị và Ngộ. Chớ phân biệt rạch ròi quá chừng cách xưng hô như ngôn ngữ Việt mình thì vừa rối rắm, vừa dễ… tủi thân. Như có những ông anh mới tuổi 40 hơn hớn sức xuân bỗng dưng một ngày bị một em gái gọi là “chú” xưng “con” bèn về nhà buồn tới mức bỏ ăn, mất ngủ.  

Nói thiệt tình, A Phủ cũng cam lòng chấp nhận cái quy trình trai gái, vợ chồng ngang tuổi nhau cho nó ngang cơ, xứng đôi vừa lứa. Chỉ có điều, A Phủ xin được chọn giải pháp khi mình ở tuổi 60 sẽ lấy vợ 60 tuổi theo công thức 20 tuổi x 3. Ờ, miễn là 3 cô 20 tuổi cộng lại cũng đủ 60 tuổi đó mà.

A.P.