Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

“Tám” chút về Tech Awards 2022

Đến hẹn lại lên. Tối nay, A Phủ lại xí xọn đi cổ vũ cho các bạn mình nhận giải thưởng Tech Awards 2022 do Số Hóa/VnExpress trao tặng.

Trong năm thứ 10 này, A Phụ được các bạn trong ban tổ chức giải trao cho nhiệm vụ tham gia ban giám khảo tới 7 hạng mục giải thưởng với tổng cộng gần 40 thương hiệu. Chấm giải trong vòng 1 tuần.

Sáng nay ngay ngày Rằm tháng Chạp Nhâm Dần, tại Việt Nam đã xảy ra sự kiện “nhà báo bị nhà báo phỏng vấn”. Bạn Huy Đức trong ban tổ chức Tech Awards đã hỏi A Phủ có “tám” gì với giải thưởng này không. Cái mà A Phụ đôi má ửng hồng như cái tên cúng cơm của mình thẹn thùng trả lời như vầy nè ông bà cô chú các anh chị các bạn:

“Chỉ nội với việc giải thưởng vẫn được duy trì liên tục hàng năm trong sốt 10 năm nay và ngày càng phát triển là đủ cho thấy giá trị của Tech Awards. Càng quý hơn khi sau này, Tech Awards không phải chỉ là một sự kiện trao giải công nghệ mà đã trở thành một sự kiện công nghệ, một ngày hội công nghệ, ở Việt Nam khi nó được kết hợp với hội thảo công nghệ Tech Summit và triển lãm công nghệ Tech Expo.

Theo nhận xét của tôi, Tech Awards cho đến nay là một trong những giải thưởng công nghệ hiếm hoi được tin tưởng và đánh giá cao nhất ở Việt Nam. Đây là một giải thưởng công nghệ mang đậm tính công nghệ và chuyên nghiệp. Sự thành công của một giải thưởng chính là làm sao chinh phục được cả các thương hiệu tham gia lẫn người dùng, mà với Tech Awards với thế mạnh là chương trình của báo điện tử VnExpress hàng đầu Việt Nam, họ cũng đều là bạn đọc của báo.

Có thể nói rằng, một nhân tố cốt lõi trong sự thành công của Tech Awards chính là sự năng động, ngày càng chuyên nghiệp, và luôn đổi mới, nỗ lực khám phá cái mới của đội ngũ thực hiện.

Kỳ vọng của tôi cho Tech Awards 2023 chỉ đơn giản là các bạn đã làm tốt rồi giờ cần làm tốt hơn. Công nghệ là một lĩnh vực phát triển không ngừng và luôn có những cái mới, tác động trực tiếp hay gián tiếp tới cuộc sống mọi người, đặc biệt trong thời Công nghiệp 4.0 và thời đại số. Tech Awards sẽ luôn đồng hành trong dòng chảy công nghệ đó, làm sao trong mỗi lần tổ chức, cộng đồng công nghệ sẽ nhìn ra được những cái mới, thời thượng ở Tech Awards. Có thế, giải thưởng công nghệ mới thoát khỏi cái sự nhàm chán rất dễ diễn ra.”

A.P.