Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tập đoàn Công nghệ CMC khai trương Trung tâm Dữ liệu CMC Data Center Tân Thuận đạt chuẩn quốc tế hàng đầu khu vực

Trung tâm Dữ liệu CMC Data Center Tân Thuận tại Q.7 (TP.HCM) đã được Tập đoàn Công nghệ CMC chính thức khai trương vào ngày 15-8-2022. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự lễ khai trương. Đây là trung tâm dữ liệu hiện đại và an toàn bậc nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Lễ khai trương CMC Data Center Tân Thuận còn có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ,…

Không gian Sáng tạo CMC – một dự án bề thế có tiện ích hạ tầng viễn thông ổn định với trái tim là Trung tâm Data Center Tân Thuận quy mô hiện đại và an toàn nhất Việt Nam. Data Center Tân Thuận của CMC được đặt tại tòa nhà chính giữa, có diện tích sàn sử dụng 12.000m² và xấp xỉ 3.000m² không gian dành cho thiết bị CNTT với quy mô 1.200 tủ rack, có tổng công suất thiết kế lớn lên tới 12.000kW và hỗ trợ tới 3 triệu vCPU.

CMC Data Center Tân Thuận được B-Barcelona Singapore thiết kế tuân thủ theo các tiêu chuẩn khắt khe nhất cho một trung tâm dữ liệu hiện đại như PCI DSS, ISO 27001:2013/ ISO 9001:2015. Đây là Data Center đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam cho đến nay có đánh giá phòng chống rủi ro TVRA và có chứng chỉ Uptime Tier III về xây dựng… Như vậy, Data Center Tân Thuận là trung tâm dữ liệu đầu tiên và duy nhất hiện nay của Việt Nam được cấp chứng chỉ Uptime Tier III cho cả Thiết kế và Xây dựng. (Tổ chức Uptime Institute (Mỹ) hồi tháng 12-2021 đã ghi tên Data Center Tân Thuận trên hệ thống bản đồ DC đạt chuẩn quốc tế Tier III toàn cầu).

Không chỉ vậy, CMC Data Center Tân còn là trung tâm dữ liệu duy nhất của Việt Nam được tạp chí tài chính – ngân hàng – công nghệ Kinh doanh toàn cầu (Global Business Review Magazine) vinh danh với giải thưởng Trung tâm Dữ liệu tốt nhất ở Việt Nam 2022 (Best Data Center in Vietnam 2022).

Trung tâm Dữ liệu CMC Data Center Tân Thuận là cụ thể hóa cam kết của lãnh đạo Tập đoàn Công nghệ CMC trước Thủ tướng Chính phủ từ năm 2019. Sau 2 năm triển khai, Trung tâm được hoàn thành tại Khu chế xuất Tân Thuận (Q.7, TP.HCM) với vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng. Tháng 5-2022, CMC chính thức đưa vào vận hành Data Center Tân Thuận.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.