Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

VNPT phát sóng 5G VinaPhone phục vụ sự kiện Top 7 Cộng đồng Thông minh Thế giới ICF 2022

Sự kiện công bố Top 7 Cộng đồng Thông minh Thế giới (2022 Top7 Intelligent Communities) của Diễn đàn Cộng đồng Thông minh (Intelligent Community Forum) ICF 2022 diễn ra tại tỉnh Bình Dương (Việt Nam) trong 2 ngày 20 và 21-6-2022. Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã triển khai phát sóng 5G VinaPhone tốc độ cao phục vụ sự kiện quốc tế này, nhằm đem lại những trải nghiệm số tối ưu cho các khách mời, chuyên gia, các tổ chức trong và ngoài nước.

Xe phát sóng lưu động 5G VinaPhone.

Top7 Intelligent Communities 2022 được lựa chọn trong số các thành phố thuộc Smart21 Communities of 2022 để vào chung kết của giải thưởng thường niên ICF Intelligent Community Awards. Vào tháng 10-2022, tại Hội nghị thượng đỉnh Toàn cầu (Global Summit) của ICF, một trong số 7 thành phố Top7 sẽ được vinh danh là Cộng đồng Thông minh của năm (Intelligent Community of the Year).

Bình Dương năm 2022 này vẫn có tên trong Smart21 Community 4 năm liên tiếp và lnăm 2021 ần đầu tiên vào Top7 Communities of 2021 cùng với các thành phố của Canada,  Brazil, Australia.

Diễn đàn Cộng đồng Thông minh (ICF) là một mạng lưới toàn cầu với một tổ chức tư vấn làm trung tâm. Nó kết nối gần 200 đô thị thông minh thịnh vượng trên 5 lục địa để hợp tác phát triển kinh tế và trao đổi chuyên môn và thông tin thúc đẩy sự tiến bộ. Thông qua mạng lưới này, ICF nghiên cứu cách các Cộng đồng Thông minh sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông để xây dựng sự thịnh vượng toàn diện, giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của họ trong thế kỷ kết nối.

Sự kiện vinh danh Top 7 Cộng đồng thông minh thế giới ICF năm nay có chủ đề “Phục hồi sau đại dịch, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo, thúc đẩy tăng trưởng trong cộng đồng” (Post-Pandemic Recovery: How Digital Innovation Drives Growth in Our Community).

Hàng năm, ICF sẽ lựa chọn và đánh giá các thành phố tiêu biểu dựa trên các tiêu chí như Kết nối – Băng thông rộng; Lực lượng lao động; Đổi mới sáng tạo; Bình đẳng tiếp cận kỹ thuật số; Ủng hộ khích lệ và bền vững. Việc Bình Dương được vinh danh Top7 ICF 2022 đã cho thấy những bước tiến nhảy vọt của quá trình chuyển đổi số không chỉ với Bình Dương mà còn với cả nước trong thời gian qua.

Với tư cách đơn vị đồng hành cùng Bình Dương trong quá trình thực hiện chuyển đổi số, trước đó VNPT cũng đã lắp đạt thêm nhiều trạm phát sóng 5G VinaPhone tại các các địa điểm như Trung tâm Hội nghị và Triển lãm, Trung tâm hành chính, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông…

Tại khu vực tổ chức sự kiện, VNPT cũng đã thiết lập một khu vực giới thiệu và trải nghiệm về dịch vụ 5G VinaPhone tốc độ cao trên điện thoại và trên thiết bị phát sóng 5G wifi (FWA), trải nghiệm các trò chơi trên kính VR….

Khu vực giới thiệu và trải nghiệm 5G VinaPhone tại sự kiện ICF 2022 ở Bình Dương.

Là một trong những nhà mạng đầu tiên ở Việt Nam triển khai thành công mạng Internet 5G tốc độ cao, thời gian qua VNPT cũng đã triển khai lắp đặt và phục vụ nhiều sự kiện lớn như SEA Games 31.

Riêng đối với tỉnh Bình Dương, trong nhiều năm qua, VNPT luôn là đơn vị đồng hành chuyển đổi số, có vai trò quan trọng trong việc dựng thành phố thông minh với hàng loạt các ứng dụng viễn thông – CNTT hiện đại. Trong đó, nổi bật nhất là việc triển khai đề án xây dựng chính quyền điện tử, phần mềm một cửa điện tử, cổng thông tin điện tử tỉnh, hộp thư công vụ và liên thông quản lý văn bản 4 cấp; triển khai Đề án tối ưu mạng truyền số liệu chuyên dùng tại tòa nhà trung tâm hành chính tỉnh… VNPT cũng đã đồng thời mở rộng mạng MAN truyền số liệu chuyên dùng cung cấp giao diện kết nối 1Gbps đáp ứng yêu cầu băng thông rộng nhằm phục vụ Đề án thành phố thông minh và kết nối liên thông văn bản, truyền hình trực tuyến đến tận cấp xã… Năm 2021, VNPT cũng đã triển khai phát sóng 5G VinaPhone thử nghiệm tại khu vực trung tâm thành phố mới của tỉnh Bình Dương.

MEDIAONLINE

Nguồn do VNPT cung cấp