Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Các dòng card đồ họa chuyên game mới NVIDIA GeForce RTX 4090 và RTX 4080 của COLORFUL

Công ty công nghệ COLORFUL ngày 20-9-2022 đã giới thiệu dòng card đồ họa GPU NVIDIA GeForce RTX 40 Series thế hệ tiếp theo bắt đầu với các mẫu GeForce RTX 4090 và GeForce RTX 4080 thuộc dòng Vulcan, Neptune và NB EX.

Được cung cấp sức mạnh bởi kiến trúc Ada Lovelace siêu hiệu quả của NVIDIA, thế hệ thứ ba của dòng card đồ họa RTX, GeForce RTX 40 Series với tốc độ nhanh hơn và sức mạnh vượt trội sẽ mang đến cho game thủ và người dùng sáng tạo một bước nhảy vọt về hiệu suất, kết xuất hình ảnh và sức mạnh cho các nền tảng hàng đầu khác. Sự tiến bộ vượt bậc trong công nghệ GPU của NVIDIA là chìa khóa mang đến những trải nghiệm chơi game sống động hơn, các tính năng AI đáng kinh ngạc và quy trình tạo nội dung nhanh nhất có thể được.

Lần này, COLORFUL giới thiệu các mẫu card đồ họa chuyên game iGame GeForce RTX 4090 Vulcan OC-V, iGame GeForce RTX 4080 16GB Vulcan OC-V và iGame GeForce RTX 4080 12GB Vulcan OC-V với diện mạo và màn hình tùy chỉnh đặc trưng hoàn toàn mới.

COLORFUL đồng thời giới thiệu các mẫu iGame GeForce RTX 4090 Neptune OC-V, GeForce RTX 4080 16GB Neptune OC-V và 4080 12GB Neptune OC-V cũng có diện mạo mới và giải pháp làm mát chất lỏng cải tiến. Còn có thêm các mẫu GeForce RTX 4090 NB EX-V, RTX 4080 16GB NB EX -V và RTX 4080 12GB NB EX -V.

COLORFUL cũng ra mắt các mẫu sản phẩm khác thuộc dòng ADVANCED và ULTRA vào một ngày sau đó.

Dòng Vulcan series

Card đồ họa COLORFUL iGame GeForce RTX 40 Series Vulcan mới có diện mạo mới với nhiều cải tiến so với phiên bản trước. Card đồ họa Vulcan mới có kiểu dáng Hurricane Scythe Blade với thiết kế cánh quạt cải tiến giúp tạo ra nhiều luồng gió hơn với độ ồn thấp hơn so với thiết kế quạt Storm Chaser ở thế hệ trước. Mẫu Vulcan vẫn có màu bạc ánh kim trên nền đen.

Màn hình có thể tùy chỉnh là một đặc trưng của dòng Vulcan. Card đồ họa Vulcan Series mới có màn hình iGame Smart LCD hoàn toàn mới được gắn bằng từ tính (detachable magnetic display). Mặc định, iGame Smart LCD được lắp đặt sẵn trên card đồ họa Vulcan và có thể được lắp theo chiều dọc hoặc chiều ngang. Màn hình này có thể tháo rời để đặt trên một đế màn hình (display dock) đi kèm như một màn hình phụ có thể tùy chỉnh độc lập mà người dùng có thể đặt trên bàn làm việc của họ (màn hình iGame Smart LCD khi gỡ ra được kết nối với card đồ họa qua cổng USB trên đế Vulcan Lightboard đi kèm).

Vulcan Lightboard

iGame GeForce RTX 40 Series Vulcan được trang bị hai dải RGB có thể tùy chỉnh thông qua iGame Center. Card đồ họa áp dụng thiết kế làm mát dòng chảy (flow-through cooling design) đã được chứng minh là tản nhiệt hiệu quả hơn đồng thời cung cấp luồng không khí tốt hơn bên trong thùng máy.

Tính năng nổi bật:

