Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Samsung Vina tổ chức cuộc thi thiết kế không gian nội thất với TV The Serif

Công ty Điện tử Samsung Vina ngày 14-9-2022 thông báo đã khởi động Cuộc thi thiết kế “Tinh tế không gian. Đậm chất Tôi”, phối hợp cùng Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM và Khu phức hợp thiết kế C space. Các thí sinh tham dự có thể sáng tạo không gian nội thất theo sở thích, lấy cảm hứng từ TV Samsung Lifestyle, cụ thể là dòng The Serif. Samsung chia sẻ: Thông qua cuộc thi, Samsung muốn tìm kiếm các ý tưởng thiết kế mang tính thực tiễn cao. Đây cũng là cơ hội thúc đẩy đam mê sáng tạo cho người trẻ và tăng cường kết nối cho cộng đồng thiết kế tại Việt Nam.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 1-9 đến hết ngày 29-10-2022 trên toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng 254.000.000 đồng. Hội đồng giám khảo gồm các kiến trúc sư nổi tiếng và giới chuyên môn tại Việt Nam sẽ xem xét và chọn lọc 50 bài thi xuất sắc nhất, dựa trên các tiêu chí như tính thẩm mỹ, sáng tạo và tính ứng dụng.

Bà Nguyễn Huyền My, Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị, Ngành hàng Điện tử Nghe Nhìn, Samsung Vina, cho biết: “The Serif 2022 tiếp tục mang tới các tùy chọn bài trí tươi mới và tinh tế trong không gian sống đương đại với việc bổ sung 2 màu sắc mới là Hồng Sáng Tạo và Xanh Thời Thượng. Với vai trò là cầu nối giữa người dùng và thiết kế đậm chất riêng của The Serif, Samsung mong muốn khai phá thêm nhiều ý tưởng tiềm năng và thiết kế mới, phản ánh nhu cầu thẩm mỹ đa dạng của người dùng Việt.”

Kiến trúc sư Phạm Thanh Truyền chia sẻ: “Tùy biến không gian sống với các gu thẩm mỹ riêng trong không gian sống và sinh hoạt chung đang dần trở nên phổ biến. Điều này càng trở nên có ý nghĩa hơn với sự xuất hiện của The Serif – chiếc TV được thiết kế cho mọi không gian sống và đặc biệt là sự tham gia của các nhà sáng tạo, thiết kế trong cuộc thi lần này.”

Với xu hướng cá nhân hóa lên ngôi, gia chủ luôn mong muốn thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ trong mọi không gian sống trong nhà thay thậm chí là các không gian mở. Tại Việt Nam, TV The Serif 2022 tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ người dùng yêu thích cái đẹp, nhờ thiết kế tối giản trên khung viền chữ “I” độc đáo, kết hợp cùng màu sắc đương đại và chất lượng hiển thị QLED sắc nét.

Thể lệ cuộc thi

Đúng tiêu chí “hòa hợp mọi không gian” của The Serif, đề thi năm nay không giới hạn về không gian thiết kế. Cụ thể, người tham gia có thể chọn thiết kế cho phòng khách, phòng ngủ hoặc phòng làm việc của một gia đình/ căn hộ, thậm chí là các không gian như cửa hàng thời trang, mỹ phẩm hoặc quán cà phê, với diện tích tối thiểu 20m2, có đầy đủ chức năng sử dụng và vật dụng tiện ích theo chức năng của phòng. Trong đó, TV The Serif được đặt để trong không gian đó, sao cho phù hợp với thẩm mỹ và công năng của không gian đã lựa chọn.

Ngoài ra, người dư thi sẽ được cộng thêm điểm nếu như có sử dụng thêm các sản phẩm Samsung Lifestyle TV khác, bao gồm: TV The Frame, TV The Sero, Máy chiếu The Premiere, máy chiếu The Freestyle.

Ban tổ chức sẽ đánh giá các bài dự thi dựa theo từng mốc thời gian các vòng thi và các tiêu chí cụ thể, bao gồm: thẩm mỹ, sáng tạo, độc đáo, tính ứng dụng và TV hòa hợp không gian.

Cơ cấu giải thưởng

Cuộc thi thiết kế “Tinh tế không gian. Đậm chất Tôi” có 11 giải thưởng dành cho 5 hạng mục khác nhau, bao gồm:

  • 1 Giải Quán quân: 1 TV The Serif 55” và tiền mặt 50.000.000 đồng – dành cho thí sinh xuất sắc nhất chung cuộc
  • 1 Giải Á quân: 1 TV The Serif 55” và tiền mặt 30.000.000 đồng – dành cho thí sinh hạng hai chung cuộc
  • 1 Giải Quý quân: 1 TV The Serif 55” và tiền mặt 15.000.000 đồng – dành cho thí sinh hạng ba chung cuộc
  • 7 Giải Top 10: 1 loa thanh S-series – dành cho 7 thí sinh lọt vào Top 10 (ngoại trừ 3 thí sinh đã thắng giải Quán quân, Á quân và Quý quân)
  • 1 Giải Sinh viên Ấn tượng: 1 loa thanh S-series S61B – dành cho thí sinh hiện đang là sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc có bài dự thi ấn tượng do Ban Giám khảo bình chọn.

Khác với các mẫu TV truyền thống, The Serif được thiết kế với vẻ đẹp tối giản để xóa nhòa ranh giới của các thiết bị điện tử gia dụng và các vật dụng nội thất hiện đại với cảm hứng thiết kế khung viền thanh mảnh từ chữ “I” trong phông chữ có chân (Serif) và chân đế linh hoạt dễ tháo lắp, từ đó mở sức sáng tạo và phá vỡ giới hạn của “không gian chết” của TV truyền thống, The Serif còn có thể trở thành một món đồ nội thất phong cách nhờ chế độ Ambient Mode+ với 20 nội dung được thiết kế bởi Bouroullecs. Trong khi đó, chế độ Magic Screen khi tắt màn hình sẽ “hô biến” màn hình TV phù hợp với không gian nền xung quanh cùng các thông tin hữu ích như thời tiết, ngày và giờ.

Đặc biệt, TV The Serif 2022 sở hữu tấm nền chống chói (Matte Display) cũng như được bổ sung thêm tùy chọn màu gồm Hồng Sáng Tạo và Xanh Thời Thượng, bên cạnh màu Trắng Tinh Tế trước đó.

Thông tin chi tiết về cuộc thi có tại đây.

H.H.S.

Nguồn do Samsung cung cấp.