Thứ Hai ngày 29 tháng 4 năm 2024

Innodisk giới thiệu bộ nhớ DDR5 RDIMM đáp ứng các hệ thống kiểm tra AOI

Hãng Innodisk (Taiwan) chuyên sản xuất các bộ nhớ lưu trữ và thiết bị ngoại vi nhúng cấp công nghiệp, đã bước vào năm mới 2023 với việc công bố giải pháp của mình đối với các vấn đề các ứng dụng giải pháp của nó cho các vấn đề mà các ứng dụng Kiểm tra Quang học Tự động (Automated Optical Inspection, AOI) đang gặp phải được gây ra bởi tình trạng khan hiếm bộ nhớ DRAM tiêu dùng.

Với sự ra mắt gần đây của Innodisk AI, giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) hoàn chỉnh cho các nhà tích hợp công nghiệp, DRAM dòng DDR5 đóng vai trò chính cho nhiều ứng dụng, bao gồm các giải pháp AOI. Với sự gia tăng nhu cầu về chất bán dẫn và xu hướng hướng tới các tiến trình (processes) ngày càng nhỏ hơn, nhu cầu về các hệ thống tự động phát hiện lỗi sản xuất chất bán dẫn đã tăng lên đáng kể. Các hệ thống AOI hiện được sử dụng ở mọi bước của quy trình sản xuất chất bán dẫn và sự ổn định của chúng là điều tối quan trọng đối với hiệu quả sản xuất.

Các hệ thống AOI tiên tiến phải đối mặt với 3 vấn đề cốt lõi: băng thông bộ nhớ, độ chính xác và nhiệt độ cao. Vì thế Innodisk đã phát triển bộ nhớ DDR5 RDIMM (registered memory) có thể giúp giải quyết các vấn đề này.

Bộ nhớ Innodisk DDR5 RDIMM.

Băng thông bộ nhớ

 Do băng thông bộ nhớ cao cần thiết cho việc đào tạo các mô hình (training models), các hệ thống AOI thường gặp khó khăn khi sử dụng các mô-đun dung lượng thấp hơn. RDIMM DDR5 của Innodisk giải quyết vấn đề này với dung lượng lớn, bao gồm các mô-đun 32GB và 64GB.

Tính chính xác

Do các tiến trình bán dẫn giảm xuống cấp độ nanomet (nm), yêu cầu về độ phân giải và yêu cầu về độ chính xác đối với các hệ thống AOI đã tăng lên. RDIMM DDR5 của Innodisk có kiến trúc kênh phụ 40 bit kép (dual 40-bit sub-channel) mới và hỗ trợ ECC side-band nghiêm ngặt, có thể xử lý các yêu cầu phát hiện độ chính xác cao của AOI.

Nhiệt độ cao

Quá trình kiểm tra tốc độ cao và độ chính xác cao mà các hệ thống AOI cung cấp sẽ tạo ra lượng nhiệt lớn ở cấp độ DRAM và điều này có thể khiến nhiệt độ tổng thể của hệ thống tăng mạnh. DDR5 RDIMM của Innodisk giải quyết những lo ngại về nhiệt này thông qua chiến lược hai hướng, liên quan đến việc tích hợp cả phần cứng và phần mềm. Hai cảm biến nhiệt trên các mô-đun phát hiện nhiệt độ môi trường và hai công cụ phần mềm: iCAP (Innodisk Cloud Administration Platform, Nền tảng quản trị đám mây của Innodisk),  iSMART theo dõi nhiệt độ và gửi thông báo cảnh báo.

Innodisk cho biết: Mặc dù công nghệ bộ nhớ liên tục được cập nhật, nhưng quan sát của Innodisk về tình hình hiện tại của ngành cho thấy nhu cầu của khách hàng đối với các công nghệ mới rất khác nhau. Do đó, Innodisk không chỉ cung cấp các sản phẩm DDR5 và DDR4 cấp công nghiệp hoàn chỉnh nhất mà còn cung cấp các sản phẩm thế hệ trước như DDR3, DDR2, DDR và SDRAM. Các mô-đun bộ nhớ này sẽ tiếp tục được cung cấp với mức giá ổn định, IC gốc và hỗ trợ tuổi thọ cao giống như tất cả các sản phẩm của Innodisk.

L.G.M.

Nguồn do Innodisk cung cấp.