Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Thế hệ màn hình The Wall Micro LED tương tác linh hoạt mới được Samsung giới thiệu tại Đông Nam Á và Châu Đại Dương

Công ty điện tử Hàn Quốc Samsung Electronics tại sự kiện Samsung Display Tech Summit 2022 ở Bangkok (Thái Lan) hồi trung tuần tháng 9-2022 đã ra mắt hai dòng sản phẩm mới của The Wall – màn hình Micro LED tiên tiến của Samsung, ở khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương (SEAO).

Ông Alex Hong, Giám đốc Marketing Châu Á, Mãng Giải pháp Màn hình hiển thị, Samsung Electronics, cho biết. “Chúng ta đang sống trong xu hướng hybrid (kết hợp), nơi mọi người dễ dàng tương tác với nhau – bất kể tại bàn làm việc văn phòng, phòng họp, lớp học, quán cà phê hay ngay phòng làm việc tại gia. Các doanh nghiệp ngày nay có cơ hội định hình lại trải nghiệm trong cả thế giới thực và thế giới ảo. Tôi rất vui mừng vì công nghệ hiển thị đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các doanh nghiệp và người xem trong một thế giới ngày càng phát triển.”

Ông Alex Hong.

Trải nghiệm đắm chìm với The Wall 

Công nghệ Micro LED là một biểu tượng của giải pháp hiển thị của Samsung, mang đến trải nghiệm xem đắm chìm (immersive viewing) ở màn hình lớn có độ phân giải cao, tạo ra sự gắn kết của khách hàng cao cấp cho các thương hiệu.

Năm 2018, với vị thế là hãng công nghệ tiên phong trong lĩnh vực màn hình Micro LED, Samsung đã ra mắt The Wall, màn hình Micro LED 146 inch mô-đun (modular) tiêu dùng đầu tiên trên thế giới. Cho tới nay, The Wall đã liên tục được nâng cấp và mở rộng để mang tới trải nghiệm cao cấp cho khách hàng toàn cầu và trong khu vực. Tại Bangkok, The Forestias – dự án phát triển bất động sản lớn nhất Thái Lan của MQDC đã sử dụng The Wall để tạo ra một nhà hát 360 độ nhằm mang đến cho khán giả trải nghiệm hình ảnh độc nhất với màn hình vô cực.

Ông Leslie Goh, Giám đốc Điều hành Giải pháp Hiển thị khu vực Đông Nam Á & Châu Đại Dương, Samsung Electronics, cho biết: “Micro LED đại diện cho tương lai của sự đổi mới. Samsung đang dẫn đầu về Micro LED ở Đông Nam Á và Châu Đại Dương với dòng sản phẩm The Wall cao cấp. Mở rộng dòng sản phẩm The Wall với việc ra mắt mẫu All-In-One, chúng tôi cung cấp trải nghiệm mới với thiết kế cải tiến và đơn giản hóa quy trình lắp đặt giống như với một chiếc TV thông thường.”

Được giới thiệu tại sự kiện Samsung Display Tech Summit 2022, dòng The Wall All-In-One (cũng được gọi là dòng IAB series) đưa ứng dụng Micro LED lên một tầm cao mới. The Wall IAB đơn giản hóa tính năng cài đặt với bộ khung được điều chỉnh và lắp ráp sẵn, cùng hộp S-play media đính kèm. Khách hàng sẽ chỉ cần 2 người với 2 giờ để lắp đặt. Thiết bị có độ mỏng chỉ 49mm, có sẵn ba phiên bản: 4K 146 inch, 2K 146 inch và 2K 110 inch.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng trưng bày dòng The Wall IWB, màn hình Micro LED dạng mô-đun cải tiến với hai phiên bản kích thước điểm ảnh 0,63 và 0,94 pixel. Phiên bản 0,63 pixel là sản phẩm có kích thước điểm ảnh mỏng nhất trong dòng The Wall hiện nay, cho hình ảnh chi tiết tối đa, có khả năng mở rộng dải tương phản động với tốc độ khung hình 120Hz, HDR10/10+ và LED HDR. Dòng Wall IWB cũng có nhiều kích thước màn hình khác nhau, hỗ trợ xem phim 4K đối với màn hình 110 inch và chất lượng hiển thị lên đến 8K đối với màn hình 220 inch.

