Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Những xu hướng hàng đầu trên TikTok Việt Nam tháng 8-2022

Cộng đồng TikTok ở Việt Nam đã chào đón tháng 8-2022 với nhiều hoạt động mới lạ, đón đầu hàng loạt xu hướng đặc sắc, và lan tỏa mạnh mẽ những giá trị tích cực. Không chỉ mở ra không gian giải trí sáng tạo, các chiến dịch còn là cơ hội để cho các nhà sáng tạo nội dung kết nối và xây dựng giá trị cộng đồng trên nền tảng.

Top 2 Hashtag Challenge ấn tượng

#HelloKorea:

Bắt nhịp với sự trở lại đầy mạnh mẽ sau thời gian dài “ngủ đông”, Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) đã phối hợp cùng TikTok ra mắt chiến dịch #HelloKorea nhằm lan tỏa nhiều hơn nữa niềm đam mê yêu thích du lịch Hàn Quốc đến các bạn trẻ Việt Nam. Thu hút gần 62 triệu lượt xem và hơn 1.800 video đăng tải thuộc chủ đề đa dạng như ẩm thực, văn hóa, du lịch và giải trí, chiến dịch đã mang đến hình ảnh của một “xứ sở kim chi” đầy thú vị dưới góc nhìn mới mẻ của các nhà sáng tạo nội dung, đồng thời hy vọng một ngày không xa được chào đón các du khách cùng đến và yêu thêm Hàn Quốc nhiều hơn nữa.

#AnCungTikTok :

Không khí tháng 8-2022 trên TikTok nay lại thêm rộn ràng khi trở thành “thiên đường ẩm thực”, thu hút hàng loạt video phong phú về ẩm thực khiến các tín đồ ôm mộng “ăn cả thế giới” phải đứng ngồi không yên. Đây là cột mốc đáng nhớ để TikTok cùng cộng đồng kỷ niệm 1 năm của #AnCungTikTok thông qua cuộc thi cùng tên, đồng thời đánh dấu hành trình trở thành không gian chia sẻ và kết nối hiệu quả của các “tín đồ ẩm thực”. Sở hữu cộng đồng người dùng theo dõi đông đảo, các nội dung liên quan đến ăn uống như nấu ăn, pha chế, giới thiệu món ăn, và thưởng thức chưa bao giờ là hết “nhiệt” trên nền tảng. Sức lan tỏa mạnh mẽ này được thể hiện qua hơn 1 triệu video tham dự cùng gần 8 tỷ lượt xem chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt.

Top 3 ca khúc được yêu thích của tháng

“Chạy Khỏi Thế Giới Này” – Cukak Remix

“Chạy Khỏi Thế Giới Này” là ca khúc đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên của các chàng trai nhóm DA LAB và nữ ca sĩ Phương Ly. Với giai điệu rất riêng cùng những ca từ ngọt ngào, ca khúc dễ dàng chạm đến trái tim người nghe nhờ những năng lượng tích cực trong tình yêu.

Được khoác lên mình một chiếc áo mới với phiên bản remix của Cukak, ca khúc tiếp tục “chiếm sóng” hầu hết các bảng xếp hạng và liên tiếp nằm trong top các bài hát xu hướng nổi bật. Ngoài ra, ca khúc còn tạo nên hàng loạt trào lưu chia sẻ khoảnh khắc đáng nhớ của người yêu hoặc nhóm bạn thân đã cùng nắm chặt tay nhau vượt qua thử thách. Với gần 650 triệu lượt xem và hơn 300.000 lượt video đăng tải, “Chạy Khỏi Thế Giới Này” hứa hẹn sẽ tiếp bùng nổ trong thời gian tới.

“Tôi Người Việt Nam” (Speed Up Version) – Vũ Duy Khánh

Nhằm hưởng ứng tinh thần ngày Quốc khánh 2-9, ca khúc “Tôi Là Người Việt Nam” do nhạc sĩ Khắc Việt sáng tác và được ca sĩ Vũ Duy Khánh phát hành vào năm 2019 được dịp quay trở lại đường đua. Điểm sáng của ca khúc không chỉ ở giai điệu vui tươi mà còn nhận được sự đồng cảm rất lớn từ người nghe khi truyền tải nỗi niềm của những người con xa quê mang trong mình tình yêu quê hương to lớn. Trên nền nhạc đầy da diết và ngập tràn niềm tự hào về đất nước Việt Nam, những câu hát quen thuộc “Gửi chút thương thương nhớ nhớ – Gửi một chút buồn thật vu vơ” đã được người dùng khéo kết hợp cùng hiệu ứng “Mừng Quốc Khánh”, tạo nên những biểu tượng cờ đỏ sao vàng trên má vô cùng đáng yêu. TikTok được dịp ngập sắc cờ hoa khi đón nhận hơn 240.000 lượt video đăng tải cùng gần 65 triệu lượt xem.

