Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tập đoàn VNPT và tỉnh Hà Giang hợp tác đẩy mạnh chuyển đổi số phát triển kinh tế – xã hội

Là một tỉnh miền núi Đông Bắc còn gặp nhiều khó khăn, nhưng Hà Giang đã sớm quan tâm, đầu tư phát triển công nghệ thông tin (CNTT) với quan điểm CNTT sẽ là phương tiện để phát triển kinh tế – xã hội (KTXH). Từ năm 2014, UBND tỉnh Hà Giang và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký thỏa thuận hợp tác về viễn thông – CNTT. Từ đó cho đến nay, sự hợp tác giữa 2 bên đã mang lại những thành tựu ấn tượng và là tiền đề để một lần nữa UBND tỉnh Hà Giang ngày 15-2-2023 đã ký kết hợp tác cùng VNPT trong giai đoạn mới, thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số ở đây.

Hà Giang phấn đấu đưa du lịch trở thành một ngành kinh tế trọng điểm. (Ảnh: Internet. Thanks.)

Sau hơn 8 năm thực hiện hợp tác, Tập đoàn VNPT đã nỗ lực không ngừng mang những giải pháp công nghệ hàng đầu, trang thiết bị hiện đại cùng kinh nghiệm của mình để góp phần xây dựng Hà Giang vốn là một tỉnh miền núi biên giới phía Bắc với địa hình hiểm trở, còn nhiều khó khăn trở thành tỉnh có cơ sở hạ tầng VT-CNTT phát triển rộng khắp, ổn định và cũng là tỉnh tiên phong ứng dụng công nghệ vào phát triển KTXH, an ninh quốc phòng.

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong những năm qua, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Hà Giang đã tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023-2025 nhằm hiện thực hóa các mục tiêu chuyển đổi số mà tỉnh đã đề ra, trong đó tập trung triển khai toàn diện hơn nữa các giải pháp về chính quyền số, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số, đồng bộ với quyết sách, nền tảng từ cấp trung ương và thực hiện theo lộ trình phù hợp với thực tiễn tại Hà Giang.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.