Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Em đâu rồi, fan nữ bóng đá Nga?

Tiếc hùi hụi. Người ta sẽ không còn được thấy hình ảnh những nữ cổ động viên của đội tuyển bóng đá Nga tại Vòng Chung kết giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup Qatar 2022 từ 20-11 đến 18-12-2022. Bởi lẽ đội tuyển Nga, dù đã vào tới vòng play-off, cuối cùng đã bị FIFA loại ra khỏi World Cup 2022 vì Liên đoàn Bóng đá Thế giới sợ sự kiện thể thao chuyên nghiệp hấp dẫn nhất hành tinh 4 năm mới có một lần này bị thiên hạ tẩy chay. Ba Lan đã từ chối đá trận play-off với đội tuyển Nga. Các Liên đoàn Bóng đá Ba Lan, CH Czech, Thụy Điển,… ủng hộ các quyết định “phong tỏa” bóng đá Nga do Liên đoàn Bóng đá Châu ÂU UEFA đưa ra nhanh chóng sau vụ Ukraine bị Nga tấn công. UEFA cũng tuyên bố tước quyền đăng cai trận chung kết Champions League mùa 2021-2022 của sân Kretovsky ở TP St.Petersburg (Nga), chuyển trận đấu này sang sân Stade de France ở Paris (Pháp) vào ngày 28-5.

Đội tuyển bóng đá Nga đã bị FIFA loại khỏi World Cup 2022 chỉ ít ngày sau khi Tổng thống Putin của Nga xua quân sang tấn công nước láng giềng Ukraine từ tháng 2-2022.

Nga đã phản ứng và khởi kiện. Nhưng rồi Tòa án Trọng tài Thế theo CAS (Court of Arbitration for Sport) đã phán quyết giữ nguyên quyết định của FIFA.

Vậy là các cầu thủ Nga và người hâm mộ bóng đá thế giới bị “văng miểng”.

Chưa hết, các câu lạc bộ bóng đá Nga cũng đang khốn khổ trước nguy cơ các cầu thủ chủ chốt chạy ra thi đấu ở nước ngoài mà CLB không thu được phí chuyển nhượng như bình thường. Bởi lẽ, cũng do cuộc chiến tranh do Nga phát động ở Ukraine, FIFA đã cho phép các cầu thủ Nga được quyền đình chỉ các hợp đồng ở Nga mà không phải bồi thường chi ráo.

A.P.

Ảnh: Internet. Thanks.