Thứ Ba ngày 23 tháng 4 năm 2024

Dell hợp tác với tổ chức Citizens of the Great Barrier Reef ứng dụng Deep Learning bảo tồn thiên nhiên biển

Tại cuộc họp báo online chung ngày 22-8-2022 do hãng công nghệ Mỹ Dell Technologies, tổ chức bảo tồn thiên nhiên Citizens of The Great Barrier Reef (Úc) và Đại học The University of Queensland (Úc) phối hợp tổ chức, Dell hy vọng các chuyên môn công nghệ của mình có thể giúp ích cho các nỗ lực bảo tồn tại Rạn san hô Great Barrier Reef (Bờ Đá Lớn).

Great Barrier là hệ thống rạn san hô (reef) lớn nhất thế giới, bao gồm hơn 2.900 rạn san hô riêng rẽ và 900 hòn đảo trải dài trên 2.300 kilômét, với tổng diện tích 344.400 kilômét vuông nằm trên khu vực Biển San Hô, ngoài khơi bờ biển bang Queensland, đông bắc Úc. Nó là môi trường sống của rất nhiều loài động thực vật và đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1981. CNN đã gọi nó là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

Dell đã công bố một mô hình công nghệ học sâu (Deep Learning) mới với sự hợp tác của Citizens of The Great Barrier Reef để hỗ trợ những nhà khoa học trên toàn cầu phân tích những hình ảnh thăm dò từ Rạn san hô Bờ Đá Lớn một cách nhanh chóng và chính xác trong giai đoạn kế tiếp của Great Reef Census (Thăm dò Số lượng Rạn san hô – GRC). GRC là một nỗ lực khoa học công dân khác thường. Nó khảo sát Rạn san hô Great Barrier Reef theo hướng cho phép tham gia từ bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.