Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

TikTok ra mắt công cụ mới TikTok Now hỗ trợ người dùng sáng tạo và kết nối

Nền tảng video ngắn TikTok vừa ra mắt TikTok Now – công cụ giải trí và kết nối mới nhất nhằm hỗ trợ người dùng chia sẻ những khoảnh khắc chân thực mỗi ngày tới những người thân yêu. Hơn thế nữa, TikTok Now mang đến một trải nghiệm sáng tạo hoàn toàn mới, giúp gắn kết mối quan hệ với các thành viên thân thiết.

Cùng chia sẻ và giải trí với những người thân yêu

Ngày nay, khái niệm về giải trí đang dần được các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok tái định nghĩa. Trong số đó phải kể đến ca khúc đình đám “It’s Corn” sôi động của mùa hè, và những hiệu ứng vũ đạo thú vị như Horace. Qua đó, TikTok đã trở thành nơi để mọi người phát triển các nội dung hấp dẫn và khám phá những cộng đồng mới mẻ, thú vị. Với TikTok, người dùng có nhiều cách để sáng tạo, từ tạo hiệu ứng, quay video, duet (song ca) và stitch (kết hợp một video khác trên TikTok với video đang tạo để tạo ra những video dài hơn), hoặc LIVE (phát trực tiếp). Và từ trung tuần tháng 9-2022, TikTok đã mở rộng thêm bộ công cụ sáng tạo với mục tiêu thúc đẩy tính chân thực và kết nối nhanh chóng trên nền tảng.

Nhằm tạo ra sự kết nối và giúp mọi người dễ dàng trải nghiệm tính giải trí trên nền tảng, TikTok Now cho người dùng và bạn bè của họ có thể ghi lại những khoảnh khắc thường nhật bằng cả camera trước và sau. Mỗi ngày, người dùng sẽ nhận được một lời nhắc thực hiện 1 đoạn video dài 10 giây hoặc chụp 1 tấm ảnh và dễ dàng chia sẻ khoảnh khắc đó với bạn bè.

TikTok cho biết nền tảng sẽ tiến hành thử nghiệm TikTok Now trong thời gian sắp tới. Tại Việt Nam, TikTok Now có thể được tải xuống dưới dạng ứng dụng độc lập TikTok Now. TikTok sẽ tiếp tục nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua việc nghiên cứu cách cộng đồng TikTok tiếp nhận định dạng sáng tạo mới này.

Trao quyền để người dùng kiểm soát trải nghiệm của bản thân trên TikTok

TikTok chia sẻ: TikTok tạo ra TikTok Now với cam kết đặt sự an toàn và quyền riêng tư của cộng đồng làm ưu tiên hàng đầu. Theo đó, những nhà sáng tạo nội dung có thể kiểm soát ai được xem và tương tác với nội dung của họ, hoặc được quyền chặn các tài khoản, cũng như được chọn các bình luận nào được xuất hiện trong nội dung của họ. Nếu người dùng bắt gặp nội dung mà họ tin là vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng của TikTok, họ có thể báo cáo nội dung đó với TikTok.

TikTok cho biết nền tảng xem xét rất cẩn trọng sự an toàn của cộng đồng, và tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo để hỗ trợ sự an toàn và khỏe mạnh của người dùng thanh thiếu niên:

  • Nếu một người dưới 16 tuổi tạo tài khoản TikTok để sử dụng ứng dụng TikTok Now, tài khoản của họ sẽ được thiết lập mặc định ở chế độ riêng tư.
  • Những người dùng dưới 18 tuổi sẽ không thể chia sẻ nội dung của họ trên trang Khám phá (Explore).
  • Những người dùng trong độ tuổi từ 13 đến 15 sẽ có các tùy chọn giới hạn bình luận chỉ riêng với Bạn bè (Friends) nhằm bảo vệ tập người dùng này khỏi các tương tác không mong muốn.

Những người dùng trên 18 tuổi có thể xem được nội dung từ bạn chung và tài khoản được đề xuất tùy theo cài đặt quyền riêng tư của người dùng. Cài đặt mặc định là “Bạn bè có thể xem” (Friends can view).

Để thay đổi cài đặt quyền riêng tư cho TikTok Now, người dùng cần:

  • Tại “Bài đăng” (Post), chọn “Bạn bè có thể xem” (Friends can view).
  • Chọn người được cho phép xem các bài đăng trên TikTok Now.

Bạn bè có thể xem: Bất kỳ ai đang theo dõi tài khoản người dùng và được người dùng theo dõi lại đều có thể xem TikTok Now của người dùng đó.

Mọi người: Bất kỳ ai đều có thể xem các bài đăng trên TikTok Now của người dùng. Tuy nhiên, những tài khoản không theo dõi người dùng, hoặc không được người dùng theo dõi lại thì không thể bình luận hoặc tương tác với các bài đăng trên TikTok Now của người dùng đó.

Trong thời gian tới, TikTok Now sẽ sớm được ra mắt tới người dùng trên toàn thế giới. TikTok mong muốn nhận được các ý kiến phản hồi từ cộng đồng nhằm tiếp tục cải thiện, làm phong phú và mở rộng những trải nghiệm trên nền tảng.

Tham khảo: Introducing more ways to create and connect with TikTok Now.

T.P.O.

Nguồn do TikTok cung cấp.