Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Nền tảng thương mại điện tử Lazada tôn vinh doanh nhân công nghệ Việt Nam

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10-10, ngày 6-10-2022, nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Lazada Việt Nam đã tổ chức “Lễ tôn vinh Doanh nhân Công nghệ Việt Nam 2022” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Đây là năm thứ 2 liên tiếp Lazada tổ chức sự kiện này nhằm vinh danh vai trò và các đóng góp của cộng đồng các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh trên nền tảng số – những doanh nhân công nghệ trong thời đại mới, qua đó chia sẻ nhiều bài học kinh nghiệm và cổ vũ, khuyến khích họ phát triển, góp phần tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế số nói riêng và chuyển đổi số quốc gia nói chung. Hơn 500 doanh nhân công nghệ (DNCN) Việt Nam đã tham dự sự kiện 2022 này.

Bà Kaya Qin,Giám đốc Khối vận hành Tập đoàn Lazada và Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, chia sẻ: “Trong suốt 10 năm qua, Lazada đã không ngừng khởi xướng và thực hiện nhiều sáng kiến để hỗ trợ và khích lệ các doanh nghiệp Việt chuyển đổi số. Một trong những sáng kiến tiêu biểu trong đó là sự kiện Lễ Tôn vinh Doanh nhân Công nghệ Việt Nam… Chúng tôi hy vọng rằng, sự kiện này sẽ tiếp tục mang tới nhiều giá trị ý nghĩa và tiếp thêm động lực để cộng đồng DNCN phát triển, đóng góp tích cực vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia, hướng đến sự phát triển toàn diện và bền vững cho kinh tế và xã hội Việt Nam.”

Ông Trần Minh Tuấn.

Tại buổi lễ, ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Thông tin & Truyền thông, đánh giá cao nỗ lực và vai trò tiên phong của Lazada Việt Nam trong việc phát triển cộng đồng DNCN. Điều này đã thể hiện được các trách nhiệm của Lazada trong việc thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số của các doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh . Qua đó, góp phần tham gia tích cực vào chuỗi hoạt động quảng bá Ngày Chuyển đổi số quốc gia đến người dân và doanh nghiệp trên toàn quốc. Ông cho biết: “Với việc tổ chức Lễ Tôn vinh Doanh nhân Công nghệ Việt Nam 2022 hôm nay, Lazada tạo sợi dây gắn kết giữa cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, tạo ra hệ sinh thái TMĐT hỗ trợ cho các doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh và cá nhân tiếp cận chuyển đổi và mở rộng kinh doanh hiệu quả trên nền tảng trực tuyến. Với 51 giải thưởng được trao tặng hôm nay thuộc về các DNCN xuất sắc, Bộ TT&TT tin rằng các hoạt động của Lazada tiếp tục phát huy tinh thần chuyển đổi số và phát triển Cộng đồng DNCN phát triển vững mạnh trong thời gian tới theo tiêu chí: Minh bạch, Tin cậy và Trách nhiệm, góp phần tích cực vào nền kinh tế số Việt Nam cũng như sự phát triển của xã hội.”

51 giải thưởng đã được trao tặng cho các DNCN có thành tích xuất sắc trên sàn TMĐT Lazada với 9 hạng mục: DNCN tiêu biểu 2022, DNCN cống hiến vì cộng đồng 2022, DNCN kết nối tri thức 2022, DNCN truyền cảm hứng 2022, DNCN Việt đột phá 2022, DNCN triển vọng 2022, Thương hiệu Việt xuất sắc 2022, Thương hiệu tiên phong xu hướng 4.0 năm 2022, và Thương hiệu xanh năm 2022.

Tọa đàm “Kinh doanh TMĐT: Dễ hay khó?”

Bên cạnh đó, tọa đàm “Kinh doanh TMĐT: Dễ hay khó?” trong sự kiện mang đến góc nhìn đa chiều và những thông tin bổ ích về việc chuyển đổi mô hình kinh doanh trên nền tảng số. Với sự tham gia của các đại diện từ Lazada và DNCN, các phân tích và chia sẻ những kinh nghiệm, bài học thực tế trong quá trình kinh doanh đã được đưa ra nhằm giải đáp các thắc mắc của người theo dõi sự kiện xoay quanh các chủ đề này.

Trao giải thưởng 50 triệu đồng.

Trong sự kiện, Lazada cũng công bố người trúng giải thưởng 50 triệu đồng từ chương trình “Doanh nhân công nghệ – Hội ngộ lễ vinh danh, lĩnh nhanh 50 triệu” – chương trình tiếp sức dành cho những người tìm hiểu về kinh doanh trên TMĐT, được khởi động trước thềm sự kiện Lễ Tôn vinh Doanh nhân Công nghệ Việt Nam. Ngoài ra, Lazada còn áp dụng nhiều chương trình ưu đãi cho nhà bán hàng mới như: miễn phí nền tảng trong 3 tháng đầu, miễn phí Freeship MAX trong 1 tháng đầu và nhiều ưu đãi khác. Từ đó hướng đến việc hỗ trợ các nhà bán hàng đón đầu nhu cầu mua sắm mạnh mẽ trong mùa cuối năm, đặc biệt là trong Lễ hội Mua sắm 10.10 “Sale Đẹp” và các dịp 11.11, 12.12 và Tết.

Bà Phạm Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Vận hành Lazada Việt Nam, tại sự kiện tôn vinh doanh nhân công nghệ Việt ngày 6-10-2022.

Ông Vũ Đức Thịnh, Giám đốc Logistics Lazada Việt Nam, tại sự kiện tôn vinh doanh nhân công nghệ Việt ngày 6-10-2022.

N.N.M.

Nguồn do Lazada cung cấp.