Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

VNPT Money nhận chứng chỉ bảo mật PCI-DSS cấp độ cao nhất

Đạt được 12 tiêu chuẩn nghiêm ngặt về bảo mật, hệ sinh thái tài chính số VNPT Money của Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam (VNPT) ngày 30-6-2022 đã nhận được chứng chỉ quốc tế về bảo mật PCI DSS 3.2.1 Level 1 – cấp độ cao nhất theo tiêu chuẩn bảo mật PCI DSS do Tập đoàn công nghệ CMC cấp.

Chứng chỉ này do các công ty CMC Cyber Security và CMC Technology & Solution thuộc CMC Group tư vấn và đánh giá theo tiêu chuẩn thế giới mà mình được cấp quyền. Theo CMC, các giải pháp của 2 công ty này đã giúp VNPT Money nâng cấp, tuân thủ điều kiện bảo mật và hoàn thành đánh giá của PCI DSS cấp 1 chỉ trong vòng 1 tháng.

Ông Nguyễn Đăng Thắng, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Tài chính số VNPT (thứ 2 từ trái qua) nhận chứng chỉ PCI DSS 3.2.1 level từ ông Vũ Lâm Bằng, Phó Tổng Giám đốc CMC Cyber Security (bìa trái) và bà Nguyễn Thị Luyên, Giám đốc Khối Giải pháp doanh nghiệp CMC TS (bìa phải).

Chỉ một năm sau khi nhận chứng chỉ PCI DSS 3.2.1 Level 2, VNPT Money đã tiếp tục nhận được chứng chỉ PCI-DSS cấp độ 1. VNPT Money chia sẻ: Việc đạt cấp độ cao nhất trong hệ thống chứng chỉ bảo mật quốc tế uy tín này cho thấy nỗ lực không ngừng của VNPT Money trong việc đầu tư nâng cấp hệ thống bảo mật, nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm an toàn nhất khi sử dụng dịch vụ.

PCI DSS (Payment Card Indutry Data Security Standard)  là tiêu chuẩn bảo mật xác lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (PCI Security Standards Council) gồm các thành viên: Visa, MasterCard, American Express, Discover Financial Services, JCB International. Đây là chứng chỉ tiêu chuẩn an ninh thông tin được công nhận toàn cầu và là tiêu chuẩn bắt buộc đối với tất cả tổ chức, doanh nghiệp có liên quan đến nghiệp vụ xử lý, truyền tải và lưu trữ dữ liệu thẻ thanh toán.

VNPT Money đã vượt qua 12 tiêu chuẩn đánh giá nghiêm ngặt của PCI DSS như: xây dựng và duy trì hệ thống tường lửa nhằm bảo vệ dữ liệu thẻ thanh toán, sử dụng và cập nhật thường xuyên phần mềm phòng, chống virus, xây dựng – duy trì hệ thống và các ứng dụng bảo đảm an ninh mạng,… Ngoài ra, VNPT Money còn đạt các yêu cầu về xác thực đa nhân tố, chuẩn an toàn trong mã hóa dữ liệu của PCI DSS 3.2.1 cấp độ 1.

Tại buổi lễ trao nhận chứng chỉ, ông Nguyễn Đăng Thắng, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Tài chính số VNPT (đơn vị chủ quản của VNPT Money) cho biết: “Khi nâng cấp lên chứng chỉ bảo mật PCI DSS cấp 1, VNPT Money kỳ vọng đáp ứng được các tiêu chuẩn bảo mật cao nhất, khắt khe nhất nhằm cung cấp dịch vụ an toàn và có chất lượng cao hơn cho khách hàng. Bên cạnh đó, đây cũng là tiền đề để VNPT Money mở rộng cung cấp thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ khác cho thị trường.”

Ông Vũ Lâm Bằng, Phó Tổng Giám đốc CMC Cyber Security, chia sẻ: “Việc đạt chứng chỉ PCI DSS cấp cao nhất khẳng định VNPT Money không chỉ đáp ứng những nhu cầu khắt khe về bảo đảm an ninh dữ liệu trong quá trình lưu trữ, xử lý và chuyển tiếp theo tiêu chuẩn quốc tế mà còn bảo đảm an toàn, bảo mật hạ tầng thanh toán quốc gia, đồng thời mở rộng cơ hội hợp tác đối với các tổ chức quốc tế.”

Việc nỗ lực đạt chứng chỉ PCI DSS Level 1 khẳng định quyết tâm của VNPT Money trong việc làm hài lòng khách hàng bằng những dịch vụ chất lượng cao, bảo mật và an toàn, theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Đây cũng sẽ là tiền đề quan trọng giúp VNPT Money mở ra những cơ hội hợp tác với các đối tác tài chính toàn cầu như Visa, Master, JCB… Từ đó, hệ sinh thái tài chính số VNPT Money sẽ ngày càng phát triển hoàn thiện hơn, hướng tới cung cấp cho khách hàng những lợi ích toàn diện và thiết thực hơn nữa trong tương lai.

MEDIAONLINE

Nguồn do VNPT cung cấp.