Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ngày hội mua sắm Amazon Prime Day 2022 diễn ra tại 24 quốc gia với số lượng doanh nghiệp Việt tham gia dự kiến tăng gấp đôi

Prime Day 2022, ngày hội mua sắm thường niên của nền tảng thương mai điện tử đa quốc gia Amazon (Mỹ),  sẽ diễn ra trong 2 ngày 12 và 13-7-2022 tại 24 quốc gia, mang đến cho khách hàng Prime cơ hội mua các sản phẩm ưa thích với vô số ưu đãi hấp dẫn. Khách hàng có thể săn các sản phẩm từ các thương hiệu hàng đầu của các quốc gia và từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở mọi ngành hàng. Các ưu đãi phủ rộng trên dải sản phẩm đa dạng – từ thời trang, điện tử đến đồ chơi và chăm sóc gia đình – từ các sản phẩm được khách hàng yêu thích đến các thương hiệu nổi tiếng trên Internet, cùng với các sản phẩm được chứng nhận thân thiện môi trường.

Năm nay, các nhà bán hàng trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam, có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình đến khách hàng Amazon Prime tại Áo, Úc, Bỉ, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Luxembourg, Mexico, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Singapore, Tây Ban Nha, Anh, Mỹ và lần đầu tiên tại Ba Lan, Thuỵ Điển. Ngày hội kéo dài 48 giờ, từ khuya ngày 12 đến hết ngày 13-7-2022. Sau đó, Prime Day sẽ đến với Ấn Độ, Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất UAE, và lần đầu tiên ở Ai Cập trong dịp hè 2022.

Tham gia Prime Day, ngoài việc mở rộng thị trường, các nhà bán hàng có thể hưởng lợi từ các tính năng mới được phát triển nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm và tiết kiệm thời gian cho người mua hàng. Thí dụ, khách hàng Amazon Prime có thể đơn giản hóa việc săn đơn bằng việc theo dõi các thông báo ưu đãi dựa trên lịch sử tìm kiếm hoặc các mặt hàng được xem gần đây của họ trên Amazon. Bên cạnh đó, từ ngày 21-6-2022, thành viên Amazon Prime có thể đưa các sản phẩm vào Danh sách mong muốn (Wish List), Giỏ hàng (Cart), hoặc Mua sau (Save). Trợ lý ảo Alexa sẽ thông báo trong vòng 24 giờ trước khi ưu đãi diễn ra đối với các mặt hàng này. Khách hàng thành viên có thể yêu cầu Alexa nhắc họ thời gian diễn ra ưu đãi, hoặc thậm chí thay mặt người dùng chốt đơn ngay.

Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, chia sẻ: “Với các sản phẩm và  thương hiệu đến từ Việt Nam được khách hàng Amazon yêu thích và tin tưởng, chúng tôi hào hứng chào đón các chương trình khuyến mại từ các nhà bán hàng Việt Nam tham gia sự kiện Prime Day toàn cầu năm nay. Năm 2022, Amazon không chỉ đơn giản hóa trải nghiệm mua sắm, săn đơn cho người dùng mà còn tối ưu hóa các công cụ, tính năng để các đối tác bán hàng tận dụng và tối đa hóa doanh thu trong mùa bán hàng tuyệt vời này.”

Ngay sau khi công bố ngày hội Prime Day 2022, Amazon đã ghi nhận hàng trăm nhà bán hàng Việt Nam đăng ký tham gia. Số lượng dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Đáng chú ý, các đối tác bán hàng từ những ngành hàng về Trang trí nhà cửa, Bếp, Quà tặng & Làm đẹp có số lượng đăng ký tham gia cao và thể hiện sự chuẩn bị tốt để đón đầu cơ hội tăng trưởng kinh doanh với rất nhiều hình thức deal và ưu đãi xuyên suốt sự kiện.

Theo báo cáo mới công bố gần đây của Amazon về xu hướng xuất khẩu thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam (Vietnam E-commerce Export Trend), doanh thu bán lẻ hàng hóa xuyên biên giới (cross-border e-commerce) của Việt Nam ước tính tăng trưởng trên 20% mỗi năm. Prime Day trở thành cơ hội đặc biệt quan trọng cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và trên toàn thế giới phát triển và xây dựng thương hiệu quốc tế. Năm 2021 đánh dấu sự kiện mua sắm Prime Day kéo dài hai ngày lớn nhất từ trước đến nay cho các doanh nghiệp bên thứ ba hoạt động trên Amazon, với mức tăng trưởng thậm chí vượt mảng kinh doanh bán lẻ của Amazon. Trong đó, gần 67.000 sản phẩm từ các doanh nghiệp Việt Nam đã được bán ra chỉ trong 2 ngày.

MEDIAONLINE

Nguồn do Amazon cung cấp.