Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Sự kiện NVIDIA GTC 2022 cho kỷ nguyên AI và Metaverse

Công ty NVIDIA (Mỹ) đã tổ chức sự kiện thường niên Hội nghị Công nghệ GPU (GPU Technology Conference) GTC Mùa thu 2022 (GTC Fall 2022) từ ngày 19 đến 22-9-2022 mà mọi người trên thế giới có thể tham dự online. Đây là Hội nghị GTC thứ hai của NVIDIA trong năm 2022 (sau GTC 2022 tổ chức từ 21 đến 24-3-2022 tại San Jose, California, Mỹ và online).

GTC 2022 là cơ hội để mọi người khám phá các công nghệ mới nhất và đột phá kinh doanh; học hỏi từ các chuyên gia cách AI và sự phát triển của Internet 3D đang tác động sâu sắc đến các ngành công nghiệp – và toàn xã hội.

Đây là loạt Hội nghị Nhà phát triển (Developer Conference), Công nghệ (Technology Conference) Xe tự hành (Autonomous Vehicles Conference), Thiết kế & Mô phỏng (Design & Simulation Conference), Robot (Robotics Conference), Điện toán tăng tốc (Accelerated Computing Conference), và Chăm sóc sức khỏe (Healthcare Conference) cho Kỷ nguyên Trí tuệ nhân tạo và Vũ trụ ảo (the Era of AI and the Metaverse).

Ông Jensen Huang phát biểu tại GTC 2022.

Trong bài phát biểu chính tại GTC 2022, ông Jensen Huang, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành NVIDIA,  đã mô tả cách công ty đang phát triển các công nghệ cơ bản và công bố những đột phá mới trong AI, metaverse, trò chơi, trung tâm dữ liệu và máy tính hiệu suất cao, ôtô, robot và chăm sóc sức khỏe.

GTC 2022 có hơn 200 phiên. Hơn 200.000 nhà phát triển, nhà nghiên cứu và nhà khoa học dữ liệu từ hơn 50 quốc gia đã đăng ký tham gia sự kiện này.

Những tin tức chính đã được NVIDIA công bố tại sự kiện GTC 2022:

  • NVIDIA ra mắt DRIVE Thor – cụm hợp nhất máy tính tập trung trên xe hơi – mang thông tin giải trí, lái xe tự động và đậu xe trong một hệ thống tiết kiệm chi phí duy nhất.
  • Broad Institute và NVIDIA đưa NVIDIA Clara lên nền tảng đám mây Terra phục vụ 25.000 nhà nghiên cứu cải tiến khám phá y sinh học.
  • NVIDIA ra mắt Dịch vụ Đám mây Mô hình Ngôn ngữ lớn để nâng cao trí tuệ nhân tạo và sinh học kỹ thuật số.
  • NVIDIA ra mắt dịch vụ đám mây đa dạng để xây dựng và vận hành các ứng dụng Metaverse công nghiệp.
  • NVIDIA công bố Hệ thống máy tính OVX – Nền tảng đồ họa và mô phỏng Metaverse sử dụng GPU thế hệ tiếp theo.
  • NVIDIA Jetson Orin Nano thiết lập tiêu chuẩn mới cho AI và robot tiên tiến cấp độ đầu vào với bước nhảy vọt về hiệu suất gấp 80 lần.
  • NVIDIA và Booz Allen Hamilton mở rộng quan hệ đối tác để mang Bảo mật Không gian Mạng AI đến cho các khu vực công cộng và tư nhân.
  • Thế hệ GPU NVIDIA Hopper đang được sản xuất đại trà.

Thông tin chi tiết về NVIDIA GTC 2022.

ANH PHÚ

Nguồn do NVIDIA cung cấp.