Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

CES 2023: Samsung giới thiệu thế hệ TV Neo QLED, MICRO LED và OLED 2023

Công ty Điện tử Samsung Electronics (Hàn Quốc) đã ra mắt các dòng TV Neo QLED, MICRO LED và OLED mới cùng với các sản phẩm và phụ kiện khác trước thềm hội chợ – triển lãm công nghệ tiêu dùng thường niên lớn nhất thế giới CES 2023 Las Vegas (Mỹ) diễn ra từ ngày 5 đến 8-1-2023. Dòng sản phẩm 2023 này được nâng cấp, tập trung vào kết nối và tăng sự khác biệt trong trải nghiệm nghe nhìn của người dùng.

Các sản phẩm và công nghệ nổi bật của Samsung giúp người dùng định hình phong cách cá nhân trên các thiết bị mà họ sử dụng hàng ngày. Mong muốn tối giản hóa cuộc sống được hiện thực hóa trong năm nay bằng việc tích hợp liền mạch đa thiết bị trên toàn bộ hệ sinh thái với nền tảng SmartThings.

Ông Cheolgi Kim, Phó Giám đốc ngành hàng Điện tử Nghe nhìn tại Samsung Electronics, cho biết: “Trong năm 2023, chúng tôi sẽ thúc đẩy giới hạn của sự đổi mới để mang đến chất lượng hình ảnh cao cấp và trải nghiệm tổng thể cho người dùng, phù hợp với nhu cầu về ngôi nhà thông minh. Với SmartThings, người dùng có thể tiếp cận công nghệ tiên tiến một cách liền mạch, trực quan và thú vị hơn mỗi ngày.”

Trải nghiệm cao cấp và kết nối trên Neo QLED

Ở TV Neo QLED 8K và 4K mới nhất của Samsung, Chất lượng hình ảnh được hỗ trợ bởi bộ xử lý Neural Quantum tiên tiến, công nghệ Quantum Mini LED với bộ xử lý 14-bit và AI nâng cấp, giúp các tính năng Shape Adaptive Light Control và Real Depth Enhancer Pro tinh chỉnh hình ảnh ba chiều, sống động như thật.

Ngoài chất lượng sắc nét, TV Neo QLED 2023 của Samsung còn sở hữu tấm nền có độ phân giải cao và các thuật toán độc quyền, tăng cường tính năng Auto HDR Remastering mới. Thiết bị sử dụng AI để phân tích và áp dụng các hiệu ứng HDR ở thời gian thực cho các nội dung SDR theo từng phân cảnh, qua đó tăng độ sáng và mức độ sống động cho các nội dung SDR, tạo nên cảm giác đắm chìm tối đa.

Điểm đặc biệt là từ nay, người dùng SmartThings không cần phải mua thêm một bộ điều hợp SmartThings riêng để kết nối và điều khiển các thiết bị Zigbee và Thread. Trong năm 2023, một mô-đun SmartThings Zigbee & Matter Thread One-Chip sẽ được tích hợp trực tiếp vào các sản phẩm của Samsung. SmartThings sẽ tự động đồng bộ hóa các thiết bị, bao gồm các thiết bị Samsung, thiết bị của bên thứ ba và thiết bị IoT, để dễ dàng điều khiển, đem đến những trải nghiệm thiết bị kết nối tối ưu, liền mạch.

  • Chat Together: Người dùng dễ dàng tham gia trò chuyện nhóm trực tuyến, chia sẻ suy nghĩ và phản hồi theo thời gian thực với những người đang xem cùng một nội dung
  • ConnecTime: Giúp gọi điện video từ các thiết bị liên kết dễ dàng hơn, cung cấp nền tảng lớn hơn cho các cuộc gọi video trên TV và hỗ trợ chuyển đổi liền mạch sang thiết bị nhỏ nếu người dùng muốn di chuyển và đổi cuộc gọi sang màn hình khác.
  • 3D Map View: Được thiết kế giúp người dùng điều khiển và thuận tiện giám sát các thiết bị liên kết, Chế độ 3D Map View của Samsung đem đến khả năng quan sát toàn cảnh ngôi nhà và tất cả các thiết bị SmartThings chỉ trong nháy mắt.

Mở rộng tùy chọn xem với MICRO LED và Samsung OLED

TV MICRO LED 2023 có kích thước từ 76 đến 114 inch, mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn về chất lượng hình ảnh và trải nghiệm xem đỉnh cao. Nhờ tính chất mô-đun, MICRO LED không bị ràng buộc bởi hình dạng, tỷ lệ và kích thước và có thể tùy chỉnh theo thiết lập mong muốn của người dùng. Ngoài ra, thiết bị xóa nhòa ranh giới giữa màn hình và hình ảnh đời thực vì không có viền màn hình dù ở bất kể cấu hình nào.

