Thứ Ba ngày 23 tháng 4 năm 2024

Bộ tem “Tết Quý Mão” 2023 của Việt Nam

Theo truyền thống hàng năm, bộ tem “Tết Quý Mão” 2023 đã được Bộ Thông tin và Truyền thông và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) phát hành như một lời chúc Năm mới đồng thời như một vật kỷ niệm, đặc biệt cho giới sưu tập tem thư.

Năm nay, bộ tem “Tết Quý Mão” do họa sĩ Nguyễn Quang Vinh thiết kế, gồm 2 mẫu tem và 1 bloc, được phát hành vào ngày 1-12-2022. Tem có 2 giá mặt 4.000 đồng và 15.000 đồng, còn bloc có giá mặt 15.000 đồng. Khuôn khổ tem (hình vuông) 37mm x 37mm, khuôn khổ bloc (hình thoi) 80mm x 80mm .

Hai mẫu tem Tết Quý Mão 2023.

Theo báo Chính phủ: Mão (con mèo) trên tem được thể hiện theo phong cách hiện đại, đường nét dứt khoát, mạnh mẽ nhưng cũng thể hiện sự mềm mại, uyển chuyển. Ở trung tâm mẫu tem thứ nhất là hình ảnh mèo mẹ và hai chú mèo con đang quấn quýt, vui đùa. Mèo mẹ ôm và cõng mèo con trên lưng thể hiện sự yêu thương chăm sóc và bảo vệ con.

Bloc tem Tết Quý Mão 2023.

Hình ảnh mèo cha ở mẫu tem thứ hai được khắc họa trên nền tem màu xanh sắc lạnh, tạo liên tưởng đến hình ảnh người cha đầy mạnh mẽ, có phần “đơn độc.

Các chú mèo trong hai mẫu tem được sắp xếp đối xứng, hướng vào nhau như mong ước về đoàn viên, sum vầy ngày Tết được thể hiện trên mẫu bloc tem.

Các hình ảnh quen thuộc của ngày Tết như hoa đào, hoa mai, bánh chưng, bánh dày và bao lì xì đỏ cũng được thể hiện trên tem. Đàn chim én tung bay được khắc họa trên nền blốc tem báo hiệu một năm mới rộn ràng, đầy hứa hẹn sắp đến.

B.C.P.

(Nguồn ảnh từ báo Chính phủ và Internet. Thanks).