Thứ Tư ngày 24 tháng 4 năm 2024

Tản mạn về series phim Unforgettable

Tối thứ Sáu 27-5-2022, A Phủ coi xong series phim cảnh sát Unforgettable trên Netflix.

Series công chiếu từ 2011 đến 2016 này gồm 4 season với 61 episode. Chiếu trên AXN lúc 8:30 PM từ thứ 2 đến thứ 5, và từ season 3 là từ thứ 2 đến thứ 6.

Vai nữ chính là thanh tra cảnh sát Carrie Wells, người có trí nhớ siêu phàm, hễ nhìn hay nghe thấy gì là in vô tiềm thức, không thể nào quên. Vai này do Poppy Montgomery, sinh năm 1972, nữ diễn viên, nhà sản xuất Úc thủ diễn.

Còn vai nam chính là trung úy Al Buns, do Dylan Walsh diễn viên Mỹ sinh 1963 đóng.

Hai người vừa là tình nhân, vừa là cặp bài trùng tại đội Trọng án (Major Crimes Section), Sở Cảnh sát New York City.

Trong tập cuối, Carrie bị “nghiệp quật”, bị conflict ngay bởi trí nhớ siêu phàm của mình. Và cô được Al cứu thoát khỏi bị bọn nhà nghiên cứu điên loạn điều khiển từ xa (qua cú phone có nội dung “6 lần liền, giỏi quá”) kích hoạt cô thành kẻ bắn tỉa ám sát một nữ thượng nghị sĩ.

Al đã phải trả giá. Khi gặp Carrie ở bên ngoài, anh vừa nói “Anh yêu em” thì bị trúng một phát đạn bắn tỉa từ xa ngay tim. Một cái kết drama khiến khán giả phải nghĩ ngợi.

A Phủ rút ra bài học: nếu chưa muốn chết thì tránh nói “Anh yêu em”. Còn nếu không thể kềm hãm phải tỏ tình thì phải chọn nơi kín đáo và an toàn hơn, như phòng khách sạn á. Nếu bị rủ vô khách sạn mà nàng e dè hay cự tuyệt, ta cứ tình thiệt giải bày: “Anh muốn tỏ tình với em, nhưng sợ bị bắn chết như trung úy NYPD Al Buns.” Chớ không dễ oan mạng uổng lắm.

A.P.