Nhằm tạo thêm lựa chọn cho người dùng, TV OLED 2023 của Samsung hiện có kích thước 55 inch, 65 inch và sắp tới là 77 inch siêu lớn, được trang bị công nghệ Quantum Dot quen thuộc từ dòng Neo QLED của Samsung cùng bộ xử lý Neural Quantum với 20 mạng thần kinh kế thừa từ dòng Neo QLED 8K để duy trì các điểm mạnh chủ chốt của công nghệ OLED, đồng thời cải thiện các hạn chế về độ sáng và khả năng thể hiện màu sắc.

Ngoài ra, TV OLED 2023 mới có tần số quét 144Hz và tất cả các tính năng thông minh của Samsung, bao gồm cả Samsung Gaming Hub. Lần đầu tiên các sản phẩm TV OLED của Samsung đạt được chứng nhận FreeSync Premium Pro của AMD cho những trải nghiệm chơi game OLED đỉnh cao.

Khám phá thế giới trò chơi cùng Samsung Gaming Hub

Samsung Gaming Hub, nơi để thỏa niềm đam mê gaming trên Samsung Smart TV, đem đến quyền truy cập không giới hạn vào kho hàng nghìn trò chơi trực tuyến từ các đối tác lớn như Xbox, NVIDIA GeForce NOW, Amazon Luna và Utomik. Người dùng không phải tải xuống và không bị giới hạn dung lượng lưu trữ. Đây là trải nghiệm chơi trò chơi trực quan nhất từ trước đến giờ, nơi các game thủ chỉ cần bật TV lên và “chiến đấu”.

Samsung Gaming Hub được ra mắt vào năm ngoái, mang đến chất lượng hình ảnh đình cao và lối tiếp cận trải nghiệm gaming hoàn toàn mới – như tính năng đa nhiệm, quan hệ đối tác mới và khả năng streaming ở độ phân giải 4K. Người chơi có thể xem các nội dung khác nhau cùng một lúc.

Trong năm 2023, các bản nâng cấp dành cho GameBar 3.0 với tính năng Minimap Sharing và Virtual AIm Point sẽ nâng cao trải nghiệm chơi game. Minimap Sharing giúp người chơi xem nhanh bản đồ nhỏ trên bất kỳ màn hình nào trong khi Virtual Aim Point được thiết kế cho các game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS), giúp người chơi dễ dàng theo dõi tâm bắn để thực hiện phát bắn hoàn hảo.

Samsung Gaming Hub cũng tương thích với các sản phẩm màn hình thông minh và màn hình chơi game từ Samsung, kể cả dòng sản phẩm Odyssey. Với Odyssey Ark, người chơi có thể trải nghiệm các trò chơi nhập vai trên màn hình cong 1000R 55 inch bằng cách xoay màn hình theo chiều dọc hoặc chiều ngang cùng với đó là chất lượng âm thanh sống động.

Nâng tầm phong cách sống với các tính năng mới và dòng sản phẩm Lifestyle

Nhu cầu về phong cách sống của người tiêu dùng luôn thay đổi. Để đáp ứng điều này, Samsung đã giới thiệu các sản phẩm và tính năng cải tiến để nâng trải nghiệm người dùng lên một tầm cao mới và cho phép người dùng tự do lựa chọn cách họ xem và tương tác với màn hình.

  • The Premiere 8K: Samsung sẽ giới thiệu máy chiếu The Premiere 8K mới. Dòng máy chiếu siêu gần bổ sung phiên bản 8K giúp khách hàng thưởng thức màn hình hiển thị cực lớn lên tới 150 inch với độ phân giải đỉnh hiện nay.
  • The Freestyle với tính năng Smart EDGE Blending: The Freestyle là máy chiếu linh hoạt tối ưu với tính năng như một Smart TV và cho người dùng có thể xem ở bất cứ đâu. Trong năm 2023, người dùng có thể tận dụng tính năng Smart EDGE Blending mới, cho phép sử dụng hai thiết bị và xem nội dung với định dạng 21:9 mà không cần sắp xếp hoặc điều chỉnh bằng tay. The Freestyle 2023 cũng sẽ hỗ trợ Samsung Gaming Hub cho phép giải trí cả trong lúc di chuyển.
  • Giao diện UI và Phụ kiện mới: Trong năm 2023, Samsung sẽ mang đến Samsung Art Store mới và được cải tiến với các tính năng như xem trước và cung cấp nội dung mở rộng, mô phỏng trải nghiệm giống như đi tham quan phòng trưng bày hay bảo tàng. Một chức năng mới nữa là khả năng tùy chọn khung viền kim loại, tăng vẻ hiện đại và sang trọng cho The Frame. Dòng TV mới nhất của Samsung có thể được gắn với giá treo tường và chân đế xoay, mang đến trải nghiệm xem theo chiều dọc và xoay tự động của The Sero cho các TV khác, bao gồm cả The Frame và Neo QLED.

