Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Spotify công bố Spotify Wrapped 2022 và các danh sách TOP 2022 của toàn cầu và ở Việt Nam

Spotify, nền tảng stream nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới, đã công bố chiến dịch thường niên Wrapped, bật mí gu thưởng thức âm nhạc của hơn 456 triệu người hâm mộ trên toàn thế giới trong năm 2022. Là một phần quan trọng trong chiến dịch Wrapped 2022, thói quen nghe nhạc K-pop của người hâm mộ toàn cầu trong năm nay cuảng đã được Spotify tiết lộ.

Làn sóng K-pop tiếp tục chiếm lĩnh thị trường âm nhạc toàn cầu không có dấu hiệu chậm lại. Spotify tiết lộ rằng chỉ riêng 10 nghệ sĩ K-pop được stream nhiều nhất đã đạt hơn 16,5 tỷ lượt stream trong năm 2022, tăng 20% so với năm ngoái.

Nhóm nhạc K-pop nam BTS thống lĩnh Spotify Wrapped 2022.

Trong khi BTS, BLACKPINK, TWICEStray Kids đã giữ vững vị trí của họ lần lượt từ từ vị trí thứ nhất đến thứ tư, thì ENHYPEN(G)I-DLE là hai cái tên mới gia nhập danh sách “Top 10 nghệ sĩ K-pop có nhiều lượt stream nhất toàn cầu” năm nay. Đứng ở vị trí thứ năm là SEVENTEEN, nhóm đã vươn lên từ vị trí thứ bảy trong danh sách năm ngoái. Nghệ sĩ K-pop thế hệ thứ tư đã mở rộng sự hiện diện trên toàn cầu kể từ khi ra mắt trong 5 năm qua, ITZY, (G)I-DLE, aespa, IVE, LE SSERAFIM, NewJeans, và STAYC là những cái tên đã nằm trong danh sách Top 10 nhóm nhạc K-pop nữ có nhiều lượt stream nhất.

Danh sách “Top Bài hát K-pop toàn cầu”của Spotify năm nay được thống lĩnh bởi BTS và BLACKPINK, bao gồm cả các thành viên của họ. Trong đó, các chàng trai BTS chiếm 6 vị trí và các cô nàng BLACKPINK chiếm 3 vị trí trong danh sách. “Dynamite” của BTS là ca khúc dẫn đầu “Top Bài hát K-Pop có nhiều lượt stream nhất” trong năm 2022, hoán đổi vị trí cho “Butter” – bài hát K-pop có nhiều lượt stream nhất trong danh sách Wrapped 2021.

Tại Việt Nam, dẫn đầu danh sách “Top Nghệ sĩ K-pop” không ai khác chính là hiện tượng âm nhạc toàn cầu BTS, nhóm đã giữ vững vị trí này trong 3 năm liên tiếp. Tiếp theo trong danh sách là BLACKPINK, bộ tứ nhạc pop cũng là nghệ sĩ nữ duy nhất vào “Top 5 nghệ sĩ K-pop có nhiều lượt stream nhất” trên Spotify tại Việt Nam, nắm giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng “Top Nhóm nhạc Nữ có nhiều lượt stream nhất” năm nay. Bên cạnh đó, SEVENTEEN, Jung Kookj-hope là những cái tên còn lại vào danh sách nghệ sĩ K-pop có nhiều lượt stream nhất.

Xin mời đọc nội dung đầy đủ trên MediaOnline.