  • One-Key Overclock: Một nút bấm được đặt thuận tiện ở I/O panel phía sau giúp kích hoạt chức năng ép xung để tăng hiệu năng nhanh chóng và dễ dàng mà không cần thao tác trong phần mềm.
  • Hurricane Scythe Blades: Thiết kế cánh quạt mới mang lại lưu lượng gió tối đa đến 55CFM so với 42CMF từ thiêt kế Storm Chaser trên thế hệ trước.
  • iGame Smart LCD: Màn hình từ tính tháo rời được có thể đặt trên card đồ họa hoặc trên một chân đế đi kèm. Màn hình này có độ phân giải 800 x 216 pixel – có thể tùy chỉnh hoàn toàn thông qua ứng dụng iGame Center để hiển thị các thông số theo thời gian thực, tùy chỉnh hình ảnh, GIF và những thứ khác.
  • Đế màn hình: Đế màn hình là một phụ kiện gắn ngoài mà người dùng có thể đặt trên bàn làm việc hoặc trên khung máy chứa iGame Smart LCD. Đế kết nối màn hình thông qua cáp USB.
  • Vulcan Support Frame: Đây là một phụ kiện nâng cao tính ổn định và độ cứng cho cấu trúc của card đồ họa. Điều này giúp loại bỏ nguy cơ bị cong/vênh do trọng lượng của card.
  • Mặt sau rỗng: Thiết kế mặt sau rỗng cho phép luồng không khí đi qua tản nhiệt một cách tự do. Thiêt kế này cải thiện đáng kể khả năng tản nhiệt so với các thiêt kế tản nhiệt khí thông thường.
  • Phụ kiện iGame: Dòng Vulcan đi kèm với một bộ phụ kiện bao gồm khan lau màn hình, găng tay và tua-vít.

Dòng Neptune series

Dòng card đồ họa iGame GeFoece RTX 40 Series Neptune hoàn toàn mới sẽ mang lại một diện mạo mới và giải pháp làm mát bằng chất lỏng được nâng cấp so với thế hệ trước. Dòng Neptune mới có tông màu bạc và trắng. Card đồ họa 2 khe mỏng có lớp vỏ kim loại và ánh kim mờ – hai dải đèn RGB chạy xuyên qua lớp vỏ cung cấp ánh sáng xung quanh. Ánh sáng RGB hoàn toàn có thể tùy chỉnh bằng ứng dụng iGame Center.

Dòng card đồ họa GeForce RTX 4090 Neptune có giải pháp làm mát bằng chất lỏng AIO 360mm – lớn hơn so với các mẫu card đồ họa Nepture các thế hệ trước. Bộ tản nhiệt được trang bị kèm ba quạt làm mát 120mm tích hợp ánh sáng RGB cũng có thể được tùy chỉnh bằng ứng dụng iGame Center. Ngoài ra, Neptune sử dụng một đế làm mát bằng đồng bao phủ toàn bộ GPU và VRAM.

Tính năng nổi bật:

  • One-Key Overclock: Một nút bấm được đặt thuận tiện ở I/O panel phía sau giúp kích hoạt chức năng ép xung để tăng hiệu năng nhanh chóng và dễ dàng mà không cần thao tác trong phần mềm.
  • Slim 2-Slot Form Factor: Với độ dày mỏng chỉ chiếm 2 slot PCI, card sẽ phù hợp với hầu hết các bản dựng PC build.
  • Liquid Cooled: Khai thác hiệu năng làm mát vượt trội của phương pháp làm mát bằng chất lỏng để ép xung cao hơn với độ ồn thấp hơn.
  • Full-Cover Copper Waterblock: Đế tản nhiệt nước bằng đồng tiết diện lớn bao phủ GPU, bộ nhớ và các thành phần quan trọng khác.

Dòng NB EX series

Mẫu GeForce RTX 40 Series NB EX áp dụng thiết kế của thế hệ trước, có một bộ làm mát ba quạt với thiết kế Đen và Đỏ bắt mắt. Bộ làm mát sử dụng ba quạt 98mm – tất cả đều có thiết kế cánh quạt dày hơn đã được cải tiến.

Giao diện iGame Center được thiết kế lại

Phiên bản mới của iGame Center cung cấp nhiều khả năng tương tác giữa phần cứng-phần mềm hơn và giao diện người dùng UI được thiết kế trực quan hơn nhằm cải thiện độ thân thiện với người dùng. Ngoài các chức năng giám sát và điều chỉnh phần cứng, iGame Center mới có một trung tâm người dùng (user center) cho người dùng đăng ký và có được quyền truy cập vào các dịch vụ độc quyền.

Hơn nữa, iGame Center mới có màn hình OSD cho phép người dùng thu nhỏ bảng điều khiển thành một widget nhỏ gọn, hiển thị thông tin quan trọng về card đồ họa theo thời gian thực và các thành phần khác.

Trên thị trường

Các thông tin thị trường của card đồ họa COLORFUL GeForce RTX 4090 và RTX 4080 sẽ được cung cấp thông qua đại diện COLORFUL tại địa phương.

Các thông tin từ COLORFUL có trên các kênh truyền thông chính thức: Facebook, Instagram, YouTube  

Tham khảo: COLORFUL unveils GeForce RTX 4090 Vulcan, BattleAx and Neptune.

Thông tin về dòng NVIDIA GeForce RTX 40 Series Graphics Cards.

A.H.C.

Nguồn do COLORFUL cung cấp.