Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

BIOSTAR tích hợp cả công nghệ ép xung bộ nhớ EXPO của AMD lên motherboard Z690 VALKYRIE cho CPU Intel

Công ty phần cứng máy tính BIOSTAR (Taiwan) ngày 26-9-2022 đã công bố việc tích hợp cả công nghệ bộ nhớ EXPO mới nhất của AMD lên dòng motherboard cao cấp Z690 VALKYRIE ra mắt hồi tháng 12-2021 cho dòng CPU Intel Core Gen 12.

Hãng chíp AMD gần đây đã công bố công nghệ mới Extended Profiles for Overclocking (EXPO, các profile mở rộng cho ép xung) cho bộ nhớ thế hệ mới DDR5, được xây dựng để chạy các nền tảng AM5 mới nhất của AMD, có tính năng tăng tốc bộ nhớ dễ dàng với các profile ép xung tích hợp để có thể khai thác tối đa hiệu năng của các module DDR5. Đặc biệt, các game thủ có thể đạt được các tốc độ mở khung hình FPS mượt mà chưa từng có trong các game yêu thích của họ với sự kết hợp của các bo mạch chủ BIOSTAR và bộ nhớ EXPO, được thiết kế để chạy các xung nhịp bộ nhớ cao và các thiết đặt ép xung mạnh mẽ.

Việc cập nhật cho motherboard Z690 VALKYRIE này nằm trong kế hoạch của BIOSTAR cung cấp các bo mạch chủ cao cấp có thể hỗ trợ cả 2 công nghệ tăng tốc bộ nhớ Intel XMP DDR5 và AMD EXPO. Cụ thể là các motherboard CPU AMD AM5 sẽ hỗ trợ cả công nghệ Intel XMP DDR5, trong khi các bo mạch chủ CPU Intel thế hệ mơi sẽ hỗ trợ cả công nghệ AMD EXPO. Điều này sẽ giúp cho người dùng có thể khai thác tối đa hiệu năng của các thanh RAM DDR5 vốn được nhà sản xuất tối ưu hóa cho một trong 2 công nghệ ép xung bộ nhớ này.

Motherboard Z690 VALKYRIE dụa trên chipset Intel Z690 cho các CPU Intel Core thế hệ 12, hỗ trợ các chuẩn công nghệ mới nhất như PCI-E 5.0, DDR5, PCIe M.2 4.0 (64Gb/s), WiFi 6E module, Display Port 5K, 2.5GbE LAN, USB 3.2 Gen2x2 Type C, …

Các motherboard Z690 VALKYRIE đã xuất xưởng có thể cập nhật thêm tính năng hỗ trợ AMD EXPO thông qua phiên bản BIOS Update mới sẽ sớm được BIOSTAR đưa lên trang web của sản phẩm.

Thông tin chi tiết về BIOSTAR Z690 VALKYRIE.

Tham khảo: BIOSTAR Z690 VALKYRIE motherboard to support EXPO memories.

E.L.Y.

Nguồn do BIOSTAR cung cấp.