Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thái Lan là điểm du lịch quốc tế yêu thích của nhiều gia đình Việt

Dựa trên dữ liệu tìm kiếm trên nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda đầu năm 2023, Thái Lan là điểm đến phổ biến mà các gia đình Việt lựa chọn cho kỳ nghỉ dài ngày sắp tới. Có tới 4 điểm đến thuộc Thái Lan lọt vào Top 10 điểm đến nghỉ dưỡng quốc tế yêu thích của các gia đình Việt. Trong đó, thành phố Bangkok đứng đầu danh sách. Các thành phố biển như Phuket (xếp thứ 5) và Pattaya (9) cũng nằm trong danh sách này, trong khi vùng cao nghỉ dưỡng Chiang Mai chốt danh sách Top 10.

Múa truyền thống ở Thái Lan.

Singapore (2), Seoul (3) và Tokyo (4) cũng đang dần nhận được nhiều sự quan tâm của các gia đình Việt có mong muốn mở rộng trải nghiệm ở những điểm đến lân cận trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong năm tới.

Ở chiều du lịch nội địa, Vũng Tàu, thành phố biển gần TP.HCM nhất, nghiễm nhiên trở thành lựa chọn hàng đầu của các gia đình cho những chuyến đi ngắn vào cuối tuần bởi giao thông dễ dàng, nhanh chóng cùng nhiều lựa chọn lưu trú đa dạng. Trong khi đó, khí hậu mát mẻ ôn hòa khiến Đà Lạt trở thành điểm đến được ưa chuộng với những du khách đang tìm kiếm nơi tránh nóng. Các thành phố biển như Phú Quốc, Đà Nẵng, Phan Thiết và Nha Trang lần lượt xếp vị trí từ 3 đến 6.

Sức hút của các thành phố biển được thể hiện qua Khảo sát Xu hướng Du lịch Gia đình (Family Travel Trend survey) do Agoda thực hiện với hơn 14.000 khách du lịch gia đình ở 12 thị trường trên toàn cầu. Cụ thể, dành thời gian trên bãi biển là hoạt động phổ biến thứ hai trong các chuyến đi gia đình, chỉ xếp sau việc tham quan danh lam thắng cảnh. Vị trí thứ ba thuộc về hoạt động vui chơi tại công viên giải trí. 

Top 10 điểm đến trong nước và quốc tế được du khách Việt  lựa chọn:

 Trong nướcQuốc tế
1Vũng TàuBangkok
2Đà LạtSingapore
3Phú QuốcSeoul
4Đà NẵngTokyo
5Phan ThiếtPhuket
6Nha TrangBali
7TP.HCMĐài Bắc
8Hà NộiKuala Lumpur
9Hội AnPattaya
10SapaChiang Mai

Ông Lâm Ngọc Vũ, Giám đốc Agoda Việt Nam, nhận định: “Các gia đình có xu hướng đi du lịch và dành thời gian bên nhau vào kỳ nghỉ hè. Đối với du khách Việt, chúng tôi nhận thấy rõ sự quan tâm đặc biệt của du khách đối với du lịch Thái Lan. Tuy nhiên, việc lên kế hoạch du lịch cho một nhóm hội tụ nhiều độ tuổi và mức hầu bao khác nhau có thể gặp phải nhiều khó khăn. Đó là lý do vì sao Agoda luôn nỗ lực hết mình giúp quá trình đặt phòng cũng như đặt vé máy bay và các hoạt động vui chơi trở nên dễ dàng nhất có thể với một vài thao tác nhấp chuột.”

Agoda cho biết: Khi đi du lịch cùng nhau, các gia đình sẽ khó tìm được nơi lưu trú đáp ứng được yêu cầu của tất cả các thành viên. Một số gia đình sẽ tìm các loại phòng Agoda Homes có phòng bếp hoặc phòng khách lớn để dễ dàng sinh hoạt nhóm gia đình. Trong khi đó, những gia đình khác lại ưu tiên lựa chọn khách sạn có câu lạc bộ trẻ em, dịch vụ trông trẻ hoặc các phòng liền kề nhau. Trải nghiệm đặt phòng trên Agoda đáp ứng yêu cầu của tất cả mọi người, giúp mọi du khách gia đình tìm được khách sạn hoặc nhà homestay lý tưởng cho chuyến đi của mình. 

H.Đ.M.

Nguồn do Agoda cung cấp.