Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Hội nghị Schneider Electric Innovation Summit Vietnam 2022 vì một Việt Nam phát triển bền vững

Tập đoàn toàn cầu về chuyển đổi số quản lý năng lượng và tự động hóa Schneider Electric (Pháp) đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh Innovation Summit Vietnam 2022 trong 2 ngày 6 và 7-12-2022 tại TP.HCM với chủ đề “Kỹ thuật số. Đổi mới sáng tạo vì một Việt Nam phát triển bền vững” (Digital. Innovation for a Sustainable Vietnam). Có hơn 1.000 khách mời tham dự.

Tại sự kiện này, Schneider Electric kêu gọi chính phủ, doanh nghiệp và người dùng giải quyết 3 khủng hoảng đang đối mặt: năng lượng – kinh tế – khí hậu. Trong hệ sinh thái mở, số hóa kết hợp với điện hóa sử dụng năng lượng tái tạo chính là giải pháp tối ưu để tăng cường an ninh năng lượng, phục hồi tài nguyên và khử carbon.

Trong 2 ngày làm việc, Innovation Summit Vietnam 2022 tổ chức nhiều phiên thảo luận với sự tham gia của 15 diễn giả đến từ Schneider Electric và 14 diễn giả đến từ các doanh nghiệp đối tác hàng đầu. Các phiên thảo luận đáng chú ý như Phát triển bền vững vì tăng trưởng xanh; Net Zero 2050: Lộ trình thực hiện quá trình khử carbon trong các tòa nhà; Chuỗi Cung ứng khử carbon bền vững trong công nghiệp và nền kinh tế tuần hoàn; Thúc đẩy hiệu quả và phát triển bền vững bằng cách tiếp cận phần mềm toàn diện.

Đặc biệt, tại Innovation Summit Việt Nam 2022,  Schneider Electric đã tiến hành trao Giải thưởng Phát triển Bền vững Schneider Electric Sustainaiblity Impact Awards 2022. Đây là sáng kiến đầu tiên từ Chương trình Hợp tác Phát triển Bền vững nhằm vinh danh các Green Heroes là các đối tác của Schneider Electric trong các hoạt động hướng đến một thế giới điện hóa phát triển bền vững và linh hoạt hơn. 

Tại Innovation Summit Vietnam 2022, Schneider Electric đã ra mắt các sáng kiến, giải pháp số. Nổi bật là Tủ đóng cắt trung thế (MV switchgear) AirSeT thế hệ mới, đánh dấu bước đi táo bạo trong việc bỏ sử dụng khí SF₆ sang tận dụng không khí tinh khiết.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.