Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Thanksgiving Day giữa mùa World Cup Qatar 2022

Đắm đuối hay sa đà vào World Cup Qatar 2022, A Phủ mém quên bữa nay thứ Năm 24-11-2022 là ngày lễ Tạ ơn – Thanksgiving Day.

Ở Mỹ, bà con mừng ngày lễ quốc gia (national holiday) này vào ngày thứ Năm (Thursday) thứ 4 (fourth) của tháng 11.

Đặc biệt năm 2022, mấy chú gà tây (turkey) mừng húm vì năm nay Ngày Thanksgiving Day trùng với ngày mùng Một tháng 11 năm Nhâm Dần, tức ngày các bà con theo Phật giáo ăn chay. Almanac cho biết: Theo tập tục ở Mỹ, sau năm 1863, năm mà Tổng thống Lincoln quyết định Thanksgiving Day là một national holiday, món gà tây quay bắt đầu có mặt như một món ăn không thể thiếu trên các bàn tiệc ngày lễ Tạ ơn khắp nước Mỹ. Theo Dự án Food Empowerment Project, mỗi năm ở Mỹ có khoảng 46 triệu con gà tây bị hạ thịt trong ngày lễ Tạ ơn.

Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

Mặc dù có nguồn gốc từ các tập quán tôn giáo và văn hóa, ngày lễ Tạ ơn ngày nay đã trở thành một ngày lễ thế tục quốc gia. Đây là dịp mọi người bày tỏ sự biết ơn và cảm ơm tới tất cả những ai đã giúp đỡ mình. Thậm chí biết ơn ông bà cha mẹ anh em mình.

Mặc dù ngày nào cũng tri ân và cảm ơn, nhưng nhân lễ Tạ ơn, A Phủ càng tập trung chân thành hơn để gửi những lời cảm ơn chân thành nhất tới tất cả các ân công của mình, dù chỉ cần cho A Phủ… một nụ hôn khích lệ. (Nhân tiện, A Phủ rất hy sinh thoát cám dỗ khi gõ những dòng này giữa lúc hai đội Thụy Sĩ và Cameroon đang thi đấu vòng bảng tại World Cup Qatar 2022 mà tới phút 50 có tỷ số là 1-0 nghiêng về đội áo đỏ Thụy Sĩ. Đó, A Phủ rất thành tâm á).

À, mai là ngày giảm giá lớn nhất trong năm Thứ Sáu Black Friday siêu sale điên khùng – Crazy Sale – luôn. Tin này chỉ dành cho bạn nào chơi Quơ-cúp mà thẻ ngân hàng vẫn còn hạn mức sử dụng (available credit).

A.P.