Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Loạt giải pháp sáng tạo của Huawei giúp tìm ra công nghệ phù hợp cho từng kịch bản số hóa

Tại Hội nghị thường niên HUAWEI CONNECT 2022 với chủ đề “Giải phóng Kỹ thuật số” (Unleash Digital) tổ chức tại Bangkok (Thái Lan) từ ngày 19 đến 21-9-2022, Tập đoàn công nghệ Huawei đã ra mắt loạt giải pháp cơ sở hạ tầng sáng tạo giúp đẩy nhanh quá trình số hóa của từng ngành, bằng cách đưa ra các công nghệ phù hợp cho từng kịch bản. Các bên liên quan trong ngành đã cùng tham gia và tổ chức nhiều cuộc thảo luận xoay quanh chủ đề “Đổi mới cơ sở hạ tầng để giải phóng kỹ thuật số” (Innovative Infrastructure to Unleash Digital), nhằm khám phá các định hướng và cơ hội chuyển đổi số trong tương lai. Các bên đã cùng phân tích, đánh giá các thách thức số hóa của từng ngành công nghiệp, và Huawei cũng đã giới thiệu những giải pháp số sở trường giúp giải quyết loạt thách thức này.

Công nghệ phù hợp cho từng kịch bản giúp doanh nghiệp dễ dàng đạt mục tiêu số hóa

Trong bài phát biểu “Trao quyền cho ngành, kiến tạo nên giá trị” (Empowering Industry, Creating Value), ông Ryan Ding, Chủ tịch Nhóm Kinh doanh Giải pháp Doanh nghiệp (Enterprise BG) của Huawei, cho biết: “Chuyển đổi số sâu hơn sẽ giúp các doanh nghiệp thích ứng tốt hơn với sự biến đổi luôn diễn ra trên thế giới. Huawei đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác để tìm ra công nghệ phù hợp cho từng kịch bản tương ứng, hỗ trợ khách hàng đẩy nhanh quá trình số hóa và giải phóng sức mạnh của kỹ thuật số.”

Ông Ryan Ding, Chủ tịch Nhóm Kinh doanh Giải pháp Doanh nghiệp của Huawei, tại HUAWEI CONNECT 2022 Bangkok.

Theo ông Ryan Ding, bằng cách sử dụng công nghệ kết nối, điện toán và đám mây, Huawei đang làm việc với các đối tác để thúc đẩy đổi mới sáng tạo liên tục trong ngành cùng với sức mạnh cộng hưởng đa công nghệ (multi-tech synergy), tạo ra các giải pháp dựa trên từng kịch bản cho tất cả nhu cầu của khách hàng. Ông nhấn mạnh, điều này sẽ tạo ra giá trị to lớn hơn và giúp khách hàng dễ dàng chạm đến vạch đích chuyển đổi số của họ.

Các công nghệ đổi mới sáng tạo cốt lõi cùng cơ sở hạ tầng mạnh mẽ giúp giải phóng sức mạnh số

Ông Bob Chen, Phó Chủ tịch Nhóm Kinh doanh Giải pháp Doanh nghiệp của Huawei, đã có bài phát biểu “Đổi mới sáng tạo cơ sở hạ tầng số thúc đẩy quá trình số hóa” (Innovative Digital Infrastructure Accelerates Digital Transformation). Nội dung bài phát biểu nhấn mạnh việc sức mạnh cộng hưởng của đa công nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc tìm ra công nghệ phù hợp cho từng kịch bản. Ông giải thích rằng: “Dữ liệu là yếu tố cốt lõi của chuyển đổi số; và nhập liệu, truyền dữ liệu, lưu trữ và phân tích dữ liệu là các bước quan trọng. Huawei cung cấp các sản phẩm hoàn chỉnh và danh mục sản phẩm hỗ trợ xử lý dữ liệu từ đầu đến cuối (end-to-end) giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của khách hàng.”

Kết nối dữ liệu (data connectivity), truyền dữ liệu (data transmission), và lưu trữ dữ liệu (data storage) là 3 phần quan trọng trong quá trình này.

Về kết nối dữ liệu, Huawei đã nâng cấp Giải pháp Mạng đám mây Thông minh (Intelligent Cloud-Network) gồm CloudFabric, CloudWAN và CloudCampus. Các giải pháp này tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm của người dùng: đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng, đồng thời kiến tạo nền tảng dữ liệu vững chắc để giải phóng sức mạnh kỹ thuật số.

Liên quan đến truyền dữ liệu, Huawei đã và đang khám phá các ứng dụng phát triển mạng cố định thế hệ thứ năm (F5G) trong các ngành khác nhau, nhằm xác lập lại hiệu suất của ngành. Tập đoàn đã phát hành loạt sản phẩm và giải pháp mới về trục toàn quang (all-optical bearing), mạng công nghiệp toàn quang (all-optical industrial networks), khuôn viên toàn quang (all-optical campus) và cảm biến toàn quang (all-optical sensing).

Đối với việc lưu trữ dữ liệu, Huawei đang nỗ lực xây dựng nền tảng lưu trữ đáng tin cậy, tập trung vào dữ liệu cho 6 tình huống sử dụng dữ liệu cốt lõi, bao gồm sản xuất và giao dịch, phân tích và bảo vệ dữ liệu, hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác tối đa thông tin.

Chương trình Trao quyền của Huawei: Xây dựng hệ sinh thái kỹ thuật số vững mạnh cho các đối tác toàn cầu

Trong sự kiện, Huawei đã khởi động Chương trình Trao quyền của Huawei (Huawei Empower Program) nhằm hỗ trợ các đối tác toàn cầu phát triển hệ sinh thái kỹ thuật số thịnh vượng. Thông qua chương trình này, Huawei sẽ tiến hành đổi mới chung với các đối tác thông qua phòng thí nghiệm OpenLabs, trao quyền cho các đối tác với bộ khung vận hành mới, kế hoạch mới và nền tảng tích hợp. Đồng thời, Huawei sẽ xây dựng đội ngũ nhân tài thông qua Học viện Huawei ICT (Huawei ICT Academy) và các chương trình Đối tác Học tập Ủy quyền của Huawei (Huawei Authorized Learning Partner, HALP). Huawei công bố sẽ đầu tư 300 triệu USD vào chương trình này nhằm hỗ trợ tối đa cho các đối tác toàn cầu trong 3 năm tới.

L.H.A.

Nguồn do Huawei cung cấp.