Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Dragon Capital và SmartPay hợp tác với MoEngage đẩy mạnh khả năng tương tác tài chính số với khách hàng ở Việt Nam

MoEngage, nền tảng hỗ trợ các thương hiệu tiêu dùng tương tác với khách hàng dựa trên thông tin chi tiết của Mỹ, vừa công bố việc hợp tác với Dragon Capital – quỹ quản lý tài sản độc lập lâu đời nhất Việt Nam, và  SmartPay – ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép, nhằm mang lại những trải nghiệm khách hàng tương tác tới người dùng ở Việt Nam.

Theo MoEngage, với lực lượng lao động dễ đào tạo, văn hóa khởi nghiệp, chính sách thuận lợi từ phía chính phủ và nguồn tài nguyên dồi dào, Việt Nam là một điểm đến đầu tư hấp dẫn tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ dân số chưa tiếp cận dịch vụ ngân hàng cao nhất Châu Á; tính đến năm 2022, chỉ 66% người Việt Nam trưởng thành sở hữu tài khoản ngân hàng.

Được thành lập vào năm 1994, công ty quản lý quỹ Dragon Capital chuyên về cổ phần niêm yết, lợi tức cố định (fixed income), công nghệ sạch và bất động sản dành cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp và tổ chức, bao gồm các quỹ hiến tặng (endowment fund), quỹ hưu trí và quỹ đầu tư quốc gia. Một thách thức mà các nhà đầu tư thường gặp phải là thiếu thông tin về thị trường và các sản phẩm đầu tư phù hợp với nhu cầu cụ thể của nhà đầu tư cá nhân. Để giảm bớt những thách thức này, Dragon Capital đã ra mắt DragonX vào ngày 26-7-2021. Đây là ứng dụng đầu tư quỹ mang đến cho các nhà đầu tư trải nghiệm cá nhân hóa. Với việc miễn phí đăng ký và hạn mức đầu tư tối thiểu thấp, DragonX hướng tới mục tiêu cải thiện khả năng tiếp cận các sản phẩm đầu tư cho các nhà đầu tư cá nhân. Trong nỗ lực không ngừng cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng cường chiến lược gắn kết khách hàng, Dragon Capital đã hợp tác với MoEngage để có được cái nhìn 360 độ về khách hàng, từ đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu của từng nhà đầu tư.

Ông Will Ross, Giám đốc Tiếp thị và Phân phối Dragon Capital, cho biết: “Tại DragonX, việc lấy khách hàng làm trọng tâm là kim chỉ nam cho các hoạt động hàng ngày của chúng tôi. Với thông tin chi tiết nhờ tận dụng sức mạnh trí tuệ nhân tạo (AI), MoEngage đã giúp chúng tôi tối ưu hóa việc giao tiếp và kết nối với khách hàng. Đây là tiền đề để chúng tôi xây dựng hành trình khách hàng tối ưu và giảm thiểu mọi gút mắc để đẩy mạnh việc sử dụng ứng dụng. Thông tin chi tiết về hành vi của người dùng giúp chúng tôi chủ động xác định và loại bỏ các điểm nghẽn, từ đó giúp Dragon Capital trở thành công ty quản lý quỹ lấy nhà đầu tư và khách hàng làm trọng tâm.”

Được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép triển khai dịch vụ trung gian thanh toán vào năm 2019, SmartPay là ứng dụng ví điện tử cung cấp các giải pháp tài chính và thanh toán không tiền mặt toàn diện cho các cá nhân và đơn vị chấp nhận thẻ. Mục tiêu của SmartPay là tiếp sức và làm phong phú thêm cuộc sống của các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ. Sau khi hợp tác với CIMB Việt Nam và SmartPOS để việc thanh toán trở nên dễ dàng hơn, SmartPay tiếp tục cung cấp các sản phẩm tài chính toàn diện cho hơn 4 triệu nhà bán lẻ tại Việt Nam thông qua các dịch vụ như vay tín chấp, vay kinh doanh và dịch vụ mua trước trả sau (BNPL).

Là hệ sinh thái tài chính với mục tiêu giúp người tiêu dùng và người bán thanh toán dễ dàng hơn, SmartPay cần hiểu hành trình mua sắm trên các phân khúc người dùng khác nhau. Họ cần tiếp cận đến các báo cáo phân tích nâng cao để xác định các điểm chạm gây khó cho người dùng, từ đó hạn chế tối đa việc người dùng rời bỏ ứng dụng. SmartPay đã chọn MoEngage để cải thiện tính tương tác và mức độ gắn bó của khách hàng với ứng dụng. SmartPay sẽ tận dụng các tính năng thông báo đẩy hàng đầu thị trường của MoEngage, trong đó, tính năng Flows sẽ giúp SmartPay xây dựng hành trình tích hợp đa kênh của khách hàng, giúp người bán và người tiêu dùng có những trải nghiệm liền mạch và tích cực với ứng dụng.

Ông Marek Forysiak, Nhà sáng lập & Chủ tịch Hội đồng quản trị SmartPay, cho biết: “Việc hiểu rõ hành vi của khách hàng và hành động theo thời gian thực là yếu tố then chốt đối với hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Phương pháp tương tác dựa trên thông tin chi tiết của MoEngage giúp chúng tôi hiểu khách hàng của mình một cách rõ ràng và cụ thể nhất, để từ đó cung cấp những sản phẩm và dịch vụ phù hợp, đúng người, đúng thời điểm. Chúng tôi rất vui vì sự hỗ trợ nhiệt tình mà chúng tôi đã nhận được từ các chuyên gia MoEngage tại Việt Nam, nhờ đó quá trình triển khai và tích hợp MoEngage tại SmartPay đã diễn ra liền mạch và suôn sẻ.”

Ông Saurabh Madan, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Khu vực Đông Nam Á và ANZ của MoEngage, cho biết: “Chúng tôi luôn nỗ lực hỗ trợ những doanh nghiệp tiên phong trong việc xây dựng hệ sinh thái tài chính như SmartPay và Dragon Capital, nhằm góp phần làm phong phú thêm cuộc sống của mọi khách hàng tại Việt Nam. Nền tảng tương tác tích hợp của MoEngage sẽ không chỉ giúp họ nâng cao các chiến lược tương tác với khách hàng mà còn tạo ra các trải nghiệm đa kênh thú vị, góp phần hạn chế tình trạng khách hàng rời ứng dụng.”

H.N.S.A.

Nguồn do MoEngage cung cấp.