“Pháo Hồng” – Đạt Long Vinh

Sức nóng của các bảng xếp hạng âm nhạc tháng 8-2022 ngày càng tăng khi chào đón sự góp mặt của một “tân binh” mới – Đạt Long Vinh với ca khúc đang “làm mưa làm gió” mang tên “Pháo Hồng”. Anh chàng được cộng đồng kỳ vọng sẽ là nhân tố đầy tiềm năng trong thời gian tới khi vừa sáng tác và trình diễn ca khúc, đồng thời thể hiện được cá tính âm nhạc mang phong cách hiện đại rõ nét.

Với độ phủ sóng lần này của ca khúc, cộng đồng TikTok đã quá quen với những giai điệu “Nụ cười ai nát lòng, ngày mai em lấy chồng…” khi xuất hiện trong hàng loạt video xu hướng. Sự kết hợp cùng hiệu ứng màu “Blue sky – trời xanh” đầy ấn tượng đã nhanh chóng trở thành trào lưu được cộng đồng yêu thích, mang về gần 700 triệu lượt xem và hơn 1 triệu lượt tham gia video.

Top 2 nhà sáng tạo nội dung nổi bật

@duythamchannel

Top nhà sáng tạo nội dung nổi bật tháng 8-2022 chào đón một cái tên nổi bật, sở hữu hàng loạt video đạt triệu lượt xem trên TikTok về lĩnh vực trải nghiệm và đánh giá sản phẩm công nghệ – Duy Thẩm. Anh chàng đã đạt được rất nhiều cột mốc quan trọng trong sự nghiệp và có sức ảnh hưởng rất lớn trong cộng đồng nhờ vào những video đánh giá uy tín, mang tính khách quan và có tính giải trí cao.

Bên cạnh định hướng phát triển kênh theo hướng review sản phẩm, Duy Thẩm còn tích cực chia sẻ những nội dung liên quan đến cuộc sống thường ngày, hay những khoảnh khắc vui nhộn cùng hội “anh em chí cốt”. Với cách nói chuyện duyên dáng cùng các nội dung phù hợp với thị hiếu khán giả, chẳng có gì lạ khi kênh TikTok @duythamchannel nhanh chóng cán cột mốc 4,1 triệu lượt theo dõi với gần 145 triệu lượt yêu thích.

@vienvibi_899

Viên Vibi, tên thật là Trần Thanh Hương Viên – một gương mặt quen thuộc được nổi danh là “nữ thần phim Sitcom”. Sau khi chuyển hướng sự nghiệp và thử sức mình ở vai trò diễn viên, cô nàng đã nhanh chóng đến gần hơn với khán giả khi thường xuyên xuất hiện với những vai diễn phản diện vô cùng đanh đá và sắc sảo, thu hút hàng triệu lượt xem. Trên TikTok, Viên Vibi còn gây ấn tượng với người xem nhờ những video đầy sáng tạo, kết hợp cùng cách nói chuyện duyên dáng và biểu cảm “mặn mòi” không ít người phải “cười ra nước mắt”. Đến nay, kênh TikTok @vienvibi_899 của nữ diễn viên nhanh chóng đạt con số 7,5 triệu lượt theo dõi cùng 280 triệu lượt yêu thích.

Top 3 chiến dịch ấn tượng của tháng

#NganNgaVietNam:

Vừa qua, TikTok đã phối hợp cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam ra mắt chiến dịch #NganNgaVietNam, với sự đồng hành của Tạp chí Du lịch và Tạp chí Du lịch TP.HCM. Sự kiện đánh dấu hướng đi mang tính đột phá và sáng tạo của TikTok trong nỗ lực thúc đẩy quảng bá du lịch quốc gia đến với bạn bè trong nước và quốc tế thông qua âm nhạc truyền thống. Nằm trong khuôn khổ chiến dịch, cuộc thi “Đi muôn nơi cùng #NganNgaVietNam” đã chính thức khởi động, mang đến sân chơi ý nghĩa để người dùng yêu văn hóa và du lịch Việt Nam được bày tỏ niềm tự hào về phong cảnh, văn hóa, ẩm thực, lối sống của Việt Nam trên nền nhạc bài hát chủ đề. Sau hơn 1 tuần khởi động, chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của người dùng và mang về con số ấn tượng: gần 1.000 video tham gia với hơn 60 triệu lượt xem.

