Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tàng thư các: Giai phẩm Trung học Kiến Tường Xuân Nhâm Tý 1972

Vì nhiều lý do chỉ có thể “rù rì phụ nhĩ”, phải mất tròn một con giáp 12 năm, Kiến Đen mới có điều kiện để số hóa cuốn Giai phẩm Trung học Kiến Tường Xuân Nhâm Tý 1972 do thầy trò niên khóa 1971-1972 thực hiện.

Đây là cuốn giai phẩm mà thầy Bùi Trung Tính đã cẩn thận gìn giữ được để rồi năm 2011 trao lại cho đệ tử Kiến Đen lưu giữ. Và giờ đây, với công nghệ tiến bộ, ta số hóa cuốn giai phẩm giấy in roneo quý giá này để có thể chia sẻ cho Gia đình THKT cùng nhau lưu giữ. Cảm ơn thầy ạ. (Để có thể scan cuốn giai phẩm, Kiến Đen đành lòng bung kim – đã rỉ sét – của nó).

Hình như THKT chỉ thực hiện có 2 kỳ giai phẩm Tết. Sau cuốn quay roneo này, Tết Quý Sửu 1973, THKT có thực hiện một cuốn giai phẩm in offset tại Sài Gòn với bìa màu.  Rất tiếc là tới nay, Kiến Đen vẫn chưa tìm được cuốn này. Năm 1975, Kiến Đen đã phải thiêu hủy nó, chỉ giữ lại được trang in 2 bài thơ của Kiến Đen trên giai phẩm Tết Quý Sửu 1973. (Riêng trong cuốn giai phẩm Xuân 1972, Kiến Đen được quý thầy cô ưu ái chọn in 3 bài thơ + 2 truyện ngắn). Hy vọng có ai đó vẫn còn giữ lại được giai phẩm THKT Tết Quý Sửu 1973, xin báo cho nhóm liên lạc TKHT nhé.

Hai bài thơ in trên giai phẩm THKT Tết Quý Sửu 1973

Trong dịp Tết Quý Mão 2023 này, thầy trò THKT giờ “tóc bạc như nhau” có thể ngồi uống trà (ngồi hỗng nổi nữa thì cứ nằm) mà lần giở lại từng trang của cuốn giai phẩm Tết THKT cách đây 51 năm để cho bao ký ức ùa về. Từng cái tên, từng khuôn mặt. Ai còn, ai mất theo quy luật của cuộc đời. Qua những trang giai phẩm Tết này, ta lại có thể nhớ lại ngày xưa, cách nay hơn nửa thế kỷ, thầy trò THKT làm thơ viết văn ra sao. Tất cả là những cái nhìn, cách nghĩ của những con người THKT cách đây 50 năm có lẻ.  

Bản PDF này có kích thước 88MB. Quý Thầy Cô và các bạn có thể download về máy của mình từ đường link này ạ. Xin thượng hưởng. Link download.

KIẾN ĐEN – PHẠM HỒNG PHƯỚC