Tất cả các mẫu trong dòng sản phẩm The Wall đều tích hợp Công nghệ Black Seal tái tạo sắc đen tinh khiết hơn với độ sâu tối đa; Công nghệ Ultra Chroma, sử dụng bước sóng hẹp hơn cho ra độ phủ màu RGB chính xác gấp hai lần so với công nghệ LED thông thường; Vi xử lý 20-bit cho độ tương phản sắc nét cùng khả năng chuyển tông màu tự nhiên, mượt mà và Bộ xử lý Micro AI phân tích nội dung hiển thị, giúp cải thiện độ tương phản đồng thời khử nhiễu tức thì.

The Wall cũng được trang bị tính năng Multi View, cho phép phát nội dung từ tối đa 4 nguồn phát cùng một lúc trên một màn hình mà không cần bộ chia video.

Hiệu năng hình ảnh và làm việc nhóm trong thế giới kết hợp (Hybrid World)

Ngoài việc ra mắt The Wall mới năm 2022, Samsung cũng giới thiệu các giải pháp màn hình mới nhất tại sự kiện Samsung Display Tech Summit 2022 ở Bangkok, phù hợp với cách làm việc, học tập và giải trí mới. Cụ thể:

  • Học tập và hội họp: Các giải pháp hiển thị liền mạch, dễ sử dụng, đồng thời cho nhiều người dùng sử dụng cùng một lúc giúp học hành và hội họp hiệu quả hơn. Samsung Flip Pro 2022 có các kích thước 55 inch, 65 inch, 75 inch và 85 inch cho trải nghiệm viết vẽ chân thực như viết bảng truyền thống, tích hợp ứng dụng gọi video, hỗ trợ kết nối và chia sẻ màn hình không dây.
  • Sáng tạo nội dung: Samsung ViewFinity S8 mới là dòng màn hình độ phân giải cao với kích thước 27 inch và 32 inch, phù hợp cho các chuyên gia sáng tạo nội dung, hỗ trợ các thao tác thiết kế đồ họa hoặc vẽ biểu đồ chi tiết tại văn phòng hay tại nhà. Độ phân giải UHD cấp độ chuyên nghiệp có gam màu rộng, lên đến 98% DCI-P3 và VESA DisplayHDR cho ra màu sắc có độ chính xác và sắc thái tối ưu. ViewFinity S8 đã nhận được chứng nhận đạt chuẩn “PANTONE Validated” có khả năng tái tạo chính xác hơn 2.000 màu và 110 sắc thái màu da mới được bổ sung từ PANTONE.
  • Kỷ nguyên mới của trải nghiệm chơi game: Odyssey Ark là màn hình cong chơi game 55 inch 1000R đầu tiên của Samsung. Màn hình chơi game 4K thế hệ mới này có tần số quét tới 165Hz, thời gian phản hồi 1ms và chế độ Cockpit, mang đến trải nghiệm chơi game cá nhân và nhập vai hoàn toàn mới cho cả những game thủ chuyên nghiệp và người chơi giải trí. Màn hình đi kèm với bộ điều khiển Ark Dial sử dụng năng lượng mặt trời giúp người chơi truy cập dễ dàng vào các chức năng như Flex Move Screen, Multi View và Cài đặt nhanh.

Tính bền vững của thiết kế

Tại sự kiện Samsung Display Tech Summit 2022, Samsung đã tái khẳng định cam kết về tính bền vững bằng cách thiết kế và xây dựng các giải pháp hiển thị giảm thiểu khí thải carbon và tối ưu vòng tuần hoàn tài nguyên. 

Các giải pháp hiển thị mới năm 2022 của Samsung đều đã đạt được chứng nhận hiệu quả năng lượng ENERGY STAR và EPEAT. Hơn nữa, với chứng nhận từ Carbon Trust, Samsung đã ứng dụng bao bì sinh thái vào các sản phẩm, sử dụng vật liệu tái chế trong tất cả các giải pháp hiển thị của hãng kể từ năm 2021. Samsung cũng đã phát triển và áp dụng một vật liệu mới, tái chế từ nhựa đại dương (recycled ocean-bound plastics), để sản xuất ViewFinity S8. Điều này đã giúp giảm thiểu đáng kể chất thải biển cũng như lượng khí thải carbon vào môi trường.

H.H.S.

Nguồn do Samsung cung cấp.