Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Những nhà sáng tạo nội dung Việt Nam nổi bật trên YouTube Shorts

Tháng 7-2022 là tháng sinh nhật kỷ niệm 1 năm được phát hành toàn cầu của YouTube Shorts – công cụ hỗ trợ cho những nhà sáng tạo nội dung mở rộng, đa dạng hóa kênh dưới dạng video ngắn mà hiện nay đã có mặt tại hơn 100 nước. Theo từ điển bách khoa Wikipedia, loại hình video ngắn YouTube Shorts đã phát hành bản thử nghiệm beta đầu tiên ở Ấn Độ vào tháng 9-2020, sau khi nước đông dân thứ 2 thế giới này cấm nền tảng video ngắn TikTok. Nó có bản beta ở Mỹ vào tháng 3-2021. Và sau khi được phát hành tại nhiều nước, YouTube Shorts đã chính thức được phát hành toàn cầu vào tháng 7-2021.

Nhân dịp sinh nhật 1 tuổi của YouTube Shorts, Google đã điểm danh những nhà sáng tạo Shorts nổi bật của Việt Nam với nội dung phong phú trong thời gian qua.

Theo dõi các tình huống hài hước với kênh YouTube Oppa Huy Idol

Những video Shorts của Oppa Huy Idol luôn đạt được lượt xem và tương tác cao.

Sở hữu các video tình huống với nội dung giải trí thú vị nhưng cũng lồng vào đó những thông điệp có ý nghĩa tới giới trẻ, kênh YouTube Oppa Huy Idol là một trong những cái tên quen thuộc với khán giả yêu thích dạng phim tình huống ngắn với các series phim nổi bật như “Kiếm Hiệp Giang Hồ”, “Sê Lốc Huy – Ngoại Truyện”,… Với gần 3 triệu lượt đăng ký theo dõi kênh YouTube ở thời điểm hiện tại, Oppa Huy Idol đang sở hữu thành tích nổi bật mà bất kỳ nhà sáng tạo nào cũng mong muốn đạt được.

Gấu & Kem – địa chỉ của những người yêu thú cưng

Các tình huống hài hước xoay quanh 2 chú chó Gấu và Kem được xây dựng khéo léo, vui nhộn.

Kênh YouTube Gấu & Kem xoay quanh hai chú chó thông minh Gấu và Kem. Với cách xây dựng nội dung hài hước về cuộc sống thường ngày, Gấu & Kem chắc chắn sẽ chinh phục những khán giả yêu thú cưng. Sở hữu hơn 2,33 triệu người đăng ký theo dõi, những video Shorts tình huống vui nhộn như “Gấu tự làm quạt mát” hay “Gấu làm pizza tại nhà” luôn nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả với hơn 5 triệu lượt xem.

Bỏ túi các địa điểm ăn uống chất lượng với Tiểu Màn Thầu

Những địa điểm ăn uống nổi tiếng được kênh Tiểu Màn Thầu thường xuyên cập nhật và trải nghiệm

Nếu bạn là một người có tâm hồn ăn uống thì kênh YouTube Tiểu Màn Thầu sẽ là người bạn đồng hành đắc lực của bạn trong quá trình khám phá và tìm kiếm những địa điểm ăn uống chất lượng. Tiểu Màn Thầu giới thiệu đa dạng những món ăn được giới trẻ yêu thích với giá cả hợp lý, từ đồ ăn vặt tới những món đặc sản của mỗi vùng miền như bún bò Huế, bánh bột lọc,.. dưới dạng video Shorts ngắn gọn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thỏa sức sáng tạo trong căn bếp của gia đình mình với món ăn đơn giản dễ làm và được hướng dẫn chi tiết tại kênh.

Bên cạnh Tiểu Màn Thầu, khán giả quan tâm ẩm thực cũng có thể theo dõi Pít Ham Ăn, Tôm Review – đây đều là những nhà sáng tạo Shorts cung cấp những nội dung review, ẩm thực rất thú vị.

Thư giãn với giọng hát ngọt ngào của Chuchu Official

Chuchu Official là kênh YouTube chính thức của Nguyễn Thị Châu – cô gái từng gây sốt khi tham gia chương trình thực tế Giọng Ải Giọng Ai với giọng hát đặc biệt của mình. Bên cạnh những sản phẩm âm nhạc gửi tới khán giả, Chuchu thường đăng tải những video hát ngẫu hứng của mình lên kênh YouTube và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả quan tâm.

E.M.R.

Nguồn do Google cung cấp.