Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Xu hướng du lịch quốc tế của người dân Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan

Công ty nghiên cứu thị trường du lịch The Outbox Company ngày 14-2-2023 cho biết đã ra mắt Báo cáo tóm tắt (Outbox Capture) “Xu hướng du lịch quốc tế của Hàn Quốc – Nhật Bản – Đài Loan” (Korean – Japanese – Taiwanese Outbound travel behavior). Báo cáo đưa ra những số liệu và thông tin xoay quanh hành  vi và tâm lý đi du lịch nước ngoài của du khách Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan trong thời  gian tới.

Bối cảnh ra đời báo cáo

Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan là ba trong số các thị trường có lượt khách đến Việt Nam  nhiều và liên tục gia tăng trong giai đoạn 2015-2019. Trong bối cảnh du lịch quốc tế đã ổn định trở lại, với mong muốn hiểu thêm về ba thị trường lớn này, Outbox đã thực hiện báo cáo nghiên cứu những đặc tính hành vi đi nước ngoài của khách du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan.

Theo kết quả khảo sát, du khách từ 3 thị trường này hiện có mức độ nhận biết còn khá thấp về hình ảnh điểm đến Việt Nam. Điều đó có nghĩa là họ chưa thực sự hiểu rõ và ấn tượng mạnh mẽ về Việt Nam. Từ những dữ liệu trong báo cáo, Outbox hy vọng có thể giúp các doanh nghiệp và điểm đến tại Việt Nam đưa ra những hướng tiếp cận mới thu hút khách Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan tới tham quan cũng như quay trở lại nhiều lần. Mục tiêu hướng tới của du lịch Việt Nam là đón 8 triệu khách quốc tế trong năm 2023 như kế hoạch đề ra.

Nội dung chính của báo cáo

Đặc điểm chung của du khách Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan

Tổng lượt khách đi du lịch nước ngoài và đến Việt Nam từ ba thị trường Đông Bắc Á năm 2019 (triệu lượt)

Theo các số liệu thống kê, cả Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan đều thuộc top các thị trường  có lượng khách đi du lịch nước ngoài cao hàng đầu thế giới. Trong ba nơi này, Hàn Quốc có lượng khách xuất ngoại nhiều nhất, theo sau lần lượt là Nhật Bản và Đài Loan. Năm  2019, hơn 28,7 triệu người Hàn Quốc đã đi du lịch quốc tế, trong đó có 4,3 triệu khách chọn Việt Nam làm điểm đến.

Top điểm đến phổ biến năm 2019 của du khách 3 thị trường Đông Bắc Á.

Các địa điểm ở Châu Á (bao gồm Việt Nam) luôn nằm trong danh sách ưa thích của du khách Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan. Đặc biệt, trước dịch, năm 2019, đất nước hình chữ S xếp vị trí thứ hai trong top các điểm đến hàng đầu với khách Hàn Quốc, chỉ đứng sau Nhật Bản. Điều này được giải thích là nhờ việc mở rộng các đường bay, khoảng cách địa lý  thuận lợi mức chi phí du lịch phù hợp. Một đặc điểm chung khác của ba thị trường trên là mức chi tiêu cho du lịch nước ngoài cao. Mức chi tiêu ở cả ba thị trường này tăng khá đều, trung bình khoảng 7%/năm.

Tâm lý và hành vi du lịch nước ngoài của khách Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan

Khi đi du lịch quốc tế, hơn 40% du khách ở cả ba thị trường này đều lựa chọn khách sạn tiêu chuẩn (2-3 sao). Họ tìm kiếm thông tin du lịch tại các trang web/blog du lịch hoặc tìm kiếm trực tuyến. Sự an toàn chính là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định đi nước ngoài của những du khách này. Xét riêng từng thị trường, du khách Hàn Quốc rất chú trọng tới việc lưu trú, khách Nhật Bản mong muốn có được những khoảnh khắc và trải nghiệm xứng đáng với số tiền họ bỏ ra, trong khi khách Đài Loan đặc biệt quan tâm tới phương tiện di chuyển.

So với Nhật Bản và Hàn Quốc, du khách Đài Loan vẫn còn e ngại đi du lịch nước ngoài. Đại  dịch COVID-19 và các hạn chế phòng, chống dịch nghiêm ngặt trong thời gian dài đã phần nào tác  động tới tâm lý của họ. Khảo sát của Outbox chỉ ra rằng: trong khi 36,4% du khách Đài Loan  sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các chuyến đi, nhưng lại có đến 40,7% dự định cắt giảm chi tiêu cho du lịch để dành ngân sách cho việc chăm lo sức khỏe. Song song đó, có đến hơn 40% du khách Hàn Quốc và Nhật Bản sẵn sàng nâng ngân sách cho các chuyến du lịch nước ngoài trong thời gian tới.

Thành lập vào năm 2017, The Outbox Company (Outbox) là công ty nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu du lịch và khách sạn tại Việt Nam.

H.H.D.

Nguồn do Outbox cung cấp.