Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Boeing công bố Báo cáo Bền vững 2022 và lộ trình Hàng không vũ trụ Bền vững

Ngày 29-6-2022 từ Arlington (bang Virginia, Mỹ), Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing đã công bố Báo cáo Bền vững (Sustainability Report) hàng năm của năm 2022, trong đó xác định rõ hơn các mục tiêu bền vững của công ty và đưa ra những chỉ số quan trọng để đánh giá tiến độ thực hiện các ưu tiên cốt lõi của doanh nghiệp, bao gồm mức độ an toàn và phúc lợi của nhân viên; an toàn hàng không vũ trụ (aerospace) toàn cầu; tính công bằng, đa dạng và hòa nhập; vận hành bền vững; công nghệ sạch và đổi mới và cam kết cộng đồng.

Hơn nữa, báo cáo tổng kết lại những thành tựu bền vững mà công ty đã đạt được trong năm 2021, tầm nhìn về tương lai bền vững của chuyến bay, và những nỗ lực ở các lĩnh vực môi trường, xã hội và quản trị (environmental, social and governance, ESG) tương ứng với các tiêu chuẩn bền vững toàn cầu.

Ông Chris Raymond, Giám đốc Bền vững của Boeing, chia sẻ: “Chúng tôi phát hành Báo cáo Bền vững thứ hai được xây dựng dựa trên dòng báo cáo của Boeing đã có trong năm nay cũng như chia sẻ những đóng góp của chúng tôi cho nền kinh tế và cho thế giới từ nỗ lực chung quản lý ESG”. Ông Chris Raymond nói rằng: “Bản báo cáo này là một bước quan trọng thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc giao tiếp minh bạch với tất cả các bên liên quan và tự chịu trách nhiệm khi chúng tôi bảo vệ, kết nối và khám phá thế giới một cách an toàn và bền vững.”

Báo cáo nêu rõ các cột mốc quan trọng về môi trường, xã hội và quản trị của Boeing, bao gồm cả những điểm nổi bật sau đây.

Quản lý môi trường

  • Cam kết bàn giao các máy bay thương mại có khả năng bay bằng 100% nhiên liệu bền vững (sustainable fuels) vào năm 2030.
  • Hỗ trợ cam kết của ngành hàng không thương mại đạt mức phát thải carbon ròng bằng 0 cho các hoạt động hàng không dân dụng toàn cầu vào năm 2050.
  • Hợp tác với NASA và DARPA để thử nghiệm thành công một thùng nhiên liệu đông lạnh (cryogenic fuel tank) chế tạo hoàn toàn từ composite, không có lớp lót với sức chứa 16.000 gallon (khoảng 60.567 lít) hydro lỏng.
  • Thiết lập nhiều quan hệ đối tác, bao gồm SkyNRG, SkyNRG Americas, Alaska Airlines, Etihad Airways, NASA, Rolls-Royce và United Airlines nhằm giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo. Boeing cũng tham gia Liên minh những người tiên phong (First Movers Coalition), hợp tác với các công ty hàng đầu trong ngành năng lượng và tiếp tục đạt được tiến bộ thông qua liên doanh Wisk của tập đoàn.
  • Tiếp tục duy trì lượng phát thải carbon ròng bằng 0 từ hoạt động chế tạo và nhà xưởng trong năm 2021 bằng cách mở rộng hoạt động bảo tồn cũng như sử dụng điện năng tái tạo trong khi tìm nguồn cung cấp bù đắp carbon cho lượng khí thải còn lại.

Tiến bộ xã hội

  • Tăng tỷ lệ đại diện của phụ nữ và nhóm chủng tộc/sắc tộc thiểu số và đồng thời, giữ tỷ lệ nghỉ việc của phụ nữ, nam giới và đồng nghiệp thuộc mọi chủng tộc trong phạm vi 1 điểm; cả hai vấn đề này đều được cải thiện hơn so với năm 2020. Nâng cao mức độ an toàn tại nơi làm việc thông qua sử dụng tự động hóa và robot, giảm khả năng nhân viên tiếp xúc với các mối nguy hiểm và giảm các thương tích nghiêm trọng đến 27% trong năm 2021.
  • Chi tiêu hơn 4 tỷ USD cho các nhà cung cấp quy mô nhỏ và đầu tư hơn 187 triệu USD để giúp xây dựng và phát triển các cộng đồng trên toàn thế giới. Giới thiệu thói quen “Tìm kiếm, Lên tiếng, Lắng nghe” (Seek, Speak and Listen) nhằm tạo ra văn hóa hòa nhập, củng cố đội ngũ nhân viên toàn cầu và thúc đẩy kết quả kinh doanh.
  • Ra mắt kênh báo cáo “Speak Up” (Hãy lên tiếng) cho phép nhân viên cởi mở chia sẻ các mối quan tâm về an toàn, chất lượng hoặc các quy định tuân thủ, biết rằng tiếng nói của họ sẽ được lắng nghe và vấn đề sẽ được giải quyết.

Quản trị minh bạch

  • Điều chỉnh và bổ sung nhiệm vụ giám sát tính bền vững vào công tác của Tiểu ban Quản trị & Chính sách công (Governance & Public Policy Committee) thuộc Hội đồng Quản trị
  • Thành lập một Văn phòng An toàn Hàng không vũ trụ (Chief Aerospace Safety Office) độc lập để điều chỉnh các tiêu chuẩn an toàn thiết yếu trong một tổ chức.
  • Kết hợp các chỉ số an toàn sản phẩm, an toàn cho nhân viên và chất lượng vào cơ chế đãi ngộ hàng năm.

Bạn có thể download Báo cáo Bền vũng 2022 (Sustainability Report) của Boeing tại đây.

Tham khảo: Boeing Releases 2022 Sustainability Report, Maps Sustainable Aerospace Progress

T.C.M.C.

Nguồn do Boeing cung cấp.