Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022” có sự đồng hành của Tập đoàn Meta và CMC

Sáng ngày 25-10-2022 tại Hà Nội, tham dự lễ phát động chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022”, đại diện Tập đoàn Công nghệ CMC, ông Nguyễn Trung Chính – Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch điều hành, đã khẳng định đổi mới sáng tạo là động lực quan trọng cho phát triển doanh nghiệp của CMC và Tập đoàn cam kết sẽ cùng đồng hành cùng chương trình.

Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam (Vietnam Innovation Challenge) là hoạt động thường niên nằm trong khuôn khổ Sáng kiến Đổi mới sáng tạo Việt Nam (InnovateVN) do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư khởi xướng với sự đồng hành của Tập đoàn Meta (Mỹ) và các đối tác công nghệ lớn khác trên thế giới.

Tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh: “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam” sẽ là chương trình chiến lược để tìm kiếm các giải pháp đổi mới sáng tạo trên toàn thế giới nhằm giải quyết những thách thức quan trọng tầm quốc gia, hướng đến một Việt Nam phát triển thịnh vượng và bền vững.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại lễ phát động chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022”ở Hà Nội sáng 25-10-2022. (Ảnh: ĐỨC TRUNG/MPI/Internet. Thanks.)

Ông Nguyễn Trung Chính cho biết: Từ nhiều năm nay, CMC đã có Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Quỹ sáng tạo, sẵn sàng chia sẻ nguồn lực cho các start-up có nhu cầu. Bên cạnh đó, CMC còn có Viện Nghiên cứu ứng dụng công nghệ và mới đây là Trường Đại học CMC. Đây là những nhân tố cực kỳ quan trọng trong việc đổi mới sáng tạo.

Ông Nguyễn Trung Chínhphát biểu tại tại lễ phát động chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022”ở Hà Nội sáng 25-10-2022.

Ông Nguyễn Trung Chính nói rằng: “Là một trong những đơn vị tiên phong có Hạ tầng số Cloud và Hệ sinh thái số C.OPE2N, CMC mong muốn được đồng hành với các tổ chức doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong quá trình xây dựng chuyển đổi số cũng như xây dựng tổ chức đổi mới sáng tạo của mình.”

Chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam” rất cần sự hợp lực của các tập đoàn công nghệ trong và ngoài nước.

Với mong muốn thu hút đầu tư vào Việt Nam theo hướng bền vững, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tham gia chuỗi giá trị, chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022” sẽ tập trung tìm kiếm các giải pháp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số nhằm giúp nâng cao năng lực của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo đó, chương trình tập trung vào: nâng cao năng lực quản trị của hệ thống doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua gia tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, mở rộng nguồn thu từ mô hình kinh doanh mới, sản phẩm mới và nâng cao năng suất lao động từ quy trình mới, công nghệ mới; tăng cường liên kết giữa khu vực doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp lớn với doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước; thúc đẩy hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam lớn mạnh để có thể chủ động tham gia, chuyển dịch lên nấc thang cao hơn trong các chuỗi giá trị toàn cầu; tăng cường liên kết và hiệu quả đối thoại chính sách giữa chính phủ và doanh nghiệp.

Tiến sĩ Rafael Frankel, Giám đốc Chính sách công khu vực Nam Á và Đông Nam Á, Tập đoàn Meta, tại lễ phát động chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022” ở Hà Nội sáng 25-10-2022. (Ảnh: ĐỨC TRUNG/MPI/Internet. Thanks.)

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói rằng: “Chúng tôi kêu gọi sự hợp tác giữa khu vực công, khu vực tư nhân và các đối tác trong và ngoài nước chung tay hình thành, thử nghiệm và thực thi các sáng kiến đổi mới sáng tạo vì một Việt Nam thịnh vượng.”

“Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022” kêu gọi các giải pháp và sáng kiến từ các tổ chức/cá nhân tại các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Sau các vòng tuyển chọn, 12 giải pháp xuất sắc nhất sẽ được tham dự Lễ vinh danh Giải pháp Đổi mới sáng tạo Việt Nam vào tháng 4-2023 với tổng trị giá lên đến 300.000 USD. Các giải pháp được lựa chọn sẽ được triển khai thực tế tại các tỉnh, thành phố Việt Nam.

Các tổ chức, cá nhân có giải pháp được lựa chọn cũng sẽ nhận được gói hỗ trợ toàn diện về nâng cao năng lực, nghiên cứu phát triển sản phẩm, không gian làm việc, quảng bá giải pháp và mở rộng thị trường từ NIC, Meta và các đối tác khác như USAID, Goldsun Media, Amazon Web Services, Viettel, CRIF D&B…

Tham khảo và tham gia chương trìnhThách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022.

L.N.C.

Nguồn do CMC cung cấp.