“Vì anh đâu có biết” – Madihu | New Single Release:

Với những ai yêu thích dòng nhạc R&B và Indie thì chắc hẳn đã không còn mấy xa lạ với cái tên Madihu – chàng trai để lại ấn tượng khó quên trong lòng khán giả qua giọng hát ấm áp cùng nét cá tính âm nhạc rất riêng trong các sáng tác của mình. Với lần trở lại này, “Vì Anh Đâu Có Biết” là ca khúc đầu tiên đánh dấu lần hợp tác giữa TikTok và Warner Music để quảng bá đứa con tinh thần đầy tâm huyết của mình trên nền tảng. Nhằm khai thác tối đa tính giải trí của nền tảng và sức lan tỏa mạnh mẽ của cộng đồng, TikTok đã khởi tạo ra hàng loạt thử thách Duet và triển khai các nội dung đầy sáng tạo và phù hợp với thị hiếu khán giả giúp truyền tải thông điệp ca khúc một cách rõ nét nhất. Chính nhờ vậy, sự kết hợp này đã giúp hashtag #ViAnhDauCoBiet tiếp cận thành công đến gần4 triệu lượt xem cùng loạt video thú vị được người dùng tham gia hưởng ứng.

Lật Mặt 6 – Online Casting

Lật Mặt là loạt phim hài hành động nổi tiếng trong cộng đồng phim Việt do Lý Hải sản xuất và đạo diễn. Phim chủ yếu tập trung khắc họa ước mơ đổi đời của những nhân vật nghèo khổ, dẫn dắt qua những tình tiết khác nhau để gửi gắm thông điệp về ý chí vượt khó trong cuộc sống. Trong lần ra mắt tiếp theo của “Lật Mặt 6”, Lý Hải Production kỳ vọng bộ phim sẽ tiếp tục gây sốt các phòng vé, tạo ra các cuộc thảo luận sôi nổi trên khắp các nền tảng nhờ vào yếu tố hài hành động, cùng các tình tiết bất ngờ đầy kịch tính trong nội dung phim. Với vai trò là đối tác độc quyền cùng Lý Hải Production, TikTok trở thành nền tảng phù hợp để tìm kiếm diễn viên tiềm năng sẽ góp mặt trong bộ phim. Song song với việc quảng bá tích cực trên nền tảng kết hợp cùng sự đầu tư nghiêm túc về truyền thông của cả hai bên, số lượt casting trực tuyến đã đạt con số gần 43 triệu lượt xem với gần 800 video tham dự được gửi cho phía nhà sản xuất.

Vì một môi trường mạng an toàn

TikTok tập trung chú trọng đến sự an toàn của từng nhóm đối tượng khác nhau thông qua công cụ giới hạn các tính năng theo độ tuổi, trao quyền kiểm soát nội dung cho cộng đồng và hỗ trợ gia đình với các hướng dẫn dành cho người giám hộ. Vừa qua, TikTok từng bước xây dựng một hệ thống mới nhằm phân loại nội dung dựa trên độ tuổi, hướng đến tăng cường bảo vệ trải nghiệm trực tuyến cho người dùng. Ngoài ra, TikTok dự kiến cho ra mắt phiên bản đầu tiên giúp ngăn chặn việc những nội dung dành cho cho người trưởng thành tiếp cận với người dùng dưới 18 tuổi, giúp loại bỏ khả năng người dùng trẻ tiếp cận với các nội dung không phù hợp với độ tuổi.

Bên cạnh việc ưu tiên bảo vệ an toàn cho lứa tuổi thanh thiếu niên, TikTok cũng triển khai công cụ mới nhằm cho phép người dùng tự động lọc các video họ không muốn xuất hiện trên mục Dành Cho Bạn thông qua các từ khóa hoặc hashtag nhằm tiếp tục trao quyền cá nhân hóa các trải nghiệm trực tuyến của người dùng trên nền tảng. Song song đó, đối với một số nội dung không đáp ứng đầy đủ điều kiện được đề xuất, người dùng có thể sử dụng tính năng “Không quan tâm” để tự động bỏ qua các nội dung tương tự trong tương lai.

T.P.O.

Nguồn do TikTok cung cấp.