Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Sinh viên Việt Nam vào Top 10 Chung kết Cuộc thi Solution Challenge 2022 toàn cầu

Vượt qua 835 dự án trên toàn thế giới, gần 100 đội thi trong khu vực Đông Nam Á, nhóm Gateway thuộc Trường Đại học Hoa Sen (TP.HCM) trở thành đội thi duy nhất đại diện cho khu vực Đông Nam Á tham gia Chung kết Cuộc thi Solution Challenge 2022 toàn cầu do Tập đoàn công nghệ Google tổ chức thường niên. 10 dự án lọt vào chung kết đến từ 8 nước Canada, Đức, Hy Lạp, Ấn Độ, Kenya, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, và Việt Nam. Cuộc thi chung kết diễn ra vào ngày 28-7-2022.

Đây là cuộc thi thường niên do cộng đồng Google Developer Student Clubs (GDSC) tổ chức. GDSC là sáng kiến của Google nhằm hỗ trợ các sinh viên yêu thích công nghệ thông tin có tiềm năng thành lập, tổ chức các hoạt động cho cộng đồng lập trình viên, sinh viên tại các trường đại học. Hiện nay mạng lưới đang có hơn 1500 chapter (đội) đến từ các trường đại học ở 113 đất nước. Khu vực Đông Nam Á có 145 đội của 6 quốc gia. Tham gia GDSC lần đầu tiên vào năm 2019, Việt Nam đến nay đã có 24 trường đại học trên toàn quốc tham gia ở các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ.

Top 10 đội thi vào Chung kết Cuộc thi Solution Challenge 2022.

Mục tiêu của cuộc thi Solution Challenge nhằm tìm ra các giải pháp cho các vấn đề của cộng đồng địa phương bằng cách sử dụng các sản phẩm nền tảng công nghệ của Google. Năm 2022, cuộc thi tập trung vào việc khuyến khích các dự án giải quyết các vấn đề liên quan đến 17 Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc (United Nations 17 Sustainable Development Goals). Ngoài ra, không chỉ tìm kiếm những đề tài công nghệ tiên tiến nhất, Solution Challenge còn nhấn mạnh vào sức ảnh hưởng đến xã hội cũng như khả năng mở rộng phạm vi hiệu dụng của các giải pháp trong tương lai. Thang điểm chấm là 100, dựa trên hai tiêu chí: Tác động (60%) và công nghệ (40%).

Dự án COVID-19 digital check-in của nhóm Gateway.

Dự án mà nhóm Gateway của Việt Nam xây dựng là tạo ra một hệ thống check-in kỹ thuật số kiểm tra COVID-19 (COVID-19 digital check-in system) để khai báo y tế COVID-19 kỹ thuật số thông qua giải pháp IoT (Internet of Things – Vạn vật kết nối) mã nguồn mở, ghép nối với ứng dụng trên thiết bị di động và giao tiếp với hệ thống nhúng qua giao thức kết nối Bluetooth. Dự án sử dụng Angular, Firebase, Flutter, nền tảng Google Cloud, TensorFlow, Progressive Web Apps và kết nối người dùng với hệ thống đăng ký kỹ thuật số COVID-19. Các mục tiêu phát triển bền vững của LHQ được đề cập trong giải pháp bao gồm Good Health & Wellbeing (Sức khỏe & An sinh tốt), Sustainable Cities (Thành phố bền vững) và Partnerships (Cộng tác).

Xin mời xem video về dự án của nhóm Gateway.

.

Chương trình Demoday Chung kết 2022 Solution Challenge diễn ra trực tuyến vào lúc 22:00 ngày 28-7-2022 với sự góp mặt của hàng ngàn sinh viên trong cộng đồng GDSC và các thành viên yêu công nghệ trong cộng đồng. 10 đội thi sẽ có phần trình diễn dự án và hỏi đáp cùng Ban giám khảo, 3 dự án xuất sắc nhất được lựa chọn và công bố ngay tại sự kiện.

MEDIAONLINE

Nguồn do Google cung cấp