Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

TikTok tiến hành chương trình Follow Me hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển kinh doanh trên nền tảng

Nền tảng giải trí TikTok hồi hạ tuần tháng 6-2022 đã ra mắt Follow Me – chương trình toàn cầu được triển khai trên đa kênh, với mục tiêu nâng cao nhận thức và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) trong khu vực Châu Á tận dụng tối đa sức mạnh của TikTok nhằm thúc đẩy kinh doanh thành công.

Chương trình sẽ cung cấp các chỉ dẫn cho các doanh nghiệp SMB về cách bắt đầu trên nền tảng TikTok, cũng như những bí quyết và hiểu biết về người dùng trên nền tảng. Diễn ra trong vòng 6 tuần, bắt đầu từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 8-2022, Follow Me sẽ hướng dẫn và hỗ trợ các doanh nghiệp SMB trong việc truyền tải câu chuyện thương hiệu thông qua những video sáng tạo và xây dựng cộng đồng riêng trên nền tảng.

Bà Esme Lean.

Bà Esme Lean, Giám đốc bộ phận Doanh nghiệp Vừa và nhỏ, TikTok Khu vực Châu Á Thái – Bình Dương, cho biết: “”Hiện nay, người đứng đầu các doanh nghiệp vừa và nhỏ – từ giám đốc điều hành đến trưởng phòng tiếp thị – đang phải đảm đương nhiều trách nhiệm. Họ vừa phải trở thành một người chủ thân thiện, vừa phải là một trụ cột để hỗ trợ các đồng nghiệp. Chúng tôi nhận thấy có quá nhiều việc khiến họ phải bận tâm, và Follow Me sẽ mang đến những kiến thức và hiểu biết cần thiết để các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng TikTok một cách hiệu quả, hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.”

Với hệ sinh thái rộng lớn và đa tầng của TikTok, bao gồm các nhà sáng tạo và cộng đồng, chương trình Follow Me sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ kết nối với đối tượng người tiêu dùng mới khi những khách hàng này tìm hiểu thương hiệu và từ đó tiếp tục chia sẻ những phát hiện này với người dùng khác.

Những tài nguyên và hướng dẫn được cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Nhằm mang đến các nguồn tài nguyên giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ triển khai hoạt động trên nền tảng, TikTok cho biết họ sẽ tạo một trang giới thiệu (splash page) dành riêng trên trang TikTok for Business vào ngày 7-7-2022, trong đó bao gồm: hướng dẫn từ các doanh nghiệp nhỏ khác trong khu vực như công ty làm đẹp và chăm sóc sức khỏe Fondokmai, công ty chế biến nước sốt Purefoods, trung tâm học tiếng Anh Step Up English, thương hiệu mỹ phẩm Alive Lab, tiệm bánh Goldelucks và thương hiệu túi xách Oktaviana Tas Grosir. Bên cạnh việc cho phép doanh nghiệp ghi lại hành trình cá nhân trên TikTok, trang này đồng thời cung cấp các mẹo để khai thác tốt sức mạnh của cộng đồng và yếu tố giải trí, qua đó chiếm được trái tim những người tiêu dùng trực tuyến.

Trang splash page sẽ đưa ra những lộ trình đào tạo khác nhau dựa trên mỗi mục tiêu riêng của từng doanh nghiệp. Thông qua chuỗi nội dung email trong 6 tuần, TikTok sẽ phác thảo các giải pháp phù hợp để doanh nghiệp triển khai chiến dịch đầu tiên trên nền tảng, đồng thời lồng ghép được câu chuyện thương hiệu thông qua hình thức video. Doanh nghiệp cũng sẽ được hướng dẫn tạo Tài khoản Doanh nghiệp miễn phí, cũng như được truy cập vào Trung tâm Sáng tạo, và hiểu thêm các tính năng của Trình quản lý Quảng cáo và Khuyến mại trên TikTok nhằm củng cố kết quả của chiến dịch.

Thông qua chương trình Follow Me, các thương hiệu có thể tích hợp các định dạng đa dạng và sáng tạo vào chiến lược tiếp thị của họ nhằm thu hút, kết nối và tương tác với tệp khách hàng mục tiêu lớn có sẵn trên nền tảng TikTok.

Ông Nitchakran N., Phó Giám đốc Purefoods, chia sẻ: “TikTok chắc chắn là đối tác chiến lược dành cho chúng tôi tại Purefoods. Nền tảng có sức tác động mạnh mẽ này đã hỗ trợ chúng tôi trong việc tạo ra các kết nối chân thực với khách hàng – đóng vai trò như một công cụ giao tiếp quan trọng, đồng thời sẽ trở thành một kênh bán hàng trong tương lai. Sự hỗ trợ từ TikTok đã giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ như chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn, và chúng tôi thực sự cảm kích với mối quan hệ hợp tác này.”

Bà Regina, Chủ sở hữu và người sáng lập Oktaviana Tas Grosir, cho biết: “TikTok chắc chắn là nền tảng kết nối người mua và người bán tốt nhất dành cho các doanh nghiệp nhỏ như chúng tôi. Tôi rất biết ơn và choáng ngợp với cơ hội phát triển này, cũng như số lượng đơn đặt hàng khổng lồ đến từ TikTok mỗi ngày. Chúng tôi đã phải mở thêm 3 kho hàng và mở rộng quy mô nhân sự của công ty.”

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tham gia vào Follow Me và bắt đầu hành trình trên TikTok của mình tại đây.

T.A.O.

Nguồn do TikTok cung cấp.