Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chiếc ví thần kỳ Google Wallet đã có mặt tại Việt Nam

Ngày 15-11-2022, Google ra thông cáo báo chí cho biết ứng dụng ví điện tử hỗ trợ lưu trữ và thanh toán điện tử Google Wallet (Ví Google) đã chính thức có mặt tại Việt Nam từ ngày 15-11-2022. Google Wallet cung cấp trải nghiệm thanh toán an toàn, đơn giản và hữu ích hơn cho mọi người và hỗ trợ lưu trữ thông tin các sản phẩm và dịch vụ số như vé máy bay, vé ca nhạc, thẻ khách hàng thân thiết, thẻ thành viên,… Với chức năng của một ví ảo, ví điện tử đa năng vừa lưu trữ dữ liệu, vừa thanh toán điện tử của Google Wallet, người dùng có thể truy cập các tiện ích như thẻ thanh toán và vé máy bay từ các thiết bị Android và Wear OS của mình một cách an toàn, đơn giản và hữu ích hơn. Để bắt đầu, bạn chỉ cần tải ứng dụng Google Wallet từ Google Play.

Google Wallet là một ví kỹ thuật số (digital wallet) cho các thiết bị chạy các hệ điều hành Android và Wear OS. Thương hiệu mới này đã được Google giới thiệu hồi tháng 5-2022 và đến ngày 15-11-2022 đã có mặt tại tổng cộng 57 nước. (Việt Nam nằm trong số 12 nước mới nhất được triển khai Google Wallet vào ngày 15-11-2022).

Bắt đầu từ ngày 15-11-2022, chủ thẻ thanh toán Visa của ACB, Sacombank, Shinhan Bank, TP Bank, Techcombank (áp dụng cho thẻ tín dụng), Vietcombank và VPBank sẽ có thể thêm thẻ của mình vào Google Wallet và thanh toán bằng điện thoại Android hoặc thiết bị Wear OS ở bất kỳ nơi nào chấp nhận thanh toán không tiếp xúc. Trong những tuần tới, chủ thẻ Visa của MB Bank cũng như chủ thẻ Mastercard của một số ngân hàng có thể thêm thẻ thanh toán của họ vào Google Wallet. (Thiết bị cài đặt Google Wallet cần có chức năng kết nối gần NFC).

Ngoài việc lưu trữ và truy cập thẻ thanh toán, người dùng có thể thêm vào Google Wallet vé máy bay của AirAsia. Khi lưu vé máy bay trong Google Wallet, bạn sẽ được thông báo về những thay đổi về thời gian khởi hành cũng như cổng ra máy bay để bảo đảm việc lên máy bay của mình suôn sẻ. Hơn thế nữa, bạn sẽ có thể chạm và thanh toán một cách an toàn và bảo mật bằng Google Wallet trong các chuyến du lịch nước ngoài mà không cần thẻ vật lý.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.