Thứ Năm ngày 02 tháng 5 năm 2024

Số lượng follower trên Facebook bị cắt mất còn dưới 10.000

Sáng 12-10-2022, cho dù vừa ra khỏi một giấc mộng đẹp với trai đẹp gái xinh, các KOL trên Facebook rơi vào một ác mộng đời thực, tá hỏa tam tinh với một cú đấm như của chàng Hulk nhà Marvel Universe khi vào trang Facebook của mình thấy số lượng người theo dõi follower rơi cái rầm xuống còn dưới 10.000 người.

Có người bị mất cả triệu follower. Mà nhằm nhò gì khi so với bạn đời ảo của A Phủ là chàng Mark Zuckerberg, ông chủ của Facebook, từ 119 triệu follower giờ chỉ còn có 9.991 follower.

Vậy thì đây là chuyện của toàn cầu.

Không rõ đây có phải là do Facebook bị lỗi kỹ thuật? Phải chăng đây là một hành động mới nữa của Facebook trong nỗ lực càn quét các số liệu ảo trên mạng xã hội này? Từ mấy năm trước, Facebook thỉnh thoảng vẫn càn quét các hành vi tương tác ảo như Like ảo, Follower ảo,… Mỗi lần như vậy, các KOL và các dịch vụ bán like ảo, follower ảo,… lại một phen khốn đốn hỗng có ảo chút nào.

Hy vọng sau khi chấn chỉnh lại, Facebook sẽ trả lại số follower thiệt cho các KOL thứ thiệt. Chớ nếu không thì các KOL khóc ròng dầm đìa như nước nổi miền Tây Nam Bộ lóng rày vì tổn hại về thu nhập từ các nhà quảng cáo.

Cũng không rõ con số dưới 10K follower này có quan hệ nông sâu gì với việc bộ chủ quản của Việt Nam hồi giữa năm ngoái có trình Chính phủ dự thảo quy định bất cứ ai có lượng người theo dõi trên Facebook từ 10.000 trở lên đều phải báo thông tin với bộ?

A.P.