Sống xanh mỗi ngày với màn hình Samsung

Phát triển dựa trên chiến lược môi trường mới nhất được công bố vào năm 2022, Samsung luôn hợp tác với các đối tác và khách hàng trong việc chung sức bảo vệ môi trường, mang lại tác động rộng lớn hơn trong suốt vòng đời của sản phẩm. Do đó, mỗi bước được thực hiện mang tính sinh thái nhiều hơn, từ việc làm cho quy trình sản xuất hiệu quả hơn đến giảm bao bì và thay đổi cách người dùng sử dụng sản phẩm của họ.

  • Vật liệu tái chế: Dòng sản phẩm 2023 sẽ có 20% các bộ phận giá đỡ trong điều khiển từ xa SolarCell được thay thế bằng nhựa tái chế từ đại dương. Ngoài ra, các bộ phận chính của bảng điện sử dụng lon nhôm và đồng tái chế, thay thế khoảng 12% vật liệu sử dụng ban đầu.
  • Giảm tác động sản xuất: Samsung đã thiết kế một khuôn ép nhẹ, cần ít vật liệu hơn, với cấu trúc có thể tái sử dụng, giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng tổng thể và nguyên liệu thô cần thiết cho sản xuất.
  • Chế độ tiết kiệm năng lượng AI: Thông qua SmartThings, TV 2023 của Samsung hỗ trợ Chế độ tiết kiệm năng lượng AI (AI Energy Saving Mode), giúp người dùng tiết kiệm nhiều năng lượng hơn theo những cách mới. SmartThings Energy Service trên TV giúp giảm lượng khí thải carbon của các thiết bị được kết nối bằng những thay đổi đơn giản, chẳng hạn như tự động chuyển sang chế độ tiết kiệm năng lượng trên các thiết bị cụ thể khi không sử dụng. Và với Chế độ xem bản đồ 3D (3D Map View), người dùng dễ dàng quan sá tổng quan các thiết bị được kết nối và đưa các ý tưởng tiết kiệm năng lượng vào thực tế.
  • Bao bì sinh thái: Vào năm 2023, bao bì sinh thái sẽ có giảm thiếu số lượng nội dung in ấn để tiêu thụ ít mực hơn trong quá trình sản xuất và Samsung sẽ sử dụng băng giấy để giảm việc sử dụng nhựa trong bao bì của mình. Ngoài ra, hãng cũng giảm kích thước thùng để cắt tổng lượng khí thải carbon.

Âm thanh đa chiều và chất lượng âm thanh với AI

Trải nghiệm xem cao cấp sẽ chỉ hoàn thiện khi đồng hành với hệ thống âm thanh sống động. TV Samsung không những được trang bị loa tích hợp ấn tượng mà còn có các thiết bị và tính năng âm thanh mạnh mẽ để nâng cao trải nghiệm đậm chất điện ảnh.

  • AI Sound Remastering: TV và loa thanh 2023 được tích hợp chức năng Làm mới Âm thanh (Sound Remastering), sử dụng AI để chỉnh sửa lại từng đơn vị âm thanh nhằm bảo đảm giọng nói rõ ràng, âm thanh xung quanh hoàn toàn được bao phủ và mỗi thành phần đều có âm lượng phù hợp.
  • Loa thanh mới: Ngoài loa thanh hàng đầu, HW-Q990C với âm thanh kênh 11.1.4 hỗ trợ Dolby Atmos, HW-S800B siêu mỏng mang đến âm thanh sống động mạnh mẽ trong Dolby Atmos từ thiết bị kênh 3.1.2 chỉ cao 40mm và sâu 38mm. Chiếc loa kết nối dễ dàng với bất kỳ chiếc TV nào và vẫn mang lại âm thanh rõ ràng với âm trầm mạnh mẽ.
  • Q-Symphony: Một sự kết hợp hài hòa giữa TV và loa thanh, thiết bị Q-Symphony mới phiên bản 2023 sẽ cung cấp âm thanh được cải tiến vượt bậc khi loa thanh được gắn vào bộ xử lý Mạng Thần kinh của TV để phân tích tín hiệu âm thanh và xử lý từng âm thanh để có độ chi tiết cao hơn bao giờ hết .

Trong năm 2023, việc kết hợp TV Samsung với loa thanh Samsung sẽ kiến tạo hệ sinh thái nghe nhìn mạnh mẽ hơn, với khả năng tùy chỉnh tối ưu hơn theo ý muốn người dùng.

H.H.S.

Nguồn do Samsung cung cấp.