Thứ Tư ngày 24 tháng 4 năm 2024

Tranh thờ người sống bán trên sàn online

Trên cõi thương mại điện tử quả là giờ đây thứ gì cũng có bán. Tưởng bạn bè troll cuối tuần, dè đâu A Phủ vừa lên sàn Shopee và thấy một shop bán tranh thờ (Tranh Thờ Thiện Tâm) vẫn đang chào bán ảnh treo của một nhà sư xứ Việt với giá 115.000 đồng (đã down 49%) và Free ship 25-8-2022.

Đây là người mà báo Tuổi Trẻ ngày 14-7-2019 đưa tin: Ban Thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã thống nhất bãi nhiệm các chức vụ của sư Thích Trúc Thái Minh bao gồm: ủy viên dự khuyết Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam; phó Ban thông tin truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam; phó ban thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Lai Châu; ủy viên thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Ninh. Nhưng nhà sư này vẫn được tiếp tục làm trụ trì chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh).

Hóa ra, nhà sư này còn vô được cả shop bán tranh thờ nữa. Nôm na là được thờ sống.

A Phủ luôn ý thức tôn giáo là vấn đề nhạy cảm và cần cẩn trọng. A Phủ vốn bẩm sinh tôn trọng tín ngưỡng của mọi người, đặc biệt là rất kính trọng các bậc tu hành chánh đạo chánh pháp. Vì thế, ở đây, A Phủ chỉ muốn nói về sự nhạy bén kinh doanh của chủ shop bán tranh ảnh thờ và sự đa dạng phong phú dồi dào của kinh doanh online.

A.P.