Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Chất khử trùng Rely+On Virkon của LANXESS hiệu quả trong phòng ngừa virus đậu mùa khỉ

Trong bối cảnh dịch bệnh đậu mùa khỉ (monkeypox) tiếp tục gia tăng và lây lan trên khắp thế giới, các cơ quan y tế tại nhiều quốc gia đã nhanh chóng đưa ra khuyến nghị và hướng dẫn để ngăn ngừa sự lây truyền bệnh, trong đó, vệ sinh và khử trùng là điều quan trọng hàng đầu.

Application of the disinfectant Rely+On Virkon

Sản phẩm khử trùng diệt khuẩn Rely+On Virkon của LANXESS. (Ảnh: LANXESS).

Chất khử trùng diệt khuẩn Rely+On Virkon do công ty hóa chất chuyên dụng LANXESS (Đức) phát triển được chứng minh là có hiệu quả chống lại virus đậu mùa khỉ. Rely+On Virkon được sử dụng để khử trùng các bề mặt ở bệnh viện, sân bay, ga tàu, phòng khám, trung tâm mua sắm và các tuyến lây lan khác. Ông Francois Martignoni, Trưởng bộ phận Kinh doanh Thuốc Khử trùng phục vụ Sức khỏe Con người (the Human Health Disinfectants Business) tại LANXESS, cho biết: “Chúng ta cần có thói quen vệ sinh tốt mỗi ngày. Bên cạnh đó, việc lựa chọn chất khử trùng được kiểm chứng có thể tiêu diệt mầm bệnh cũng vô cùng quan trọng.”

LANXESS cho biết: Các thử nghiệm độc lập đã chứng minh rằng Rely+On Virkon có khả năng vô hiệu hóa một chủng gần với virus đậu mùa khỉ đang lây lan hiện nay. Ông Martignoni nói rằng: “Từ những thử nghiệm này, có thể kết luận rằng Rely + On Virkon cũng có hiệu quả tương tự đối với virus đậu mùa khỉ.“

Rely+On Virkon đã vô hiệu hóa chủng virus đậu mùa khi được pha loãng theo tỷ lệ 1:100 sau thời gian tiếp xúc 15 phút. Điều này tương ứng với các điều kiện thử nghiệm do Hiệp hội Tiêu chuẩn hóa AFNOR (Pháp) đưa ra, và là minh chứng cho hiệu suất và tính phù hợp của Rely + On Virkon khi sử dụng thực tế.

Rely+On Virkon được pha loãng để khử trùng trên bề mặt cứng, nhờ đó giúp giảm nguy cơ lây nhiễm chéo.

Đơn vị kinh doanh dòng sản phẩm Bảo vệ Vật liệu của LANXESS cung câp hàng loạt công nghệ khử trùng diệt khuẩn đã được kiểm chứng khoa học dưới nhãn hiệu Virkon. Thông tin chi tiết có tại đây.

M.N.S.

Nguồn do LANXESS cung cấp.