Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

ViewSonic đầu tư vào giải pháp ứng dụng Metaverse trong giáo dục

Nhà cung cấp giải pháp trình chiếu và giáo dục của Mỹ ViewSonic Corp ngày 20-7-2022 cho biết họ đã chính thức giới thiệu giải pháp EdTech mới nhất với tên gọi “UNIVERSE by ViewSonic” – một dự án Metaverse. Phiên bản beta đã được ra mắt với môi trường học ảo 3D sống động. Với việc tạo dựng ra một thế giới ảo Metaverse này, giáo viên và học sinh có thể gặp gỡ nhau trong không gian kỹ thuật số ở bất cứ vị trí trong thế giới thực.

Ông Kevin Chu, Giám đốc phát triển của dự án UNIVERSE tại ViewSonic, chia sẻ: “Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống kinh tế- xã hội trên toàn cầu, trong đó có lĩnh vực giáo dục. Thế nhưng, nhờ việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục đã trở thành công cụ hữu ích giúp việc dạy và học vượt qua các rào cản về không gian và thời gian. Với định hướng là một công ty giải pháp đi đầu về EdTech, chúng tôi đã tạo ra một nền tảng học tập kỹ thuật số giúp nâng cao trải nghiệm và đem lại niềm vui hứng khởi cho học sinh trong mỗi giờ học. UNIVERSE by ViewSonic là một dự án thực tế ảo nhằm mục đích giúp cho học sinh tự do khám phá, đặt câu hỏi qua những trải nghiệm trong môi trường 3D nhập vai và giáo viên có thể xây dựng cảnh quan ảo dựa trên giáo án, tạo ra sự hứng thú cho học sinh thay vì chỉ đọc sách.”

UNIVERSE by ViewSonic có rất nhiều không gian tương tác cho giáo viên và học sinh như lớp học, hội trường và không gian sinh hoạt chung. Học sinh có thể tự do thể hiện bản thân và tương tác với các bạn học sinh khác từ mọi nơi trên thế giới qua các hình ảnh đại diện được cá nhân hóa. Các công cụ điều khiển, giao tiếp và cảm xúc đều được xây dựng trực quan và dễ sử dụng đem lại trải nghiệm sống động như thật.

Đối với giáo viên, UNIVERSE by ViewSonic cung cấp các công cụ giảng dạy tương tác như chia sẻ màn hình, thuyết trình với camera giáo viên và các tính năng trắc nghiệm, câu đố để đáp ứng các nhu cầu dạy học khác nhau. Trong khi đó, học sinh có thể tham gia các không gian chung để cùng nhau học tập hay cũng có thể được sắp xếp vào từng phòng học riêng để có những hoạt động thảo luận nhóm.

Cuối cùng là các tính năng quản lý lớp học, giáo viên có thể chuyển đổi giữa hai chế độ giảng dạy và thảo luận, kết hợp cùng với các dữ liệu báo cáo theo thời gian thực được hệ thống tự động tổng hợp về các thông tin lớp học, mức độ tương tác và tập trung của học sinh để giáo viên có các hành động giúp nâng cao chất lượng buổi học ngay lập tức.

Phiên bản chính thức của UNIVERSE by ViewSonic dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2023.

Xin mời xem video:

.

Thông tin chi tiết về UNIVERSE by ViewSonic.

N.N.V.S.

Có tham khảo nguồn do ViewSonic cung cấp.