Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Triển lãm chủ đề blockchain đầu tiên tại Việt Nam BLOCKCHAIN GLOBAL DAY 2022 đưa blockchain vào đời sống cộng đồng

Triển lãm blockchain đầu tiên tại Việt Nam trong chuỗi sự kiện blockchain thường niên BLOCKHAIN GLOBAL DAY 2022: Into the Infinity Con-Verse đã diễn ra ngày 29-7-2022 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC) ở Q.7 (TP.HCM). Triển lãm này do Công ty Spac3ship, một hub cộng đồng và truyền thông về Web 3.0, khởi xướng và đồng tổ chức cùng Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ Saigon Innovation Hub (SIHUB) thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, YGG SEA Vietnam và Infinity Ventures Crypto.

Theo giới thiệu của Ban tổ chức, BLOCKCHAIN GLOBAL DAY 2022 mang sứ mệnh phát triển nền công nghiệp blockchain Việt, truyền cảm hứng, khuyến khích startup Việt Nam lớn mạnh trong đường đua blockchain toàn cầu, giúp cộng đồng tiếp cận và hưởng lợi tối đa từ các ứng dụng công nghệ blockchain mới nhất, từ đó tối ưu hóa lợi ích của blockchain đối với kinh tế – xã hội của đất nước.

BLOCKCHAIN GLOBAL DAY 2022 được lấy chủ đề “Into the Infinity Con-Verse” (Hòa vào Thế giới Chuyển đổi số không giới hạn). Triển lãm diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang cạnh tranh khốc liệt trong cuộc đua chuyển đổi số toàn cầu. BLOCKCHAIN GLOBAL DAY 2022 được tổ chức nhằm mục đích tháo gỡ những vấn đề cản trở sự phát triển của blockchain, từ nhận thức cộng đồng, nhân lực chuyên môn đến nguồn vốn và cơ sở pháp lý. Theo đó, triển lãm sẽ tạo ra một “điểm chạm” kết nối tất cả các bên liên quan trong lĩnh vực blockchain để: (1) quảng bá các sản phẩm blockchain trong đời sống hàng ngày, từng bước gỡ bỏ các định kiến và tái định vị hình ảnh blockchain trong cộng đồng; (2) tạo môi trường thuận tiện cho các doanh nghiệp trong nước giới thiệu sản phẩm, trao đổi với các chuyên gia công nghệ tiên tiến trên thế giới, qua đó phát triển kinh doanh, chuyển giao công nghệ, góp phần nâng cao các tiêu chuẩn trong lĩnh vực blockchain; (3) hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tiếp cận, kết nối với nguồn vốn từ các quỹ đầu tư, nguồn nhân lực tương lai và dần có hành lang pháp lý hoàn thiện về blockchain.

Khách tham dự triển lãm được trải nghiệm các quầy trưng bày dự án giữa một thế giới blockchain hiện đại, được mô phỏng với màu sắc và hình khối 3D lớn; sân khấu mang thiết kế tàu không gian hoành tráng; những màn hình LED khổng lồ trình chiếu thành quả từ các dự án blockchain tên tuổi. Các đại diện dự án blockchain diễn thuyết về sản phẩm blockchain của mình trên sân khấu; tham gia các phiên thảo luận chủ đề blockchain cùng các chuyên gia và đối mặt thử thách gọi vốn trực tiếp với quỹ đầu tư và các chương trình kết nối đầu tư. Kèm theo chuỗi chương trình chính là các trò chơi, hoạt động trên nền tảng số với hàng nghìn phần quà cho người tham dự.

Sự kiện thu hút sự tham gia của các dự án blockchain ở Việt Nam lẫn thế giới. Các đơn vị bảo trợ có Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), và Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA).

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.