Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Microsoft và VTC hợp tác chiến lược nâng tầm thị trường thể thao điện tử Việt Nam

Chiều 22-9-2022 tại Hà Nội, Microsoft Việt Nam và Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện giai đoạn 2022 – 2025 trong lĩnh vực thể thao điện tử (Esports). Hai bên sẽ cùng nhau nỗ lực đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ để mở rộng sản phẩm, nâng cao trải nghiệm người chơi, thúc đẩy khả năng sáng tạo, và xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Startup Công nghệ và Game Việt Nam nhằm phát triển và nâng tầm thị trường game Việt Nam.

Lễ ký kết hợp tác có sự tham dự của các đại diện bộ ban ngành, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng cục Thể dục Thể thao, Ủy ban Olympic Quốc gia, Hội Thể thao Điện tử giải trí,…

Một trong những nội dung hợp tác là ngay sau khi ký kết hợp tác chiến lược, Microsoft ủy quyền cho VTC phát hành trò chơi Age of Empires (AoE) phiên bản I, II, III, và IV tại Việt Nam. VTC có vai trò phát hành, phân phối, xây dựng, triển khai chính thức các giải đấu thể thao điện tử và đưa AoE trở thành bộ môn thi đấu chính thức trong trong các giải thể thao điện tử quốc gia và đấu trường khu vực.

Hiện nay, thế giới có khoảng 3 tỷ người chơi game và đến năm 2030 con số này dự kiến sẽ tăng lên 4,5 tỷ người. Game là ngành công nghiệp có trị giá gần 200 tỷ USD với mức tăng trưởng hàng năm là hai con số.

Tại Đông Nam Á, Việt Nam được đánh giá là một cường quốc game của khu vực. Theo thống kê, Việt Nam hiện đứng thứ 7 trên thế giới và thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á về số lượng game download. Ngoài ra, Việt Nam cũng xếp thứ 3 trong Top 10 các nhà sản xuất ứng dụng game của khu vực. Cứ 25 game được download thì có một game sản xuất tại studio Việt Nam.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline