Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Smartphone Xiaomi “Made in Vietnam” bắt đầu được sản xuất và xuất xưởng đi quốc tế

Nhà máy sản xuất thiết bị của thương hiệu công nghệ Xiaomi tại Việt Nam do Công ty DBG Technology (Việt Nam) vận hành chính thức đi vào sản xuất từ tháng 6-2021. Theo thông cáo báo chí ngày 31-5-2022 của Xiaomi Việt Nam, nhà máy này sẽ sản xuất các dòng smartphone của Xiaomi để phục vụ thị trường Việt Nam và xuất khẩu tới các nước Thái Lan, Malaysia.

Công ty DBG Technology (Việt Nam) là đối tác sản xuất của Xiaomi Việt Nam. Nhà máy của công ty đã được khởi công xây dựng từ ngày 27-4-2021 tại Khu công nghiệp Yên Bình, phường Đồng Tiến, thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) với mục tiêu đưa công ty  DBG Technology trở thành công ty dịch vụ sản xuất điện tử hàng đầu thế giới. Dự án này do nhà đầu tư DBG Electronics Investment Limited (Hong Kong) đăng ký với tổng vốn đầu tư đăng ký 80 triệu USD. Mục tiêu của dự án là gia công và lắp ráp điện thoại, thiết bị truyền dữ liệu, ăng-ten thu phát sóng, thiết bị cáp vô tuyến, máy tính, sản xuất, gia công và lắp ráp thiết bị âm thanh, hệ thống truyền âm thanh và thiết bị khuếch đại, camera, các mô-đun giao tiếp wifi/bluetooth, bảng mạch, linh kiện điện tử, điều khiển công nghiệp và các thiết bị gia dụng… Khi hoàn thành đi vào hoạt động, nhà máy có quy mô sản lượng dự kiến đạt khoảng 20 triệu chiếc/năm, tạo việc làm cho khoảng 10 nghìn lao động, doanh thu dự kiến đạt 110 triệu USD/năm, đóng góp ngân sách nhà nước khoảng 1,4 triệu USD/năm. Đây cũng là đự án sản xuất theo hướng công nghệ cao, thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Sau hơn 1 năm thi công nhà máy, DBG Technology (Việt Nam) đã đưa ra thông báo về lô hàng đầu tiên của thương hiệu Xiaomi được sản xuất chính hãng tại Việt Nam dưới sự kiểm soát của Xiaomi sẽ thông qua DBG Technology để đến kho vận của Digiworld, nhà phân phối chính thức của Xiaomi tại thị trường Việt Nam.

Xin mời đọc nội dung đầy đủ trên MediaOnline.