Thứ Tư ngày 24 tháng 4 năm 2024

Bà Nancy Pelosi thăm Đài Loan

A Phủ yêu màu hường bẩm sinh. Madam Chủ Hạ Gia trang với màu hường như vầy thì chịu đời sao thấu? Thây kệ chính trị chính em, A Phủ chỉ thích “chín chị”. Thây kệ eo biển, A Phủ chỉ khoái eo ếch (vòng 2). Chỉ mong các bên biết kềm chế, có bức xúc gì cũng chỉ nên làm màu, vì hòa bình và lợi ích của nhân loại mới là tối thượng.

Sau nhiều ồn ào, đồn đoán, hăm he và nhiều hư chiêu, cuối cùng như chuyện phải tới ắt đến, Chủ tịch Hạ nghị viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi cùng đoàn tùy tùng đã đáp xuống Taiwan vào khoảng 22g44 tối 2-8-2022 (theo giờ Taipei). Bà là quan chức cao cấp nhất của Hoa Kỳ tới thăm Taiwan trong vòng 25 năm qua. Có lẽ bà  Pelosi (82 tuổi) cũng là quan chức đương nhiệm cao tuổi nhất của Hoa Kỳ từng đến thăm Taiwan.

Bà Pelosi và phái đoàn khi vừa hạ cánh xuống sân bay Taipei tối 2-8-2022. (Nguồn ảnh: Internet. Thanks.)

Bất luận ai nói gì thì nói, một phụ nữ ở tuổi 82, nghĩa là vượt qua được hơn thập niên cái mốc cuối “Thất thập tòng tâm sở dục” (70 tuổi tâm theo ý mình” hay “Thất thập cổ lai hy” (70 tuổi xưa nay hiếm), mà còn hừng hực lửa như vầy, còn đủ sức khuấy đảo cả chính trường Hoa Kỳ, thì Madam Pelosi quả là xứng đáng đước ngưỡng mộ và bái phục.

Bộ trưởng Ngoại giao Joseph Wu của Taiwan (bìa trái) đã đón bà Pelosi tại sân bay Taipei Songshan Airport ngay sau khi chuyên cơ chở phái đoàn lập pháp Hoa Kỳ hạ cánh xuống đây. (Ảnh: Taiwan Ministry of Foreign Affairs)

A.P.