Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

CMC tái cấu trúc hạ tầng số và góp phần đưa Việt Nam trở thành một Digital Hub của khu vực

Với mục tiêu trở thành “tập đoàn tỷ đô” vào năm 2025, mới đây, Tập đoàn Công nghệ CMC có những động thái mạnh mẽ tái cấu trúc Khối Hạ tầng số, nỗ lực góp phần đưa Việt Nam trở thành một Digital Hub (trung tâm số) Châu Á.

Khối Hạ tầng số CMC và mong muốn Việt Nam trở thành một Digital Hub Châu Á

Nằm trong chiếc lược của CMC trở thành tập đoàn công nghệ số 1 Việt Nam và khu vực, Khối Hạ tầng số của tập đoàn là sự phối hợp giữa CMC Telecom – nhà cung cấp dịch vụ viễn thông với hạ tầng mạnh mẽ, hệ sinh thái DC (data center) tiêu chuẩn quốc tế, nhà cung cấp dịch vụ Cloud hàng đầu Việt Nam với CMC Cyber Security – nhà cung cấp dịch vụ bảo mật chuyên nghiệp với 15 năm kinh nghiệm. Sự kết hợp này sẽ giúp Khối Hạ tầng số CMC góp phần vào chiến lược đưa Việt Nam trở thành trung tâm số của khu vực với hạ tầng số hiện đại và an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế cao nhất.

Trong phiên thảo luận tại Hội thảo “The future of Internet” do Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức cuối tháng 6-2022, ông Đặng Tùng Sơn, DCEO/CMO của CMC Telecom, đã chia sẻ về chủ đề “Viet Nam – the next Asia Digital Hub” (Việt Nam, trung tâm số Châu Á tiếp theo), trong đó nhấn mạnh rằng: “Việt Nam có muốn bắt kịp con tàu 4.0 để đất nước phát triển dựa trên công nghệ cao và trở thành trung tâm số hay không thì điều kiện tiên quyết chính là hạ tầng số. Chiến lược của CMC trong lĩnh vực viễn thông là hợp tác với những hãng công nghệ hàng đầu thế giới nhằm đưa Việt Nam thành một Digital Hub trung chuyển trong khu vực, bên cạnh Hong Kong hay Singapore.”

Ông Đặng Tùng Sơn, DCEO/CMO CMC Telecom, chia sẻ trong tọa đàm tại hội thảo của VNNIC tháng 6-2022.

Bắt nhịp xu hướng kinh doanh trên thế giới với mô hình “Telco làm Security” (công ty viễn thông làm an ninh mạng), sự kết hợp giữa CMC Telecom và CMC Cyber Security trong Khối Hạ tầng số sẽ đáp ứng tối ưu hiệu quả và chi phí cho các khách hàng khối tài chính – ngân hàng, các tập đoàn lớn cần hạ tầng kết nối mạnh mẽ, data center tiêu chuẩn, bảo mật tuyệt đối và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) cần những hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ cao cấp trên nền tảng điện toán đám mây với chi phí tối ưu.

Data center: hạ tầng nòng cốt trong chiến lược phát triển Digital Hub

Trong hệ sinh thái Khối Hạ tầng số chuẩn mực, nếu coi mạng lưới hạ tầng viễn thông thông suốt là mạch máu thì data center chính là trái tim. Tháng 5-2022, CMC chính thức đưa vào vận hành Data Center (DC) Tân Thuận, trung tâm dữ liệu hiện đại, an toàn hàng đầu Việt Nam và khu vực APAC. DC Tân Thuận mang đến khả năng kết nối và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho doanh nghiệp với hệ thống 1.200 tủ mạng (rack) công suất cao lên tới 20kw/rack trong khu vực rộng 10.000 m². Đây là data center được B-Barcelona Singapore thiết kế tuân thủ theo các tiêu chuẩn khắt khe nhất cho một DC hiện đại như PCI DSS, TVRA (Threat Vulnerability & Risk Assessments), ISO 27001:2013/ ISO 9001:2015… Và đặc biệt, Data Center Tân Thuận là DC đầu tiên và duy nhất hiện nay của Việt Nam được cấp chứng chỉ Uptime Tier III cho cả Thiết kế và Xây dựng. (Tổ chức Uptime Institute (Mỹ) hồi tháng 12-2021 đã ghi tên Data Center Tân Thuận trên hệ thống bản đồ DC đạt chuẩn quốc tế Tier III toàn cầu).

Data Center Tân Thuận của CMC Telecom là DC hiện đại và an toàn nhất hiện nay ở Việt Nam.

Ông Đặng Tùng Sơn chia sẻ: “Sau khi đánh giá các yếu tố như: vị trí địa lý thuận lợi, chính sách mở và nhất quán, hạ tầng kết nối đa dạng, data center trung lập quy mô lớn, thu hút được sự tham gia và hiện diện của các hãng CNTT hàng đầu… các chuyên gia quốc tế cũng như Tập đoàn Công nghệ CMC tin tưởng Việt Nam hoàn toàn có đầy đủ các điều kiện để trở thành trung tâm số tiếp theo của khu vực.”

Con người – hạt nhân của Khối Hạ tầng số

Sức mạnh của Khối Hạ tầng số CMC không chỉ đến từ hạ tầng vững chắc mà còn có yếu tố con người được đầu tư bài bản của CMC Cyber Security. Là đơn vị chiến lược của Tập đoàn CMC trong lĩnh vực An ninh An toàn thông tin với kinh nghiệm gần 15 năm trên thị trường, các dịch vụ do CMC Cyber Security cung cấp đều đạt tiêu chuẩn quốc tế.

CMC Cyber Security đã gia nhập Hiệp hội các Nhà nghiên cứu mã độc Châu Á (Anti-Virus Asia Researchers Association – AVAR) và là 1 trong 2 đơn vị ở Việt Nam nằm trong nhóm các nhà sản xuất phần mềm diệt virus của Microsoft (Microsoft Virus Initiative – MVI) trên thế giới. Thêm vào đó, giải pháp Phòng chống Mã độc và Quản trị Tập trung CMDD (CMC Malware Detection and Defence) của CMC Cyber Security là sản phẩm duy nhất của Việt Nam vượt qua bài kiểm tra chứng chỉ Virus Bulletin 100 (VB100) với các chỉ số kiểm định tuyệt đối đều là 100%. Vượt qua những tiêu chuẩn và kiểm định khắt khe, CMDD là sản phẩm duy nhất được chọn triển khai cho Bộ Quốc phòng Việt Nam trong nhiều năm liên tiếp.

Đội ngũ chuyên gia bảo mật CMC Cyber Security.

Sự kết hợp giữa CMC Telecom và CMC Cyber Security trong Khối Hạ tầng số sẽ giúp cộng hưởng sức mạnh lẫn nhau, thúc đẩy hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ chuyển đổi số toàn diện cho hàng trăm nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ và các tổ chức tài chính – ngân hàng, các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Đây chính là bước chạy đà quan trọng để Tập đoàn CMC bứt tốc mạnh mẽ, chinh phục mục tiêu tỷ đô giai đoạn 2020-2025.

TLCMC

Nguồn do CMC cung cấp.