Thứ Ba ngày 23 tháng 4 năm 2024

Klook hợp tác với VinWonders quảng bá Việt Nam đến thị trường du lịch Hàn Quốc và Ấn Độ

Klook, nền tảng đặt online dịch vụ du lịch và giải trí ở Châu Á, và VinWonders, thương hiệu vui chơi giải trí thuộc Tập đoàn Vingroup (Việt Nam), ngày 7-2-2023 đã công bố quan hệ đối tác chiến lược về thúc đẩy du lịch quốc tế đến Việt Nam xuyên suốt từ tháng 3 đến tháng 5-2023. Sự hợp tác này nhằm mục đích đẩy mạnh sự phục hồi của phân khúc du lịch quốc tế đến Việt Nam mạnh hơn nữa vào năm 2023, thông qua các chiến dịch nâng cao nhận thức và quyết định du lịch đến các điểm tham quan nổi bật của Việt Nam nói chung và VinWonders nói riêng, cho đối tượng là tệp khách du lịch tự do và độc lập (FIT) ở Hàn Quốc và Ấn Độ. Klook là nền tảng du lịch trực tuyến (OTA) đầu tiên hợp tác với VinWonders trong các chiến dịch marketing thu hút khách quốc tế (Inbound Marketing) như vậy.

Từ trái qua: Bà Michello Ho, Giám đốc Điều hành Klook thị trường Philippines, Thái Lan và Việt Nam; ông CS Soong, Giám đốc vùng Đông Nam Á tại Klook; và bà Ngô Thị Hương, Tổng Giám đốc VinWonders, tại buổi ký kết hợp tác.

Sự hợp tác lần này bao gồm phát triển các nội dung truyền cảm hứng, triển khai các chiến dịch kích cầu kỹ thuật số trên các kênh của Klook Ấn Độ và Klook Hàn Quốc, qua đó giới thiệu nhiều hơn nữa những trải nghiệm tiêu biểu của Việt Nam và VinWonders tới nhiều người dùng toàn cầu của Klook.

Kết quả khảo sát Travelsilence của Klook cho thấy, có đến 81% du khách Châu Á vẫn mong muốn được đi du lịch quốc tế vào năm 2023, và nhiều người trong số họ đang chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo. (Cuộc khảo sát về khả năng phục hồi du lịch Travelsilience được Klook thực hiện vào tháng 11-2022 thông qua Stickybeak với tổng số 902 người được hỏi ở 9 thị trường bao gồm Singapore, Đài Loan, Hong Kong, Malaysia, Philippines, Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc). Theo dữ liệu từ Google Destination Insights, Việt Nam là một trong những điểm đến phát triển nhanh nhất trên toàn cầu với mức tăng trưởng >75%, và xếp thứ 4 trong danh sách Mức tăng trưởng hàng đầu theo quốc gia đến (Top Growth By Destination Country). Cùng với việc Việt Nam đặt mục tiêu chào đón 8 triệu du khách quốc tế vào năm 2023 (gấp 2 lần so với năm 2022), sự hợp tác chiến lược lần này giữa hai thương hiệu sẽ góp phần giúp Việt Nam và các công viên chủ đề VinWonders tiếp cận thêm nhiều thị trường quốc tế, nắm bắt được nhu cầu ngày càng tăng cao của khách du lịch nước ngoài thông qua các kênh marketing tích hợp của Klook.

Bà Michello Ho tại buổi ký kết hợp tác.

Bà Michello Ho, Giám đốc Điều hành Klook thị trường Philippines, Thái Lan và Việt Nam, dự đoán rằng năm 2023 sẽ là một năm khởi sắc hơn của phân khúc du lịch quốc tế đến Việt Nam. Bà chia sẻ: “Klook Việt Nam đã chứng kiến sự phục hồi kinh doanh mạnh mẽ, đặc biệt là nhu cầu tăng vọt từ các thị trường như Hàn Quốc và Ấn Độ. Từ lúc biên giới mở cửa trở lại, chúng tôi đã ghi nhận nhu cầu của du khách Hàn Quốc đến Việt Nam đạt mức tăng trưởng hai con số, và thị trường Ấn Độ cũng cho thấy những dấu hiệu đầy hứa hẹn với nhu cầu trong năm 2022 đã vượt mức trước đại dịch 260%. Và tôi chắc chắn rằng đây chỉ là bước khởi đầu. Chúng tôi dự đoán một mức tăng trưởng mạnh mẽ hơn vào năm 2023, khi biên giới của nhiều thị trường tiếp tục mở cửa trở lại, và sự quan tâm của khách du lịch quốc tế về Việt Nam nói chung và các điểm đến VinWonders nói riêng tiếp tục tăng theo cấp số nhân.”

Theo một nghiên cứu của Klook, các điểm đến du lịch thân thiện với gia đình là những trải nghiệm được yêu thích nhất trên toàn cầu. Vì vậy, các công viên chủ đề VinWonders cùng công viên bảo tồn động vật bán hoang dã Vinpearl Safari luôn nằm trong số những hoạt động được đặt nhiều nhất tại Việt Nam bởi cả du khách trong nước và quốc tế. Vào năm 2022, Klook đã ghi nhận mức tăng trưởng nhu cầu vượt bậc cho những điểm tham quan nói trên, và Klook dự đoán xu hướng tăng trưởng này sẽ còn tiếp tục, thậm chí mạnh mẽ hơn trong năm 2023.

Bà Ngô Thị Hương tại buổi ký kết hợp tác.

Bà Ngô Thị Hương, Tổng Giám đốc VinWonders, cũng chia sẻ rằng: “Năm 2022, VinWonders liên tiếp tung ra các sản phẩm giải trí đẳng cấp quốc tế và giới thiệu các chủ đề lễ hội đặc trưng cho từng điểm đến, đón đầu sự trở lại mạnh mẽ của thị trường du lịch. Kết quả doanh thu và lượt khách về cơ bản đã phục hồi, đặc biệt các tháng 6 và 7 đã vượt các kỷ lục lượt khách từ trước đến nay. Trong năm 2023, VinWonders sẽ tiếp tục chiến lược phát triển các sản phẩm đẳng cấp và lễ hội quốc tế, góp phần tạo nên sức hút của các điểm đến đưa khách du lịch quốc tế quay trở lại, đồng thời khẳng định thương hiệu vui chơi giải trí số 1 Việt Nam. Để làm được việc này, chúng tôi sẽ triển khai các chiến dịch truyền thông quy mô lớn và hợp tác chặt chẽ với các đối tác chiến lược như Klook để phối hợp truyền thông và kích cầu rộng rãi tại Việt Nam và đặc biệt là các thị trường quốc tế.”

Klook cho biết: Với Klook, du khách quốc tế có những trải nghiệm tốt ở Việt Nam ngay trong tầm tay họ. Từ những điểm tham quan nổi tiếng dành cho gia đình đến những hoạt động ít được biết đến, có rất nhiều trải nghiệm để du khách khám phá và tận hưởng trong chuyến du lịch Việt Nam của họ. Klook không ngừng tăng cường hợp tác với các thương hiệu nội địa để tuyển chọn những trải nghiệm du lịch tốt nhất, đồng thời liên tục mở rộng danh mục hoạt động trên nền tảng của mình để phục vụ thị trường với những dịch vụ tốt nhất có thể được.

Klook | VinWonders

Đ.P.K.

Nguồn do Klook cung cấp.