Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhật Bản, Malaysia và Thái Lan là những điểm đến du lịch nổi bật cho dịp Tết Quý Mão 2023

Nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch online Agoda cho biết Nhật Bản là điểm đến thu hút nhất đối với các du khách Châu Á trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Theo dữ liệu tìm kiếm từ nền tảng này, Nhật Bản là địa điểm dẫn đầu danh sách tìm kiếm, tiếp theo là Malaysia và Thái Lan.

Năm nay, dữ liệu Agoda cho thấy nhiều du khách đang chọn các chuyến đi ngắn đến các địa điểm lân cận để tham gia lễ hội. Chẳng hạn, du khách Trung Quốc và Nhật Bản chọn Thái Lan là điểm đến hàng đầu để tận hưởng ánh nắng ấm áp. Trong khi đó, du khách Thái Lan lại hứng thú đi du lịch đến Nhật Bản.

Các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất
1. Nhật Bản
2. Malaysia
3. Thái Lan
4. Indonesia
5. Singapore
6. Việt Nam
7. Hàn Quốc
8. Philippines

Ông Omri Morgenshtern, CEO Agoda nhận định: “Thật tuyệt vời khi chứng kiến hoạt động các chặng bay quốc tế đang đần trở nên sôi nổi, đặc biệt tại các điểm đến vừa được mở cửa gần đây như Nhật Bản, Hàn Quốc, và Đài Loan. Chúng tôi kỳ vọng Tết Nguyên đán năm nay sẽ có một làn sóng du lịch từ Trung Quốc đến Thái Lan, Macau, Đài Loan, Hong Kong và Nhật Bản. Tuy nhiên, có thể vẫn còn quá sớm để trông đợi sự hồi phục toàn diện của du lịch trước thách thức về công suất bay và giá cả.”

Dựa theo số lượng đặt phòng, dữ liệu tìm kiếm Agoda cho thấy những thành phố điểm đến hàng đầu tại ba thị trường phổ biến nhất Nhật Bản, Malaysia và Thái Lan. Cụ thể, các thành phố lớn của Nhật Bản như Tokyo, Osaka và Fukuoka có lượt tìm kiếm nhiều nhất. Còn tại Malaysia, du khách đặc biệt háo hức ghé thăm nhiều nhất là thủ đô Kuala Lumpur, kế đó là Malacca và Penang. Ở Thái Lan, thủ đô Bangkok đứng vị trí hấp dẫn hàng đầu, theo sau là các thành phố ven biển như Pattaya sôi nổi và thành phố Chiang Mai giàu văn hóa.   

Top 5 điểm đến yêu thích được xếp hạng theo từng nền kinh tế trong dịp Tết Nguyên đán 2023

Trung QuốcIndonesiaNhật BảnMalaysiaPhilippines
Thái LanMalaysiaThái LanThái LanSingapore
Hong KongSingaporeHàn QuốcIndonesiaNhật Bản
MacauThái LanĐài LoanSingaporeThái Lan
Nhật BảnNhật BảnHoa KỳNhật BảnHong Kong
Đài LoanĐài LoanViệt NamPhilippinesMalaysia
SingaporeHàn QuốcĐài LoanThái LanViệt Nam
MalaysiaNhật BảnNhật BảnNhật BảnThái Lan
IndonesiaViệt NamThái LanSingaporeIndonesia
Thái LanThái LanHàn QuốcViệt NamSingapore
Nhật BảnPhilippinesHoa KỳLàoMalaysia
PhilippinesĐài LoanMalaysiaMalaysiaĐài Loan

H.Đ.M.

Nguồn do Agoda cung cấp.